Hơn 1 năm tập thể dục, nhịn ăn nhưng vòng eo vẫn ngấn mỡ chỉ nhờ điều này mà mẹ bỉm có vòng eo đáng mơ ước

Giảm cân 13/01/2022 07:33

Chỉ với một vài lưu ý trong khẩu phần ăn giúp mẹ Hà Nội vừa giảm cân, vừa sở hữu vóc dáng ngày càng săn chắc, quyến rũ.

Hành trình từ "mẹ sề" 2 con đến vòng eo đầu 6 trong mơ, nhan sắc ăn gian tuổi

Cân nặng trên 60kg, sinh xong mặc những bộ đồ ở nhà của mẹ vì chẳng vừa nổi những bộ quần áo cũ là tình trạng chị Hoàng Như Hoa (SN 1987, Hà Nội) từng trải qua 5 năm về trước.

Sự bận rộn trong hành trình làm mẹ nuôi 2 con nhỏ cứ cuốn chị đi bỏ mặc sự luộm thuộm, xấu xí của bản thân. Đến khi bé thứ hai lên 2 tuổi, chị bắt đầu nhìn lại và không khỏi tự ti trước ngoại hình như bà cô, cơ thể nặng nề, mặc gì cũng xấu của mình.

Hơn 1 năm tập thể dục, nhịn ăn nhưng vòng eo vẫn ngấn mỡ chỉ nhờ điều này mà mẹ bỉm có vòng eo đáng mơ ước - Ảnh 1
Hình ảnh trước và sau khi giảm mỡ thành công của chị Hoa như hai người khác hoàn toàn.

"Thời điểm đó mình nặng khoảng 60kg, bên cạnh ngoại hình xấu xí, bản thân mình luôn thấy mệt mỏi, ngủ mê mệt, cả ngày không tỉnh táo, người nặng nề,… Mình nghĩ cần phải tập thể dục để giảm cân, thế là mình bắt đầu với gym, chạy bộ, bơi và aerobic nhưng bản thân không theo được vì bị hụt hơi, mệt, đau nhức khi tập. Sau này mình mới biết do bản thân đã tập quá nặng khi cơ thể quá thiếu nước, thiếu cơ, axit nhiều, chưa biết luyện thở", chị Hoa nhớ lại.

Sau đó, chị chuyển sang tập yoga và dần cảm nhận sự cải thiện về sức khỏe, cân nặng. Tuy nhiên, dù giảm được 6kg nhưng bụng chị vẫn chảy xệ, vòng eo 72cm, số đo bụng là 84cm.

Chẳng thể hết tự ti, mẹ 2 con tha thiết việc giảm cân vì mặc quần áo vẫn khuyết điểm lớn ở bụng.

Chị nhớ lại: "Lúc này, mình bắt đầu tăng thời gian tập lên tập 2 ca/ngày và áp dụng chế độ bỏ tinh bột, nhịn bữa tối, uống cần tây hàng ngày, rồi thử ăn kiểu nhiều bữa nhưng ăn ít một và vân vân cách khác. Nhưng cân nặng cứ tăng giảm thất thường cùng với các dấu hiệu sức khỏe đi xuống như: mụn bọc đau nhức ở mặt, đau lưng, đau đầu, hay ốm vặt, thường xuyên bị chóng mặt và tiền đình".

"Sau này, mình mới biết khi dinh dưỡng thiếu, cơ thể còn độc tố mà tập nặng sẽ càng khiến tình hình tệ hơn. Ví dụ bỏ tinh bột rất ảnh hưởng đến trí nhớ và tế bào não, cơ; bỏ bữa ăn trong khi lịch làm việc dày đặc hay tập nhiều sẽ đốt cả cơ nạc, ảnh hưởng đến xương khớp; tập nhiều nhịn ăn có thể giảm cân lúc đầu nhưng cơ thể thiếu chất lâu ngày sẽ sinh bệnh, chưa kể ảnh hưởng tâm lý và ức chế vì thèm nên khi ăn lại như cũ thì tăng nhanh hơn", chị Hoa chỉ ra những sai lầm trong quá trình giảm cân của mình.

