Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được!

Hậu trường 08/01/2021 05:42

Khả Như chia sẻ thất tình không sợ, thất nghiệp mới đáng lo, nhấn mạnh phải có tiền mới vui được.

Nổi lên với tư cách một diễn viên hài đã từ lâu, tuy nhiên, thời gian gần đây Khả Như lại ít "chường mặt" ở các sản phẩm giải trí, mà dần lui về hậu trường, đảm nhận vai trò nhà đầu tư của một loạt dự án lớn nhỏ. Nếu tinh ý khán giả có thể thấy cái tên Ruby Media nằm chễm chệ trong phần giới thiệu của khá nhiều dự án phim đình đám, mâm nào cũng có mặt. Giữa thời điểm Khả Như tái xuất màn ảnh với bộ phim Em Là Của Em, khi cô nàng đang lu bu với việc cùng ekip quảng bá phim và những dự án riêng mình, chúng tôi đã kịp "bắt cóc" cô nàng bận rộn, lắng nghe Khả Như chia sẻ về những vai trò mới đầy thú vị. 

Động đến nghề là tôi cảm tính, nhưng nói về tiền thì tôi tỉnh táo lắm!

Chào Khả Như, gần đây, tên công ty đầu tư của bạn xuất hiện ở hàng loạt dự án phim, đặc biệt là các phim hoành tráng nhất, bạn có vẻ chuyển hướng thành công nhỉ?

Cũng không dám nhận là thành công, Như cảm ơn nếu bạn có sự nhìn nhận ấy dành cho tôi và công ty mình. Những lần xuất hiện với tư cách nhà đầu tư ấy trong các sản phẩm mà chính bạn cũng thấy là có sức nặng, là nhờ kinh nghiệm đánh giá dự án và tiềm lực đầu tư mà tôi tích lũy được suốt ngần đó năm làm nghề thôi. Như thấy đó là một bước đi đủ đẹp để mình bước tiếp.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 1

Từ lúc nào Khả Như muốn đầu tư vào mảng phim điện ảnh?

Con đường đầu tư vào phim ảnh của tôi rất tình cờ. Phim ảnh vốn là một phần công việc của tôi nhưng về mảng đầu tư sản xuất thì tôi chỉ dám nghĩ chứ không tự hoạch định được. Đến lúc tôi gặp và nói chuyện với những đối tác, thấy họ có cùng suy nghĩ với mình, thì lúc này con đường đến với đầu tư phim ảnh mới bắt đầu được hình thành. Còn về đối tác, thứ tôi cần nhất là sự chân thành. Chân thành trong kinh doanh là uy tín trước, uy tín thể hiện sự chân thành, những sản phẩm họ có được thể hiện uy tín của họ. Còn nếu như ngồi nói chuyện tình cảm rớt nước mắt với nhau mà vẫn chưa thấy được điều gì, thì đối với tôi đó chưa phải là chân thành. Chân thành còn là thiện chí trong kinh doanh.

Công việc đầu tư có chiếm quá nhiều thời gian và ảnh hưởng đến việc đi diễn của Khả Như?

Có chứ. Cuộc họp nào cũng kéo dài ít nhất là 4 tiếng và sau đó còn kéo dài nữa, vì đây là đầu tư vào mảng giải trí và bản thân tôi cũng phải học rất nhiều từ các anh, các chị, phải dành thời gian để xem phim, xem thị trường. Mỗi ngày, có lịch đi họp thì sẽ đi họp, nếu kẹt lịch quay thì ngày đó phải mệt. Ví dụ như sáng đi họp thì chiều mình sẽ phải đi quay từ trưa, việc này nó cứ kéo dài như vậy, đôi khi tôi phải makeup, thay đồ trên xe để tới phim trường.

