Câu chuyện bản Nịu giúp Hoa hậu Tiểu Vy vào top 5 phần thi nhân ái

Hậu trường 11/12/2018 12:43

Dự án mang tên “Nước sạch về bản” của hoa hậu Tiểu Vy gây ấn tượng mạnh nhờ tính thiết thực, giúp đại diện Việt Nam chính thức có mặt trong top 30 đêm chung kết.

Hoa hậu Nhân ái là phần thi quan trọng, được đầu tư nghiêm túc và có ý nghĩa cộng đồng. Đại diện Việt Nam, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, đã mang đến dự án Nước sạch về bản tạo sức hút và đưa được tính cấp thiết đến các hộ tại bản Nịu, một trong những vùng sâu nhiều khó khăn của Việt Nam.

Câu chuyện bản Nịu giúp Hoa hậu Tiểu Vy vào top 5 phần thi nhân ái - Ảnh 1

Hành trình mang “Nước sạch về bản” gây thiện cảm mạnh mẽ với hội đồng giám khảo Miss World 2018.

 Các hoạt động tắm, giặt, ăn uống của bản đều sử dụng chung nguồn nước từ con suối Cà Roòng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân. Với điều kiện tại đây, để có nước sạch cho sinh hoạt, Hoa hậu Tiểu Vy đã chọn phương án đào giếng và lắp đặt hệ thống lọc nước tiêu chuẩn.

Câu chuyện bản Nịu giúp Hoa hậu Tiểu Vy vào top 5 phần thi nhân ái - Ảnh 2

Người dân tại bản Nịu sử dụng nguồn nước từ con suối Cà Roòng trong tất cả sinh hoạt hàng ngày từ tắm gội, giặt giũ đến ăn uống.

 Hành trình đào giếng tìm nước của Tiểu Vy gặp nhiều khó khăn do địa chất tại bản đa phần là đá xanh, các thiết bị khoan máy cũng không có tác dụng. Tiểu Vy và ekip phải đục, đẽo bằng các phương thức thủ công. Tuy nhiên, ekip còn phải đối mặt với nguy cơ giếng không có nước. Sau hơn 10 m khối đất đá được đào lên nhưng vẫn chưa tìm được nguồn, lo lắng nhưng cả đội vẫn quyết tâm đào sâu hơn nữa để tìm nguồn nước về bản. Sự kiên trì của Hoa hậu Tiểu Vy và các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã có kết quả khi tìm ra mạch nước ngầm.

Câu chuyện bản Nịu giúp Hoa hậu Tiểu Vy vào top 5 phần thi nhân ái - Ảnh 3

Trẻ trong bản hứng khởi đến lấy nước về nhà sử dụng.

 Nước sạch về bản được đầu tư khá lớn, thực hiện trong hơn 2 tháng, 1.440 giờ lao động của hơn 100 chiến sĩ và người dân bản địa dưới cái nắng nóng lên đến 40 độ hay mưa triền miên 10 ngày không dứt. Dự án là ước mơ mang nguồn nước ngọt lành đến cho hơn 300 nhân khẩu. Đây không chỉ là dự án trong khuôn khổ Miss World, mà sẽ trở thành một sứ mệnh, hành trình thiện nguyện của Tiểu Vy sau này.

Câu chuyện bản Nịu giúp Hoa hậu Tiểu Vy vào top 5 phần thi nhân ái - Ảnh 4

Bên cạnh đó, nàng hậu cũng không quên dạy cho các trẻ nhỏ ở bản về việc đun sôi nước trước khi sử dụng.

 Dự án nhân ái mang Nước sạch về bản của Hoa hậu Trần Tiểu Vy từ khi khởi động đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Bạch Đằng (Kaiserin). Không chỉ mang lại những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, Kaiserin còn đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp với cộng đồng. Sự đồng hành của công ty trong dự án thiết thực mang lại nguồn nước sạch cho bà con vùng bản và lan tỏa tinh thần sống đẹp, sống trách nhiệm trong giới trẻ.

Tiểu Vy rạng rỡ ôm mẹ sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2018

Dừng chân ở Top 30 nhưng đại diện Việt Nam vẫn tươi tắn khi chụp ảnh cùng mẹ và các thí sinh khác. Hoa hậu giơ cao lá cờ Việt Nam khi đêm chung kết đã khép lại.

TIN MỚI NHẤT