Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ

Hậu trường 09/12/2020 18:02

Danh hài Chí Tài nổi tiếng khi mang lại tiếng cười trên sân khấu nhưng ít ai biết rằng, cuộc đời nghệ sĩ này lại có những nỗi niềm riêng.

Danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958 ở TP.HCM. Anh là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam, bạn diễn ăn ý trên sân khấu với nghệ sĩ Hoài Linh. Thế nhưng ít ai biết rằng, cuộc đời danh hài Chí Tài phải trải qua nhiều gian khó, đến lúc ra đi cũng cô đơn không có vợ bên cạnh. 

Danh hài Chí Tài có tuổi thơ cơ cực, nghèo khó

Danh hài Chí Tài trải qua một tuổi thơ vô cùng cơ cực, nghèo khó. Chí Tài sinh trong gia đình có 8 anh em tại TP HCM. Từ khi còn rất nhỏ, Chí Tài và gia đình từng nhiều lần chuyển chỗ ở và sống tại một căn phòng nhỏ ở hầm bưu điện thành phố do đồng lương ít ỏi của bố anh không đủ để chi trả sinh hoạt phí cho cả nhà.

Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ - Ảnh 1

Chí Tài từng chia sẻ, đối với anh, ký ức về một ngôi nhà là một chỗ ở tạm bợ, chật hẹp, tối tăm, chỉ có một cửa sổ nhỏ để nhìn thấy ánh sáng bên ngoài. Những bữa cơm gia đình cũng thường xuyên ở tình trạng thiếu thốn, chỉ có cơm chan nước tương.

Ngày nhỏ, Chí Tài gầy nhom, bị suyễn, ho hen khò khè chứ không phải một Chí Tài ngập tràn năng lượng như sau này. Để vào được nhà phải đi qua một toilet công cộng rất dơ, nghĩ đến đó anh vẫn còn thấy rùng mình.

Kết hôn, luôn mặn nồng dù đã hơn 60 tuổi

Danh hài Chí Tài sang định cư nước ngoài từ năm 1981. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, anh bắt đầu gây dựng sự nghiệp và thành danh trên sân khấu hải ngoại. Danh hài kết hôn với Phương Loan năm 1987. Khi Chí Tài chuyển hướng sang diễn hài thì Phương Loan lui về hậu trường để làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ - Ảnh 2

Nói về vợ, danh hài Chí Tài luôn dành cho bà xã những lời yêu thương. Mới đây trong chương trình Gõ cửa thăm nhà phát sóng vào tháng 10/2020, danh hài Chí Tài cho biết, hiện tại anh đang sống một mình ở Việt Nam còn vợ anh hiện đang bên Mỹ. Năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các chuyến bay bị tạm hoãn, anh và vợ vẫn chưa thể gặp nhau.

Khi được xem video của bà xã từ phương xa, danh hài Chí tài lần đầu bật khóc trên sóng truyền hình.

Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ - Ảnh 3

"Thấy anh khi nào cũng vui, công việc mà, phải vui chứ em. Anh ở đây một mình lâu quá rồi, không diễn tả được anh nhớ em thế nào. Anh nhớ những món ăn em nấu, cách chăm sóc, lo lắng của em. Anh nhớ hết. Anh cảm ơn em nhiều, anh sẽ có gắng sống khỏe để em đỡ lo. Anh mong mình sớm gặp nhau, anh rất nhớ em", Chí Tài nhắn vợ. 

Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ - Ảnh 4

Chí Tài cũng cho biết, anh đi làm tất cả tiền đều đưa vợ và chẳng cần suy nghĩ một ngày nào đó chia tay vợ sẽ lấy hết.

Chí Tài sống cô đơn, nhốt mình trong 4 bức tường

Xa vợ, một mình hoạt động nghệ thuật nên danh hài Chí Tài cảm thấy cô đơn cũng như gặp nhiều điều khó khăn trong cuộc sống. Chí Tài cho biết, hàng ngày anh luôn cảm thấy buồn khi nhốt mình trong bốn bức tường, không có ai bầu bạn. Nếu có khách đến chơi nhà là nghệ sĩ hài cảm thấy rất vui vẻ bởi vì có người trò chuyện cùng. Thế nhưng khi họ ra về là anh lại lủi thủi một mình.

Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ - Ảnh 5

Anh cũng chia sẻ chuyện gặp bất tiện trong việc ăn uống hàng ngày. Thay vì tự nấu ở nhà thì nghệ sĩ hài thường ăn ngoài quán nên việc ăn uống rất thất thường.

Nuối tiếc vì không có con

Nói về việc hai vợ chồng không có con, chia sẻ với Dân trí, danh hài Chí Tài từng tâm sự: “Hai vợ chồng tôi không thích có con. Một phần vì hồi xưa khó khăn lắm. Tôi quan niệm khi có con phải lo cho con đầy đủ, nếu không lo được, đừng đẻ. Đẻ rồi lăn lóc, nhức đầu, hai vợ chồng gây sự, đổ vỡ… Điều đó không nên làm”.

Danh hài Chí Tài: Cuộc đời cô đơn không con cái, đến lúc ra đi không thể gặp vợ - Ảnh 6

Danh hài cũng cho biết, đôi lúc anh tiếc vì không có con. “Nhiều người nói không ai nối dõi tôi, không ai truyền nhân của tôi. Tiếc chuyện đó thôi chứ tôi chưa bao giờ tiếc vì về già không có ai, có bao giờ tôi nghĩ tôi già đâu (cười). Cuộc sống có hạnh phúc, vui vẻ không đều do bản thân, bản thân phải tự tạo niềm vui, cuộc đời sẽ vui. Không quan trọng có con hay không, chỉ cần cảm thấy vui và hài lòng. Mọi người hay nói tôi chắc không nợ đường con cái. Vợ tôi cũng nghĩ như tôi vậy”.

Ra đi chưa thể gặp vợ

Quản lý cũ của Chí Tài cho biết danh hài phải nhập viện Hoàn Mỹ sau khi bị đột quỵ vào sáng 9/12.

“Các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng anh không thể qua khỏi. Anh em nghệ sĩ đều sốc và đau lòng trước sự ra đi của anh Tài”, quản lý cũ của Chí Tài thông tin. 

Vợ danh hài Chí Tài hiện vẫn ở Mỹ chưa thể về Việt Nam do dịch bệnh. Nhiều nghệ sĩ như Dương Thanh Vàng, Thanh Bình, MC Ngọc Châu, Tiến Luật, Thu Trang, Trương Thế Vinh... đã gửi lời chia buồn trên trang cá nhân trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài.

Danh hài Hoài Linh, Trường Giang đã có mặt tại bệnh viện để lo hậu sự cho nghệ sĩ Chí Tài

Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ không giấu được sự bàng hoàng.

TIN MỚI NHẤT