Kiều Thanh: Chiêu PR cho sự trở lại hay sự thách thức pháp luật và dư luận?

Hậu trường 01/08/2019 05:55

Ngay sau phát ngôn gây sốc của Kiều Thanh, nhận mình là người thứ 3, được vợ cả cám ơn, gia đình chồng yêu quý. Là người tiên phong xoá bỏ con giáp thứ 13, hãy học tập cô…lập tức nhiều khán giả đã bày tỏ bức xúc và đặt câu hỏi, liệu đây có phải là chiêu PR cho sự trở lại của cô, hay đang thách thức pháp luật và dư luận?

Hãy nhìn tôi mà học tập

Kiều Thanh: Chiêu PR cho sự trở lại hay sự thách thức pháp luật và dư luận? - Ảnh 1

Sau 6 năm ở ẩn, xuất hiện trở lại trong bộ phim truyền hình của VFC sắp được phát sóng trên kênh VTV3, mới đây nữ diễn viên Kiều Thanh đã có những phát ngôn gây sốc trong dư luận. Theo đó, Kiều Thanh tiết lộ cô đang có một cuộc sống hạnh phúc. Cô là người thứ 3 nhưng lại được vợ cả của chồng cảm ơn, gia đình chồng, các con chồng yêu quý. Theo Kiều Thanh, hiện tại vợ cả chỉ là vợ trên danh nghĩa, làm tròn bổn phận dâu con trong nhà, không ly hôn. Chồng là của riêng Kiều Thanh,  ở cùng cô và hoàn toàn không có chuyện chung chồng. Kiều Thanh cho biết, cô không chấp nhận điều đó.

Trả lời báo chí, Kiều Thanh còn khuyên các bạn trẻ khán giả hãy sống như cô, hãy làm người thứ 3 được vợ cả yêu quý. Rồi cô nhấn mạnh, cô muốn là người đi tiên phong để mọi người phá bỏ suy nghĩ người thứ 3 là xấu, xoá bỏ sự ác cảm về "con giáp thứ 13".

Ngay sau phát ngôn của cô, rất nhiều khán giả đã bất ngờ, bày tỏ thất vọng và đặt ra câu hỏi, cô có đang thách thức pháp luật và dư luận?

Kiều Thanh: Chiêu PR cho sự trở lại hay sự thách thức pháp luật và dư luận? - Ảnh 2

Một khán giả dẫn Luật Hôn nhân gia đình của Việt Nam, Điểm c, Khoản 2, Điều 5 Luật HN&GĐ năm 2014 quy định về bảo vệ chế độ HN&GĐ, nghiêm cấm các hành vi sau đây: “Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ".

Trong khi Kiều Thanh biết rõ người đàn ông chưa ly hôn vợ, trên pháp luật, người đàn ông đó vẫn đang thuộc về một gia đình khác nhưng Kiều Thanh vẫn chấp nhận, vẫn sống cùng. Thậm chí cô còn cho rằng, thời điểm cô chen giữa chồng cô và vợ cả là thời điểm tình yêu của người vợ cả không mãnh liệt như tình yêu của cô, khi chồng cô chịu nhiều biến động trong cuộc sống, có lúc thăng trầm, có lúc vô sản. 

Kiều Thanh cho rằng tình yêu của cô có sức mạnh kéo chồng ra khỏi những vũng bùn đau khổ. Tình yêu của cô lớn hơn tình yêu của người vợ cả dành cho chồng, vì vậy mà vợ cả thay vì hận thù, căm ghét cô mà quay sang yêu quý, cảm ơn cô, sẵn sàng giao chồng cho cô.

Nếu đúng như chia sẻ của Kiều Thanh thì cô đang cổ suý cho lối sống lệch chuẩn đạo đức, vi phạm thuần phong mỹ tục. Cho dù bên trong sự việc có thể có những lắt léo nào đó, nhưng xã hội vẫn không thể chấp nhận kẻ thứ 3.

PR như vậy có đáng?

Kiều Thanh: Chiêu PR cho sự trở lại hay sự thách thức pháp luật và dư luận? - Ảnh 3

Kiều Thanh và người chồng ngoài đời

Cũng có khán giả cho rằng, đây là chiêu PR của Kiều Thanh sau 6 năm ở ẩn. Sẽ là điều dễ hiểu khi một nghệ sĩ sau 6 năm mất tích trong làng giải trí, trên màn ảnh hay sân khấu và cần hâm nóng lại tên tuổi khi trở lại với nghề. 

Tuy nhiên, trở lại như thế nào, PR tên tuổi mình ra sao để được nhiều hơn mất lại là một câu chuyện khác. Bởi cách đây không lâu, cũng từ câu chuyện PR, cặp đôi Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã nhận cái kết đắng khi bị khán giả tẩy chay phim dẫn tới thua lỗ khi ra rạp.

Ngay như ở nước ngoài, những chiêu PR lừa khán giả, bất chấp, cũng đã phải trả một cái giá rất đắt, phim hay sản phẩm của họ bị tẩy chay, uy tín của họ bị giảm sút.

Nếu đúng đây là chiêu PR của Kiều Thanh thì cô sẽ mất nhiều hơn được, có thể thời điểm này, sau phát ngôn cái tên Kiều Thanh đang ngập tràn trên các mặt báo, được nhắc nhiều, bàn tán trên cộng đồng mạng. Nhưng không phải theo cách được nhắc đến bởi vai diễn về một Trà cave sắc sảo, đanh đá nhưng có tình người trong phim “Phía trước là bầu trời” hay nhớ đến Kiều Thanh trong vai Loan, quyến rũ, mạnh mẽ trong “Khi đàn chim trở về”…

Tên tuổi Kiều Thanh lâu nay gây dựng, được yêu mến đang dần bị nhấn chìm bởi lối sống và tuyên ngôn gây sốc: Tôi là con giáp thứ 13.

Phát ngôn của cô đã gây bão và khiến cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay bộ phim có vai diễn của cô.

Kiều Thanh: Chiêu PR cho sự trở lại hay sự thách thức pháp luật và dư luận? - Ảnh 4

Cái mất nữa là liệu vai diễn của cô có gây ảnh hưởng đến bộ phim, theo kế hoạch sẽ được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, nơi có hàng triệu triệu khán giả của nhiều thế hệ, từ người già cho đến trung tuổi và các em nhỏ xem?

Nhiều khán giả đang đặt câu hỏi liệu rằng VFC có đánh cược uy tín của mình để cô xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia. Bởi nếu như VFC phát sóng bộ phim có sự xuất hiện vai diễn của Kiều Thanh thì chẳng khác nào VFC đang cổ suý cho lối sống vi phạm đạo đức, pháp luật, cổ suý cho những cô gái trẻ coi chuyện trở thành người thứ ba là điều hiển nhiên và bình thường. Thậm chí một bộ phận bạn trẻ sẽ coi Kiều Thanh như một hình tượng để vươn tới. 

Vậy thì câu hỏi ở đây, liệu rằng việc PR của Kiều Thanh sẽ hại nhiều hơn là lợi, mất nhiều hơn được. Một vài ý kiến xót xa và cảm thấy tiếc với sự trở lại lần này của Kiều Thanh. 

Chân dung người 'chồng' mà Kiều Thanh gắn bó mấy năm qua

Được biết, người "chồng" mà diễn viên Kiều Thanh gắn bó nhiều năm nay được cô mới chia sẻ là Cương, đang làm trong ngành khoáng sản.

TIN MỚI NHẤT