MC Quyền Linh tặng 15 triệu cho thầy giáo Quang Khải: Tôi học được cách sống từ bạn

Hậu trường 23/05/2022 16:34

MC Quyền Linh khẳng định: "Bạn cứ cầm tiền này mua xe bánh mì. Tôi sẽ lo đưa học sinh của bạn đi khám mắt".

Mới đây, chương trình Hát cho ngày mai đã lên sóng với sự tham gia của ca sĩ Trương Thế Vinh, MC Quỳnh Hoa và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt trong vai trò giám khảo, được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh.

Gây ấn tượng tại chương trình tuần này là câu chuyện về người tình và hành trình thiện nguyện của thầy giáo Huỳnh Quang Khải (quận 12, TP.HCM). Anh tâm sự:

MC Quyền Linh tặng 15 triệu cho thầy giáo Quang Khải: Tôi học được cách sống từ bạn - Ảnh 1
Thấy giáo Quang Khải

"Năm 2008, tôi sinh hoạt tại phường nên có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các hộ dân nơi mình đang sinh sống.

Trong một lần tham gia hoạt động của phường, tôi thấy trong khu phố mình ở có nhiều trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và rất nhiều bé mù chữ.

Vì thế, tôi đã rủ rê bạn bè mở lớp học tình thương hoàn toàn miễn phí để dạy chữ cho các em và chỉ dạy hai môn chính là Toán, tiếng Việt.

Hiện tại, lớp học của tôi đã có tới 29 em theo học và hầu hết đều là con của các gia đình công nhân nghèo từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn mưu sinh.

Ngoài ra, tôi còn nhận dạy chữ cho cả phụ huynh, những người chưa từng tiếp xúc với những con chữ. Cho tới thời điểm hiện tại, lớp học tình thương của tôi đã hoạt động được 14 năm".

Nghe tới đây, MC Quyền Linh thốt lên đầy ngạc nhiên: "14 năm? Như vậy là đã dạy biết bao nhiêu lớp luôn rồi. Quá dữ luôn! Quá tuyệt vời! Cho tôi ôm thầy giáo một cái coi. Tôi thắc mắc về lý do khiến thầy giáo duy trì được lớp học những 14 năm?".

MC Quyền Linh tặng 15 triệu cho thầy giáo Quang Khải: Tôi học được cách sống từ bạn - Ảnh 2

Quang Khải đáp: "Tới hiện tại, tôi cũng không hiểu vì sao mình làm điều đó. Có lẽ do tôi là trẻ mồ côi cha nên khi nhìn các con bị thiếu tình thương của cha mẹ khiến tôi kìm lòng không được".

Tiếp đó, thầy giáo khóc nghẹn nói: "Tuy nhiên, phụ huynh các học sinh của tôi chỉ cho con họ học tới khi biết chữ là bắt nghỉ để đi kiếm tiền.

Đây cũng là điều trăn trở nhất của cuộc đời tôi. Rất nhiều em muốn học nhưng vì chén cơm, manh áo nên phải nghỉ học để phụ gia đình kiếm tiền. Tôi sợ học sinh của mình khi bước ra xã hội sẽ bị hư hỏng.

Cứ ít hôm tôi lại nhận được tin nhắn: "Thầy ơi bạn kia có bầu", "Thầy ơi bạn kia đi xe bị công an bắt"... khiến lòng tôi đau lắm".

Ngồi phía dưới khán đài nghe thầy giáo chia sẻ, các học sinh của thầy Quang Khải cũng giàn giụa nước mắt, khiến MC Quyền Linh không khỏi xót xa.

MC Quyền Linh tặng 15 triệu cho thầy giáo Quang Khải: Tôi học được cách sống từ bạn - Ảnh 3

Thầy giáo Quang Khải cho biết thêm: "Mới đây, tôi đã lập nên hệ thống bánh mì Chàng Béo, với mong muốn giúp các em ra đời có công việc để sinh sống, tự chủ bản thân.

Hiện tại, tôi đã có 4 chiếc xe bánh mì, một số học sinh đã theo tôi phụ làm bánh mì và học việc. Tới với chương trình này, tôi muốn có kinh tế để mở thêm nhiều chiếc xe bánh mì nữa.

Không chỉ thế, khi dịch bệnh căng thẳng tại Sài Gòn, tôi còn lập nên Bếp ăn 0 đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơm ăn. Chỉ sau 24 giờ kêu gọi, nhiều mạnh thường quân đã cùng chung tay với tôi, quyết tâm thực hiện dự án này.

Những ngày đầu, bếp ăn của tôi chỉ phục vụ được 100 suất cơm cho những người nghèo, đặc biệt khó khăn.

Sau khi dịch bùng phát, tôi lại tặng cơm cho những khu cách ly, khu công nhân, bệnh viện dã chiến với công suất lên tới 500 suất cơm mỗi ngày".

MC Quyền Linh tặng 15 triệu cho thầy giáo Quang Khải: Tôi học được cách sống từ bạn - Ảnh 4

MC Quyền Linh nghe xong liền xúc động bày tỏ: "Đây là câu chuyện đáng được ghi nhận và tri ân. Tôi học được cách sống từ bạn. Những trăn trở của bạn chính là động lực làm đẹp cho xã hội và khiến những người như tôi phải sống tốt hơn". 

Nói rồi, Quyền Linh móc tiền túi tặng thầy giáo khải 15 triệu đồng để giúp anh mở thêm nhiều xe bánh mì. Tuy nhiên, Quang Khải chia sẻ, anh muốn dành số tiền mình có được để đưa học trò đi khám mắt.

Nghe vậy, MC Quyền Linh khẳng định: "Bạn cứ cầm tiền này mua xe bánh mì. Tôi sẽ lo đưa học sinh của bạn đi khám mắt".

 

Quyền Linh lặn lội mang 20 xe lăn xuống Long An vì lời hứa với chàng trai tật nguyền: Hành trình của sứ mệnh thiện nguyện kéo dài vô tận

Giữ đúng lời hứa, Quyền Linh trực tiếp đến nhà trao xe lăn cho Đặng Hoàng An, thí sinh từng xuất hiện trong Hát cho ngày mai.

TIN MỚI NHẤT