Không muốn con hưởng thụ, 4 điều MC Quyền Linh dạy con khiến nhiều người suy ngẫm

Hậu trường 31/07/2020 10:53

Dù gia đình điều kiện, con cái học trường Quốc tế nhưng MC Quyền Linh không o bế con như nàng công chúa mà ngược lại.

MC Quyền Linh và dạy con theo kiểu “nhà nghèo”

Quyền Linh sinh năm 1969, là một trong những MC nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Anh giành được nhiều thiện cảm của khán giả với vai trò "chủ xị" chương trình thực tế như "Bạn muốn hẹn hò", "Vượt lên chính mình", "Lục lạc vàng",…

Không chỉ nổi tiếng qua các chương trình, MC Quyền Linh còn nổi tiếng vì có gia đình hạnh phúc cùng hai con gái đáng yêu là bé Mai Thảo Linh (sinh năm 2005) và Mai Thảo Ngọc (sinh năm 2008).

Không muốn con hưởng thụ, 4 điều MC Quyền Linh dạy con khiến nhiều người suy ngẫm - Ảnh 1

MC Quyền Linh và hai con gái

Dù gia đình có điều kiện, nhưng MC Quyền Linh không bao giờ o bế các con như công chúa, mà thay vào đó anh có những cách dạy con khiến nhiều người suy ngẫm.

Dạy con “Biết ơn”

Mới đây chia sẻ với Trí thức trẻ, MC Quyền Linh cho biết: “Tôi và bà xã luôn dạy bé phải biết ơn người khác, biết ơn từ những điều nhỏ nhất. Chúng tôi nghĩ chỉ có biết ơn mới thành người, chúng tôi đơn giản nghĩ vậy thôi”.

MC Quyền Linh cũng từng tâm sự với Dân Việt về cách dạy con: "Từ khi các con còn nhỏ, chúng tôi đã tập để các con biết yêu thương lẫn nhau, yêu thương cha mẹ, người thân, bạn bè. Có yêu thương thì ta mới biết chia sẻ, quan tâm, chăm sóc mọi người. Phụ nữ là phải ấm áp từ bên trong rồi mới mang sự ấm áp ấy đến cho người khác. Thế nhưng, những tình cảm đó cũng phải được lý trí dẫn dắt, để khi cần cũng phải biết xử sự cương quyết và mạnh mẽ”.

Dạy con sống tiết kiệm

Dù gia đình có điều kiện, bản thân MC Quyền Linh có nhiều năm hoạt động nghệ thuật còn bà xã lại kinh doanh giỏi, nhưng Quyền Linh từng để các con ngủ dưới đất, bật quạt cây chứ không bật điều hòa, ăn cơm với nước tương, chao. Mỗi khi con đòi mua đồ chơi, mua quà, nam MC chỉ mua những món vừa tiền và hiếm chiều lòng các con.

Không chỉ vậy, Quyền Linh còn đèo con đi học bằng xe máy thay vì ô tô nhà có. Anh cho biết, làm vậy vì không muốn các con có cuộc sống quá khác biệt với bạn bè đồng trang lứa.

Không muốn con hưởng thụ, 4 điều MC Quyền Linh dạy con khiến nhiều người suy ngẫm - Ảnh 2

MC Quyền Linh dạy con theo kiểu của "nhà nghèo"

Dạy con quý sức lao động, sống tự lập

Để biết quý trọng sức lao động và trân trọng người khác, trong các chương trình từ thiện Quyền Linh thường cho các con đi theo. Qua những chuyến đi và việc làm cụ thể ấy, Quyền Linh muốn con hiểu cảnh đời khổ cực của nhiều người xung quanh, của những đứa trẻ con nhà nghèo để các con hiểu rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy và dạy con biết chia sẻ.

Vợ chồng nam MC phân công hai con gấp chăn màn, tưới cây rồi trả lương. Số tiền này được hai chị em dành riêng để mua sách hoặc các thứ mình thích.

Dạy con hãy nhớ mình là người bình thường

Thời gian gần đây, hai con gái của MC Quyền Linh được cư dân mạng chú ý bởi gương mặt xinh xắn, chiều cao lý tưởng. MC Quyền Linh cho biết, con gái của anh biết mình nổi tiếng và được chú ý nhưng: “Tôi luôn phân tích rằng cho dù mình có địa vị đến đâu thì cũng chỉ là người bình thường”.

MC Quyền Linh cũng chia sẻ, anh không muốn con đi theo con đường showbiz. “Sau này không biết con bé có thích không nhưng trong thâm tâm tôi tôi không muốn. Bé thích thiết kế thời trang. Tôi có định hướng cho bé học về hội họa, âm nhạc, diễn xuất và vẽ nhưng bé sẽ tự chọn nghề. Tôi không muốn ép vì lỡ như làm vậy thì hậu quả nghiêm trọng lắm. Ngay cả khi con bé có chọn nghề tôi không thích tôi vẫn ủng hộ. Tôi sẽ luôn là cái bóng của bé và đứng phía sau hỗ trợ bé”.

Hà Hồ khoe nhan sắc tươi rói ở giữa thai kỳ, nhưng vòng 1 ngồn ngộn lại khiến dân tình 'mất máu'

Khoe ảnh bên hội bạn thân, ca sĩ Hồ Ngọc Hà khiến dân mạng "bỏng mắt" bởi gu thời trang sành điệu, khoe vòng 1 gợi cảm trước ống kính.

TIN MỚI NHẤT