Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời'

Hậu trường 30/03/2019 14:09

Nữ diễn viên thừa nhận mình lận đận, thiếu may mắn trong tình yêu. Mỗi khi chị quyết định gắn bó với ai đó, nước mắt lại rơi, chuyện buồn ập đến.

Hoài An là diễn viên quen mặt và được khán giả màn ảnh nhỏ miền Nam yêu thích nhiều năm qua. Với diễn xuất linh hoạt, chị có thể hóa thân thành nhiều dạng vai khác nhau. Tuy không đảm nhận vai chính song mỗi vai diễn của Hoài An đều để lại ấn tượng với khán giả. Có thể kể đến những bộ phim chị đóng được yêu thích như Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Tường vi cánh mỏng, Người chồng điên, Câu chuyện pháp đình...

Nếu sự nghiệp phim ảnh thuận lợi, đường tình duyên của Hoài An lại khá lận đận. Nữ diễn viên ngậm ngùi: "Đời tôi thiếu may mắn trong tình yêu. Chuyện tình cảm của tôi chỉ vui vẻ, hạnh phúc lúc đầu, đến lúc dự định gắn kết, nước mắt lại rơi".

Bán hàng trên mạng thu nhập tốt hơn đóng phim

Với diễn xuất đa dạng, cách làm việc chuyên nghiệp, Hoài An luôn là lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn cho các vai diễn người mẹ, phụ nữ trung niên. Chị kể mỗi năm đóng 15 phim, nghĩa là thường nhận cùng lúc 4-5 phim. Tuy nhiên hai năm qua, lượng phim sản xuất giảm, phim hay càng khan hiếm nên Hoài An chỉ nhận một phim.

Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời' - Ảnh 1

Hoài An hạn chế đóng phim 2 năm qua.

Hoài An cho biết việc giảm đóng phim là cơ hội để đôi mắt của chị được nghỉ dưỡng sau thời gian dài bị tổn thương vì bệnh viêm tuyến lệ. Nữ diễn viên cho hay sức khoẻ và mắt hiện đã hồi phục hơn 50% so với trước.

“Nếu đóng phim, tôi ưu tiên những vai hài, cá tính, không phải khóc nhiều. Bây giờ, chỉ cần khóc một chút, mắt tôi đã mờ, không thể đọc được kịch bản”, chị cho biết.

Lý do nữa khiến Hoài An kén nhận phim còn bởi thị trường thiếu nhà sản xuất uy tín. Chị khẳng định thà không làm phim chứ không chấp nhận hợp tác với hãng sản xuất nợ lương, quỵt tiền của diễn viên. Chị tuyệt đối không hợp tác với đạo diễn mà mình không phục về nghề bởi “thà không làm từ đầu, chứ không muốn làm để chuốc bực mình”.

Không còn chạy show đóng phim nhưng chị thú nhận không bị áp lực việc kiếm tiền nhờ bán hàng qua mạng. Ban đầu, chị nghĩ việc này chỉ là tay trái, kiếm thêm lúc nhàn rỗi. Tuy nhiên chị không ngờ đã được khán giả ủng hộ, giúp mình có nguồn thu tốt hơn từ phim ảnh.

“Tôi bán hàng theo kiểu của mình, không chạy theo doanh thu, cũng không bất chấp để có lợi nhuận. Sản phẩm nào tôi hoặc người thân đã dùng qua, thấy hiệu quả mới tự tin bán. Tôi chấp nhận thiệt thòi để giữ uy tín của mình”, Hoài An nhấn mạnh.

Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời' - Ảnh 2

Hoài An hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Nhìn lại sự nghiệp 20 năm theo nghề diễn, Hoài An cho rằng bản thân không phải là ngôi sao hàng đầu, chuyên trị vai phụ nhưng tự tin làm nghề tử tế, hết mình. Diễn xuất chân thực và điêu luyện của chị nhận được những lời khen ngợi từ khán giả, đồng nghiệp, đạo diễn. Với Hoài An, những ghi nhận ấy đủ khiến chị hài lòng, thoả mãn.

Hai lần chuẩn bị kết hôn, tôi đều gặp sự cố

Nếu sự nghiệp tương đối thuận lợi, đường tình duyên của Hoài An lại lận đận. Nữ diễn viên kết hôn lần đầu nhưng chia tay vài năm sau khi họ có một con trai chung. Nhiều năm trôi qua, chị vẫn chưa hết ám ảnh bởi những trận đòn dã man từ người chồng vũ phu. Thậm chí dù Hoài An dọn về nhà mẹ ruột, chồng cũ vẫn tới đánh.

