Nguyệt Hằng tiết lộ chuyện sinh con thứ 3 và 4 do 'lỡ' kế hoạch

Hậu trường 12/04/2021 07:10

"Sinh lần 3, lần 4 là do "nhỡ" nhưng chúng tôi hoan hỷ. Mong các con ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ trưởng thành là hạnh phúc rồi", nghệ sĩ Nguyệt Hằng chia sẻ.

Nguyệt Hằng thuộc biên chế Nhà hát Tuổi trẻ, ngoài diễn sân khấu, chị còn tham gia nhiều phim truyền hình với các vai như: Lâm Oanh (Những người sống quanh tôi), Bảo Trinh (Bí mật Eva), Tuệ Lâm (Vệt nắng cuối trời), Chi (Bánh đúc có xương)… Đặc biệt là giọng nói của Nguyệt Hằng khiến khán giả yêu phim qua màn ảnh nhỏ nhớ mãi không quên và chị cũng là diễn viên lồng tiếng rất nổi tiếng. Chị kết hôn với diễn viên Anh Tuấn và có 4 con và cũng có giai đoạn hôn nhân thăng trầm.

Mới đây nhất, Nguyệt Hằng tái xuất khán giả truyền hình qua bộ phim "Hãy nói lời yêu". Tại buổi họp báo, chị đã có những chia sẻ với khán giả về vai diễn lẫn cuộc sống riêng của mình.

nguyet hang 1
 Diễn viên Nguyệt Hằng

Ở độ tuổi khác nhau nên mình không "điên" không được

+ Sắp tới chị vào vai một bà mẹ trong phim Hãy nói lời yêu, ngoài đời chị có thấy mình giống bà Hoài trong phim không?

- Tôi nhận lời vào phim Hãy nói lời yêu. Trong phim tôi đóng vai bà Hoài - một người mẹ áp đặt, hãnh tiến tưởng như phù phiếm, nhưng lại hết lòng vì chồng con. Đóng vai này, tôi lại có nhiều thay đổi, biết cách yêu con hơn. Nhưng có những ám ảnh, như hôm này làm phim căng thẳng, về lỡ lời lại quát con, sau đó lại thấy hối hận. Tôi cũng nhiều khi hay áp đặt cho con cái, tôi có 4 con thì 4 đứa tính cách khác nhau, độ tuổi khác nhau nên mình không "điên" không được. Có quát con nhưng sau đó lại nghĩ, giá mình dịu dàng hơn một chút thì các con sẽ nghe lời hơn.

+ Tâm lý nặng nề của nhân vật trong "Hãy nói lời yêu" ảnh hưởng thế nào đến chị ở đời thường sau mỗi ngày ở phim trường?

- Tôi thỉnh thoảng mang tâm lý cáu giận về nhà, thấy con làm không ưng ý là khó chịu và có lần còn quát một câu giống hệt trong phim. Riêng với chồng, tôi không ghê gớm được vì bị anh ấy át vía. Cứ gặp anh ấy là tôi thoát nhân vật (cười). Có những hôm day dứt với vai diễn, tôi tìm chồng tâm sự và được anh động viên không nên gồng mình quá để khiến bản thân và khán giả đều thấy căng thẳng. Thế nhưng, với một số cảnh, tôi vẫn bị cường điệu quá.

nguyet hang 2
 Nguyệt Hằng và Quỳnh Kool trong phim 'Hãy nói lời yêu'

+ Chị từng chia sẻ, phải nhịn chồng rất nhiều, phải chăng diễn viên Anh Tuấn là người gia trưởng và khó tính?

- Anh ấy ở ngoài hiền nhưng về nhà bắt nạt vợ con đấy (cười). Những người hiền thường nóng tính, những lúc bức xúc là đập đồ hoặc hay vung tay vung chân. Vì thế, tôi không dại gì mà làm căng với chồng.

+ Nghe chị chia sẻ, chắc chị phải rất khéo léo mới sống được với nam diễn viên Tuấn Anh hơn 20 năm qua, và lại sinh bốn con?