Thật ra đầu tư là việc phải làm với tôi. Nếu như đã xác định làm một việc gì đó thì mình phải dành thời gian cho nó, và tôi sẽ sắp xếp công việc hợp lý. Đây cũng là một cái cớ để tôi nhận show hợp lý hơn chứ không nhận vô tội vạ như trước đây nữa. Bây giờ tôi sẽ biết cái nào nên xuất hiện cái nào không, điều này làm cho tôi chậm lại để có thời gian suy nghĩ chọn lựa tốt hơn và biết rằng mình không hề ôm đồm. Tôi tiếp xúc với những người họ còn làm nhiều hơn nữa. Mây tầng nào thì gặp mây tầng đó, nên khi ở vị trí này tôi sẽ gặp được những người giống tôi và họ giỏi hơn tôi, khi tôi thấy được những người giỏi hơn thì tôi mới biết là mình còn dở lắm, chưa làm được nhiều, nên cứ cái nào người ta làm được thì mình cũng sẽ làm được thôi.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 2

Vậy hiện tại, đâu là lĩnh vực được Khả Như tập trung nhiều thời gian nhất?

Sản xuất và chọn lựa những dự án hay, mỗi lần có dự án hay thì sẽ diễn xuất cho thật tốt chứ không ôm đồm, vừa diễn vừa đi gameshow như ngày xưa. Một phần nữa cũng là nhờ giờ tôi có quản lý lo cho mình. Nói về tiền thì tôi rất tỉnh táo nhưng nói về nghề thì tôi lại sống cảm tính quá.

Bản thân tôi cũng tự đặt câu hỏi là mình làm nhiều thứ như vậy để được cái gì. Thì quay trở lại với tôi của ngày xưa, tôi cũng làm nhiều thứ và cũng không biết đến một ngày mọi người sẽ gọi tôi là diễn viên Khả Như. Thú thật, tôi là người rất tệ trong chuyện lên kế hoạch cho mình một đích đến. Bây giờ tôi chỉ muốn mình làm cái gì mình làm cho tới và nếu chắc chắn khi tự tin, quyết tâm làm một điều gì đó thì sẽ đến một ngày mọi người không hỏi tôi muốn gì nữa.

Kiếm tiền để sống chứ không phải sống để kiếm tiền

Hỏi thẳng thắn này, việc đầu tư có đem lại cho Như nhiều tiền?

Hiện tại việc đầu tư không đem lại cho tôi nhiều tiền bằng nghề diễn viên. Có điều tính về lâu về dài, nghề sản xuất đem lại cho tôi nhiều tiền hơn. Ví dụ như công ty của tôi sản xuất thì nó sẽ đem lại nguồn thu gấp bội so với bản thân tôi làm việc. Hiện tại tôi có 1 công ty đầu tư riêng và 1 công ty sản xuất riêng. Tôi có thể viết ra những vai hay, tìm nguồn đầu tư và tự sản xuất, nhưng hiện tại tôi chưa muốn làm điều đó, vì bản thân tôi vẫn có thể đi kiếm tiền từ những dự án mà người khác mời, điều này nhẹ đầu hơn. Còn nếu tôi sản xuất thì có lẽ sẽ là những dự án vòng an toàn, vừa kiếm tiền, vừa vui và thoải mái. Còn để tập trung tối đa vào một dự án lớn thì chắc 1, 2 năm sau tôi sẽ làm.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 3

Vừa kiếm tiền, vừa vui có tham lam không nhỉ?

Không tham đâu, vì tôi làm được. Tôi cảm thấy tiêu chí công ty sản xuất của tôi là hợp lý, vui vẻ và không làm cho mình quá mệt, quá áp lực. Tại vì mình kiếm tiền để sống chứ không phải sống để kiếm tiền.

Không quá áp lực ư? Như vậy liệu có đảm bảo hiệu quả về chất lượng?

Áp lực cần thiết cho một sản phẩm thì phải có, nhưng áp lực về sự tranh chấp, áp lực về hợp đồng thì tôi sẽ tối giản hết mức có thể. Tôi chọn kiếm tiền ở nhiều nguồn chứ không chọn kiếm tiền ở một nguồn, tôi không muốn chôn chân ở bất kỳ nguồn tiền nào và rất tự tin về chuyện có thể chủ động biết mình nên kiếm tiền từ đâu. Không có cái này thì mình sẽ chết, tôi không sống như vậy, tôi luôn chọn tất cả mọi thứ đều có thể kiếm tiền được.

Cụ thể là từ đâu nhỉ?

