Kết quả chính thức vụ đoạn clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy

Hậu trường 26/10/2023 08:52

Những ngày qua, công an đã mời làm việc lần lượt với anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Theo thông tin từ Vietnamnet, ngày 25/10, Công an TP. Thủ Đức phối hợp cùng Công an TP.HCM đã làm rõ các tình tiết liên quan đến clip anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy gây xôn xao mạng xã hội. 

Những ngày qua, công an đã mời làm việc lần lượt với anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và các cá nhân, đơn vị có liên quan. Công an xác định vụ anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu phạm tội.

Theo điều tra sơ bộ, tháng 9/2023 anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có ký hợp đồng với Công ty Hạnh Phúc ViNa tham gia quảng cáo cho mẫu xe điện mới của Công ty DAT Bike sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 

Địa điểm thực hiện các cảnh quay quảng cáo là đoạn đường Dương Lâm, đoạn từ đường An Cư đến đường Lưu Đình Lễ, nằm trong cụm chung cư thuộc phạm vi quản lý của chủ đầu tư là Công ty Thuận Việt, khu phố 7, phường An Khánh, TP. Thủ Đức.

Kết quả chính thức vụ đoạn clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy - Ảnh 1
Hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu khi đi xe máy - Ảnh: Cắt từ video

Đây là tuyến đường chưa được kết nối giao thông vào mạng lưới giao thông đường bộ, có rào chắn ngăn phương tiện lưu thông. Đơn vị làm quảng cáo có xin phép đại diện Công ty Thuận Việt và được đồng ý.

Các cảnh quay diễn tập diễn ra vào ngày 25/9 và chính thức quay vào ngày 28/9. Tham gia dự án có nhiều cá nhân, tổ chức được phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể quy định rõ theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên.

Khi quay phim, có sự tham gia đầy đủ của đội ngũ sáng tạo, sản xuất, kỹ thuật, hậu cần, diễn viên, trang thiết bị, phương tiện, người bảo hộ, diễn viên đóng thế…

Khu vực ghi hình có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; đồng thời có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên...

Về cảnh quay anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy đang di chuyển, khi thực hiện có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi 1 hệ thống cần cẩu… Khi đó, xe máy di chuyển rất chậm, có ê - kíp đoàn làm phim theo sát.

Kết quả chính thức vụ đoạn clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy - Ảnh 2
Công an làm rõ, đoạn quảng cáo được quay có dùng thiết bị bảo hộ, có ê-kíp và trong khu vực an toàn - Ảnh: Cắt từ clip)

Theo thông tin từ VnExpress, đến ngày 21/10, Công ty DAT Bike đã đăng clip quảng cáo trên kênh Youtube của mình. Trong đó, video được xác định là thành phẩm, đã qua chỉnh sửa hậu kỳ, sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, dây bảo hộ, phương tiện và người của đoàn làm phim chạy sau giám sát.

Video thành phẩm khi xuất bản ra công chúng chỉ còn cảnh anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa điều khiển xe vừa thực hiện động tác xiếc chồng đầu lên nhau. Bên cạnh đó, hình ảnh có chạy dòng chữ khuyến cáo "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất cứ hình thức nào".

Kết quả chính thức vụ đoạn clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ‘chồng đầu’ trên xe máy - Ảnh 3
Khu vực ghi hình có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; đồng thời có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên... - Ảnh: Cắt từ clip

Khi cơ quan điều tra làm việc, Công ty DAT Bike đã tự rút đoạn quảng cáo trên mạng xã hội. Đại diện đơn vị này và các cá nhân liên quan đã tích cực phối hợp, cung cấp các loại giấy tờ, hợp đồng về dự án quảng cáo nói trên.

Quốc Cơ sinh năm 1984, Quốc Nghiệp sinh năm 1989, là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng. Cuối tháng 12/2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lập Kỷ lục Guinness Thế giới với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây tại Tây Ban Nha. Tại Britain's Got Talent năm nay, màn diễn chồng đầu của họ tiếp tục chinh phục giám khảo, khán giả.

Sự thật về clip nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vừa chạy xe vừa làm xiếc chồng đầu: Khác vụ việc Ngọc Trinh

Công an TP.Thủ Đức đã xác định đoạn clip của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được quay tại tuyến đường thuộc P.An Khánh (TP.Thủ Đức).

TIN MỚI NHẤT