Hơn 1 năm tập thể dục, nhịn ăn nhưng vòng eo vẫn ngấn mỡ chỉ nhờ điều này mà mẹ bỉm có vòng eo đáng mơ ước - Ảnh 2
Khi chưa tìm được "chân ái", chị Hoa chỉ miệt mài giảm cân nhưng mỡ không giảm (bên trái) và khi da căng và cơ nạc tăng, mỡ giảm (bên phải).

Điểm mấu chốt nhất chị nhận ra là quan niệm sai lầm giảm cân là giảm mỡ. Bà mẹ phân tích, giảm cân nhưng mỡ không giảm thì vẫn sồ sề, vẫn già, yếu. Trong khi mỡ xấu có cả ở dưới da (đặc biệt là bụng), mỡ trong máu, mỡ trong nội tạng. Đó cũng là lý do vì sao người gầy vẫn bị mỡ máu, gan nhiễm mỡ.

Tìm ra được "lỗ hổng" của việc giảm cân, chị bắt đầu theo đuổi việc cân bằng dinh dưỡng, điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện. 1 năm sau, thành quả đã đến với mẹ 2 con khi chạm mốc 50kg, vòng eo 65cm. Chị cũng thấy mình trẻ hơn, có sức bền hơn, da hết mụn, ít ốm hơn hẳn và hết tiền đình, đau đầu như trước.

Bí quyết khỏe đẹp: Hãy "ăn cả thế giới" nhưng không ăn vặt

Điều đặc biệt trong bí quyết về dáng, giữ gìn sức khỏe của bà mẹ này nằm ở chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng. 

 

Ăn khoa học là chìa khóa giúp mẹ 2 con giảm cân, giảm mỡ thành công. 

Sau hơn 1 năm trải nghiệm, chị đã rút ra được "bộ kinh nghiệm" giảm cân và eo hiệu quả như sau:

- Ăn đủ rau lá: Rau lá giúp no lâu, chậm đói, ít thèm, ổn định đường huyết và còn thẩm thấu bớt mỡ và đường trong các món ăn khác từ bữa ăn.

- Ăn đủ đạm: Ăn đủ đạm khác với đủ thịt. Thịt không phải nguồn duy nhất cung cấp protein và cùng 1 loại thịt giống nhau nhưng chế biến khác nhau thì cung cấp lượng protein khác nhau. Vì vậy, muốn giảm mỡ nên ưu tiên cá, tôm, mực và chế biến là hấp, luộc trong khẩu phần ăn.

- Muốn giảm mỡ xấu thì không được quên mỡ tốt có ở trong các loại hạt, quả bơ.

- Uống đủ nước: Đủ nước giúp đẹp da, có cơ, đốt mỡ nhanh, lại ít ốm. Lượng nước 1 ngày tham khảo theo công thức 0.04l * số kg cân nặng. Cách uống: uống từng chút một và thường xuyên thay vì uống nhiều 1 lúc. Lượng nước được tính là nước lọc, không phải nước canh, nước ép, nước rau, nước sinh tố, sữa,…

- Thứ tự ăn: Rau- đạm- tinh bột.

- Lưu ý đặc biệt: Hãy "ăn cả thế giới" nhưng không ăn vặt.

Chị Hoa cũng theo đuổi tập yoga nhiều năm nay để duy trì sức khỏe và nhan sắc.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bà mẹ này đã kiên trì tập yoga đều đặn 4 năm nay. "Mình chú trọng bài tập lăn và giãn cơ để đào thải axit. Khi axit tồn dư trong cơ thể sẽ làm cho tinh thần stress, nó còn là môi trường khiến mình sinh bệnh, phát triển tế bào xấu. Ngoài ra, axit mình tưởng tượng như cái bọc thực phẩm bó vào các cơ, khiến cho mình ăn đồ dinh dưỡng cũng không thẩm thấu được vào cơ, xương khớp, khiến cho mình nhức mỏi, cơ nạc yếu, đau xương khớp", chị bật mí thêm.

Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh - nữ ngôi sao hạng A của showbiz xứ Trung chia sẻ bí quyết giữ dáng để sở hữu thân hình thon gọn, trẻ trung như gái 18.

TIN MỚI NHẤT