Sau này, nữ diễn viên mở lòng đón nhận tình yêu khác. Tuy nhiên chị vẫn nhận được những cái kết đắng. Hoài An kể: “Số tôi lận đận vô cùng. Cứ yêu đương, hẹn hò thì cả hai vui vẻ, hạnh phúc nhưng khi tính đến chuyện gắn bó thì nước mắt rơi. Người tôi quen 4 năm thì anh qua đời, người chuẩn bị kết hôn và dự định sang Mỹ định cư thì chia tay”.

Nữ diễn viên bồi hồi nhớ lại chuyện buồn cách đây 7 năm với bạn trai cũ. Khi đó chị phải đối diện với sự ra đi đột ngột của anh. “Khi tôi đang dạy lớp diễn viên thì người nhà báo tin anh mệt, phải vào nhập viện. Đến tối, tôi vào thăm, anh đã bị hôn mê. Chỉ 4 ngày sau, anh qua đời”, chị bùi ngùi kể.

Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời' - Ảnh 3

Hoài An thừa nhận lận đận trong tình yêu.

Hoài An cho biết sự ra đi của người gắn bó với mình 4 năm làm bản thân bị hụt hẫng, hoang mang. Chị xúc động nói: "Anh thường qua nhà, mua thuốc cho ba mẹ, chở con trai tôi đi chơi. Thỉnh thoảng, anh đưa đón tôi đi quay. Có anh ấy ở bên, cuộc sống của tôi cảm giác bình yên, ấm áp và vững chãi. Mấy ngày đầu anh mất, tôi không biết con đường của mình phía trước thế nào, làm sao để tiếp tục sống? Có lẽ tôi đã bị phụ thuộc vào anh một thời gian quá dài nên khi một mình cảm giác không thể đứng vững".

Trong lúc khủng hoảng tinh thần, Hoài An lại bị thất nghiệp 6 tháng, không có có vai diễn. Lúc đó, chị không có tiền trả góp xe hơi, phải vay mượn các em họ. "Thời gian đó, tôi cùng cực, không biết xoay xở cuộc sống thế nào. Tôi muốn khóc nhưng không dám vì sợ con trai buồn, ba mẹ lo lắng", Hoài An tâm sự.

Sau này, Hoài An tiếp tục hẹn hò với một Việt kiều Mỹ. Chị dự định sẽ sang định cư nước ngoài, chấp nhận bỏ lại sự nghiệp phim ảnh. Tuy nhiên sự cố đã xảy ra vào ngày nữ diễn viên làm xong hồ sơ, phỏng vấn và sắp có visa.

Hoài An: 'Khi chuẩn bị cưới lần hai, bạn trai tôi đột ngột qua đời' - Ảnh 4

Hoài An cho biết sống và yêu lý trí hơn trước.

Chị kể: "Chúng tôi đã gây lộn mà tính tôi lại rất nóng. Vì vậy tôi hủy hồ sơ, chấm dứt tình cảm với người đó. Tính tôi thấy gì không được thì sẽ kiên quyết chia tay. Lúc ấy, tôi cũng phân vân. Tôi muốn đi định cư vì muốn tốt cho con trai. Về tương lai của mình, thú thực tôi vẫn hoang mang vì không biết qua đó sẽ làm gì? Nếu bắt tôi làm nail thì sao tôi làm được? Nói chung, xác định sang Mỹ, tôi sẽ thất nghiệp, phim ảnh coi như bỏ lại tất cả".

Hoài An cho rằng sau nhiều sóng gió trong tình yêu, chị sống lý trí hơn, không yêu bất chấp như trước.

"Có lúc tôi thấy mình cô đơn, bất hạnh quá, không có người đàn ông bên cạnh nhưng đi từ thiện nhiều, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn nên tôi lại cảm thấy mình may mắn. Bây giờ, tôi cần nhất là sức khỏe thôi. Con trai đã học năm hai đại học, rất ngoan ngoãn nên tôi không phải lo lắng nhiều", chị vui vẻ nói.

Em trai Tuấn Vũ bật mí về những góc khuất trong cuộc đời anh trai

Sau những chia sẻ của cô em gái, tới lượt người em trai tiết lộ thêm nhiều bí mật về cuộc đời của nam danh ca.

TIN MỚI NHẤT