Quảng cáo, diễn viên, phim, sản xuất đó là những nguồn chủ yếu. Còn về đầu tư, năm nay ai mà dám nói đầu tư phim có lời thì không ai tin đâu, vì đây là năm đứng lại của ngành giải trí. Tuy nhiên, những sản phẩm lớn nhỏ thì vẫn đang sản xuất nên tôi có kiếm tiền từ những nguồn đó.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 4

Tự đánh giá bản thân mình nhé, hiện tại Khả Như đã là người nhiều tiền chưa?

Tôi có đủ tiền để có thể làm biếng được vài hôm và cũng có tiền đủ để nếu lười thì mình dám nghỉ, dám buông đi đâu đó, dám chậm lại. Trong thời gian nghỉ mình không kiếm tiền được nhưng tiền của mình cũng phải sinh lời, nghĩa là nghỉ một cách an toàn. Bạn nghỉ như thế nào mới là quan trọng, nghỉ chơi chơi nó khác với một người có tiền họ nghỉ, một người có tiền, kể cả có nghỉ đẻ, di chuyển làm đủ thứ hay thậm chí bị tai nạn cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tài chính. Với tôi, tôi đủ tiền để làm điều đó. Còn nếu như nghỉ theo kiểu sáng thức dậy xem phim thay vì đi làm thì đó không phải là nghỉ mà chỉ là relax thôi.

Cuộc sống của một cô gái có đủ tiền để thích thì nghỉ có khác với một cô gái đi tìm vai diễn ngày trước không?

12 năm trước, 1 tháng tôi ước mơ kiếm được đúng 8 triệu (3 triệu để trả tiền nhà và 5 triệu để xoay xở), chỉ cần vậy sẽ không mơ ước gì thêm. Đó là động lực để mỗi lần tôi đi làm mà có lỡ lười biếng thì tôi sẽ tự đánh vào bản thân mình. Thật sự tôi là một người rất nghiêm, ở bên ngoài dễ vậy thôi nhưng tôi rất khó trong chuyện bản thân mình, không được lười, những người thân của tôi đều biết nếu tôi ở không 3 ngày là sẽ stress ngay. Tôi bị cảm giác là bản thân không bao giờ được lười, không bao giờ được nghỉ. Tôi có thể thất tình, có thể trải qua nỗi đau, hỉ nộ ái ố... nhưng những điều này không quan trọng bằng chuyện thất nghiệp.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 5

Cảm giác sợ lười biếng nó có đến từ nỗi sợ khủng hoảng tuổi 30 của Khả Như không?

Có chứ. Suốt những năm đi làm, anh Trường Giang luôn nói tôi phải có chồng có con chứ không thể một mình mãi, tôi cứ kệ rồi lo làm thôi. Năm nay tôi 33 tuổi mà chưa có gia đình, chưa có con thì vài năm sau nữa mình đẻ bằng cách nào, tôi bắt đầu sợ những điều này. Đó cũng là động lực thúc đẩy tôi đi kiếm tiền, tôi sợ sau này một mình sẽ không có ai bên cạnh, lúc đó đối diện với nỗi cô đơn thì ít ra mình còn có tiền mua dịch vụ tốt nhất để chăm sóc cho bản thân, rồi ăn những món ăn ngon nhất. Không có được người yêu hay chồng giàu thì có tiền lo được cho cha mẹ của mình, đó là lý do mà tôi luôn cố gắng kiếm tiền cho dù mệt đến bao nhiêu. 

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 6

Tôi luôn thấy mình may mắn lắm, nên đừng có than mệt gì cả mà hãy cố gắng mà làm thôi. Còn đến thời điểm này bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình sẽ hạnh phúc trong một gia đình như thế nào. Tôi đã từng chứng kiến cảnh gia đình khó khăn, nên tôi nghĩ đến một lúc nào đó lỡ xui có chuyện gì thì mình phải đi mượn tiền mình lo cho gia đình, tôi không muốn điều đó.

“Chỉ muốn mỗi ngày hạnh phúc với người thân” là câu nói sáo rỗng nhất, phải có tiền thì mới hạnh phúc được!

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 7

Làm bạn với người giàu có Khả Như học được những gì?