- Biết không cãi được nên tôi lựa chọn sự im lặng mỗi khi có "chiến tranh" xảy ra. Hồi mới chung sống, tôi thường im lặng và chỉ khóc một mình khi không bằng lòng chuyện gì đó. Những lúc như thế, anh ấy càng tức và nói: "Nếu có chuyện gì, em phải nói ra, cứ khóc một mình cũng chẳng giải quyết được gì". Thế nhưng, khi tôi tranh luận hay cãi lại, anh ấy lại càng nóng tính hơn, khiến tôi có cảm giác như "đổ thêm dầu vào lửa". Từ đó, tôi học được cách im lặng mỗi lúc chồng cáu và cố nghĩ rằng "ông ấy mắng người khác chứ không phải mình" cho đỡ tức (cười).

25 năm bên nhau, chúng tôi bù đắp cho những khiếm khuyết của nửa kia. Nghề diễn viên giúp hai vợ chồng nắm bắt được tâm lý của nhau, từ đó dễ dĩ hòa vi quý và cân bằng cuộc sống tốt hơn.

+ Mặc dù chồng chị rất khó tính, ghê gớm với vợ con nhưng lại cũng hy sinh cho chị rất nhiều để chị theo đuổi nghệ thuật?

- Đúng vậy. Khi cuộc sống quá vất vả, anh Tuấn tự nguyện rời khỏi Nhà hát Tuổi Trẻ để ra ngoài làm kinh doanh riêng, cho tôi toàn tâm toàn ý với đam mê. Tôi chỉ biết làm nghề nên không tham gia chuyện kinh doanh của chồng. Anh ấy hay nói em cứ yên tâm đi diễn, mọi chuyện cứ để anh lo nhưng anh càng lo càng lỗ. Anh ấy từng mở rất nhiều nhà hàng nhưng ngoại trừ lần này thì lần nào cũng thất bại (cười).

Chúng tôi tôn trọng công việc của nhau và hay tâm sự chia sẻ về tâm lý nhân vật mà mình thể hiện. Tôi từng nhiều lần hỏi ý kiến chồng nhưng anh chỉ nói em hãy làm theo những gì mình muốn vì biết rằng tôi hỏi là một chuyện nhưng có nghe hay không lại là chuyện khác.

nguyet hang 3
 Nguyệt Hằng và diễn viên Anh Tuấn 

Con gái đầu toàn trêu tôi, con nhường mẹ đẻ con bé trước đấy vì cháu cũng đã lập gia đình

+ Khi ông xã chưa kinh doanh thành công, chị có buồn không?

- Lúc mới lấy nhau, anh Tuấn đã muốn kinh doanh để cải thiện kinh tế cho gia đình. Bắt đầu từ năm 2007, anh đã tập làm doanh nhân, anh làm nhiều nghề lắm: Từ cửa hàng thời trang, quán cà phê, rồi quán lẩu, mở cửa hàng Internet... tất cả đều không tồn tại quá hai năm. Khi chồng thất bại, tôi cũng cằn nhằn vì lúc đấy đã có 2 con, 2 vợ chồng ở tạm 1 cái nhà 18m2 (Đấy là cái nhà đầu tiên mà chúng tôi có được, nhờ vay mượn rồi ông bà cho một ít, sau 15 năm đi thuê nhà). Nhưng rồi thấy anh ấy cứ xoay sở các cách để cố làm kinh tế nên tôi hiểu và cũng thông cảm và đôi lúc biết sẽ thua lỗ nếu tiếp tục, nhưng cũng phải tìm cách vay mượn giúp cho anh ấy. Cũng may mắn chúng tôi có nhiều bạn bè thân, mỗi người cũng hỗ trợ một ít những lúc khó khăn nhất. Và Nguyệt Hằng cũng làm nhiều nghề nên gia đình dần ổn định để anh yên tâm hơn.

nguyet hang 4

+ Với thu nhập từ nghề và phải nuôi 4 con, anh chị có vất vả không?

