NSND Lê Khanh tái xuất phim truyền hình Nơi giấc mơ tìm về sau 5 năm vắng bóng

Hậu trường 10/05/2023 09:20

Nơi giấc mơ tìm về - bộ phim sắp lên sóng VTV1 trong tháng 5/2023 - quy tụ dàn diễn viên có sự kết hợp giữa những gương mặt kỳ cựu và diễn viên trẻ. Trong đó những vai diễn trung tâm do NSND Lê Khanh, NSƯT Đỗ Kỷ đảm nhận.

Sau 5 năm, NSND Lê Khanh mới hội ngộ khán giả yêu phim truyền hình Việt Nam trong bộ phim về đề tài gia đình “Nơi giấc mơ tìm về”. Đây cũng là bộ phim quy tụ dàn diễn viên giàu thực lực. Ngoài NSND Lê Khanh, “Nơi giấc mơ tìm về” còn có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Tất Bình và diễn viên Lãnh Thanh, Việt Hoa, Minh Thu, Thục Anh, Trung Tuấn…

NSND Lê Khanh tái xuất phim truyền hình Nơi giấc mơ tìm về sau 5 năm vắng bóng - Ảnh 1
NSND Lê Khanh tái xuất phim truyền hình

Chia sẻ về sự trở lại này trong buổi ra mắt phim vào chiều 9/5 tại Hà Nội, NSND Lê Khanh cho biết, bà rất thích vai diễn trong “Nơi giấc mơ tìm về”. Bà Lan trên phim là một người bà quyền lực, quen áp đặt, nhiều năm điều hành công ty gia đình, muốn nghỉ hưu và để lại cả cơ ngơi cho đứa cháu nội độc nhất. Trong khi đó, cháu nội lại ưa thích cuộc sống tự do, có phần phóng túng, tìm mọi để né trách nhiệm nối nghiệp. Khoảng cách về thế hệ, sự khác biệt trong suy nghĩ và cả những hiểu lầm đã khiến tình thân rạn nứt, tưởng chừng không thể hàn gắn. Nhưng rồi chính sự thấu hiểu, lòng chân thành đã giúp cả hai vượt qua tất cả. Sau những sóng gió, sai lầm, họ nhận ra trong cuộc đời này, tình thương yêu nhiều khi gắn kết con người ta hơn cả tình máu mủ ruột thịt.

NSND Lê Khanh tái xuất phim truyền hình Nơi giấc mơ tìm về sau 5 năm vắng bóng - Ảnh 2
NSND Lê Khanh và NSƯT Trọng Trinh trong Nơi giấc mơ tìm về

“Nơi giấc mơ tìm về” xoay quanh câu chuyện về khoảng cách thế hệ trong gia đình - một đề tài không mới nhưng đầy thú vị và chứa đựng những bài học sâu sắc. Phim được đạo diễn Trịnh Lê Phong dàn dựng, chủ yếu về chuyện bà Lan và cháu nội Gia An. Bà Lan, chồng mất sớm, nhiều năm điều hành công ty gia đình, đang muốn nghỉ ngơi để lại cơ ngơi cho cháu nội độc nhất. Gia An là một thanh niên năng động, thông minh nhưng lại ưa thích cuộc sống tự do, có phần phóng túng, không hào hứng nối nghiệp gia đình, nhất là khi cậu hiểu tính cách nguyên tắc, hay áp đặt của bà mình.

Bà Lan để hai cánh tay đắc lực của mình là ông Kình, Phó Giám đốc và Phương, thư ký, trợ giúp Gia An. Từ thái độ đối phó, Gia An dần cảm thấy thích thú với công việc, đồng thời chứng tỏ được năng lực của mình, xử lý nhiều khó khăn, dẫn dắt công ty phát triển. Đó cũng là hành trình hàn gắn, thấu hiểu giữa những người trong gia đình, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

NSND Lê Khanh tái xuất phim truyền hình Nơi giấc mơ tìm về sau 5 năm vắng bóng - Ảnh 3
Dàn diễn viên tham gia bộ phim

Bên cạnh mối quan hệ gia đình, bộ phim mở ra câu chuyện về những người cao tuổi. Đó là khi bà Lan dành nhiều thời gian hơn cho công việc ở viện dưỡng lão tư nhân mà bà có cổ phần, gặp gỡ những người bạn tâm giao, giải quyết những vấn đề, khó khăn nơi đây.

“Nơi giấc mơ tìm về” vẫn dành thời lượng cho mảng tình yêu của những người trẻ hiện đại, trong đó, mối quan hệ tay ba giữa Phương - Gia An - Mai Anh có nhiều tình huống thú vị.

Bộ phim không có nhiều kịch tính, được dàn dựng nhẹ nhàng, dí dỏm, dễ đi vào lòng người. Điều đáng được mong đợi ở phim là sự kết hợp diễn xuất nhuần nhị giữa các gương mặt kỳ cựu và diễn viên trẻ. Trở lại với phim truyền hình sau 5 năm nổi bật với các dự án phim truyện điện ảnh, Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh chia sẻ, phim truyền hình chính là “gia đình” thân thương mà bà nhất định quay về. Vai diễn bà Lan trong phim với Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh là một thử thách mới mẻ, hứa hẹn đem đến khán giả một nét diễn khác của bà.

NSND Lê Khanh tái xuất phim truyền hình Nơi giấc mơ tìm về sau 5 năm vắng bóng - Ảnh 4
Lãnh Thanh và Việt Hoa sẽ góp mặt trong Nơi giấc mơ tìm về

“Nơi giấc mơ tìm về” cũng là lần Bắc tiến đầu tiên của diễn viên Lãnh Thanh. Chàng trai gốc Bắc nhưng bước vào nghề diễn và nổi danh tại phương Nam muốn thông qua vai diễn Gia An để tiếp cận những đối tượng khán giả mới, thuộc nhiều lứa tuổi của truyền hình.

Sự góp mặt của Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ và các diễn viên trẻ Việt Hoa, Minh Thu, Thục Anh, Trung Tuấn… cùng các diễn viên khác tạo nhiều màu sắc trong phim.

“Nơi giấc mơ tìm về” dự kiến phát sóng trên kênh VTV1 lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, trong tháng 5 này.

Xúc động lời từ biệt cuối cùng của ba con gái Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vi dành cho NSND Trần Tiến: 'Chúng con trân quý đời này được làm con của bố'

Lễ tang NSND Trần Tiến diễn ra trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội). Đông đảo bạn bè, người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ đã đến tham dự, tiễn biệt nghệ sĩ gạo cội.

TIN MỚI NHẤT