Tôi học được là càng giàu, càng giỏi, càng trải đời nhiều thì càng biết sống. Họ sẽ biết đâu là những mối quan hệ cần thiết, nó có thể cần thiết trong kinh doanh, cần thiết trong cuộc sống trong thư giãn. Đâu phải ai nói chuyện với ai cũng vì tiền đâu, đôi khi mình nên nói chuyện với những người mà họ đem lại cho mình năng lượng tích cực. Như Lý Nhã Kỳ, chị ấy giàu lắm nhưng tối ngày chị vẫn đi chơi với chúng tôi, rất thoải mái không ai nói chuyện về tiền chỉ nói chuyện về đồ ăn thôi. Đi chơi với chị Kỳ tôi rất vui và học được nhiều thứ, tôi cảm thấy muốn thành công và muốn hạnh phúc thì hãy như Lý Nhã Kỳ. Chị Hà là một người thành công nhưng chị Hà gặp những người em những người nhỏ thì vẫn luôn cởi mở và nói chuyện rất dễ thương. Đó là những điều tôi học được ở người thành công.

Thế còn Khả Như, bạn có nghĩ mình là một người giàu chưa, và cả may mắn nữa?

Tôi không may mắn, tất cả đều là do cách mà tôi sống, năng lượng tỏa ra như thế nào thì tôi sẽ gặp những người như vậy thôi. Bản thân tôi khi gặp ai tôi cũng đều để ý, biết người đó năng lượng như thế nào để phù hợp với mình.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 8

Khả Như còn quan tâm tới chuyện làm sao để mình trở thành sao hạng A nữa không?

Có chứ, đó là ước mơ không ai mà không có cả. Sao hạng A thì mình sẽ khác, tiền và danh tiếng sẽ song hành với nhau, có danh tiếng thì mới có tiền. Nếu chọn chỉ làm nghề không thì tôi đã sống đơn giản hơn rồi còn đã chọn làm kinh doanh và nhiều việc khác nữa thì khác. Tôi chưa bao giờ hối hận về tất cả những chọn lựa của mình và đang cố gắng để được công nhận là diễn viên - doanh nhân Khả Như. Tôi sẽ cho bản thân mình 2 năm nữa để hoàn thành mục tiêu này.

Còn chuyện xây dựng thêm hình ảnh của mình trong công chúng thì sao?

Có rất nhiều người giàu họ nhạt là bởi vì họ mặn mà với đống tiền của họ rồi. Những người giàu thật sự họ không bao giờ khoe ra chuyện mình vừa làm được cái gì vì những cái đó là những cái thường ngày rồi, họ ký hợp đồng mua nhà thường ngày, họ chuyển lên đến cả tỷ đồng. Một cuộc sống giàu sang thật sự không phải là ăn cao lương mỹ vị mà là một cuộc sống mà mình ăn cái gì mình cũng thấy ngon, đang hạnh phúc là được. Bây giờ ai nói rằng tôi chỉ muốn mỗi ngày hạnh phúc với những người thân là câu nói sáo rỗng nhất, vì phải có tiền thì mới hạnh phúc được.

Khả Như: “Chỉ mong hạnh phúc bên người thân” là câu nói sáo rỗng, phải có tiền mới hạnh phúc được! - Ảnh 9

Còn về việc nổi tiếng, có nhiều cách lắm, nhưng những cách mà tôi thấy được lại không hợp với tôi. Bản thân tôi sẽ cố gắng và cũng nhờ vào cả chữ duyên nữa. Đối với tôi một diễn viên quan trọng là có được cái gì sau hành trình của họ, tìm kiếm trên Google, lên YouTube những sản phẩm của họ được kéo dài, muốn coi gì cũng có, đó là người có gia tài.

Cảm ơn Khả Như vì những chia sẻ rất chân thật và thú vị này. Chúc bạn sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trên con đường làm nghệ thuật của mình.

Ngọc Trinh khỏa thân trong bồn tắm, dùng bọt che chắn body nhưng vẫn khiến dân tình "mất máu" vì quá nóng

Hình ảnh mới nhất được chia sẻ trên trang cá nhân của Ngọc Trinh vô cùng sexy và táo bạo.

TIN MỚI NHẤT