- Thực sự rất vất vả, cho đến lúc này, tôi không hiểu tại sao hai vợ chồng lại nuôi 4 con khôn lớn trưởng thành như vậy. Tôi yêu sân khấu và yêu ánh đèn đêm diễn, 4 lần mang bầu thì 4 lần tôi bụng to lên sân khấu, nhưng vẫn muốn diễn. Mặc dù mệt nhưng rất vui. Ngoài diễn trên sân khấu, tôi làm đủ nghề như đóng phim truyền hình, lồng tiếng... Góp nhặt mỗi chỗ một chút thì cũng đưa gia đình vượt qua khó khăn. Nhu cầu của chúng tôi không có nhiều, cũng may là các con ngoan ngoãn nên hai vợ chồng thảnh thơi hơn. Hiện tại tôi đã lên chức mẹ vợ vì con gái lớn đã lấy chồng và định cư ở nước ngoài nên hai vợ chồng yên tâm hơn rất nhiều.

+ Còn chuyện anh chị từng nộp đơn ly dị thì thế nào?

- Hồi đó chúng tôi mới lấy nhau, đã có 2 con nhưng còn trẻ quá. Hai vợ chồng suýt ly hôn vì nghèo quá, vì kinh tế không có. Đợt đó anh Tuấn nghỉ ở nhà hát Tuổi trẻ ra ngoài kinh doanh, còn tôi thì hơi nông nổi. Mọi khi tức anh ấy thì tôi đòi ly hôn mà toàn đơn phương, hoặc có lần anh ấy bảo "thích thì bỏ", nhưng lần đó hai vợ chồng rất tỉnh táo và đồng thuận ly hôn, nhưng hôm đó ra Toà thì họ đóng cửa và về lại làm hoà với nhau. Nghe như chuyện hài vậy.

Anh Tuấn cũng thừa nhận là anh là một người mải chơi, anh ấy không che giấu điều gì cả. Tôi thích cái tính chân thật này của anh. Thật sự, với môi trường nghệ thuật, hai vợ chồng đều là diễn viên mà giữ được hạnh phúc như bây giờ, chúng tôi cũng rất cố gắng. Nhưng chúng tôi không diễn, không khoe khoang. Tôi vẫn nói với mọi người: Hiện tại chúng tôi ổn còn, dù chưa biết ngày mai chúng tôi sẽ thế nào nhưng hàng ngày vẫn cố gắng. Mong sao khi sống với nhau thì cả hai sẽ luôn vì nhau. Không che giấu và cùng nhau xây dựng tổ ấm.

+ Có thêm con thứ 4 ở tuổi con gái đã đi lấy chồng, chị thấy thế nào?

- Con gái đầu toàn trêu tôi, con nhường mẹ đẻ con bé trước đấy vì cháu cũng đã lập gia đình. Nhưng tôi không bị cảm giác "con lớn mà mẹ vẫn sinh em bé", thì mới sinh con được, chứ cứ nghĩ con sẽ ngượng khi có em thì ngại lắm. Mỗi lần con lớn lên, thì mình cũng hụt hẫng nhiều, như cậu thứ 3, bây giờ không muốn đi với bố mẹ nữa. Gần 10 năm nay thì chúng tôi đã có nhà riêng, điều kiện cuộc sống yên ổn hơn. Thôi trời cho thì mình nhận, sinh lần 3, lần 4 là do "nhỡ" nhưng chúng tôi hoan hỷ. Mong các con ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ trưởng thành là hạnh phúc rồi.

+ Cảm ơn Nguyệt Hằng về những chia sẻ!

NS Thương Tín: Tiết lộ thông tin về vợ cũ, day dứt vì lỗi lầm đã từng với con trai duy nhất

Nghệ sĩ Thương Tín liên tục khen ngợi cậu con trai duy nhất hiếu thảo, biết nghĩ cho bố dù ở xa, lại còn thương em gái cùng cha khác mẹ. Đồng thời, nam diễn viên còn hé lộ những thông tin về vợ cũ mà ít ai được biết.

TIN MỚI NHẤT