Tự tin chia sẻ 9 tiêu chí sống nhưng Phi Thanh Vân đã 'phạm nặng' điều thứ 7

Giải trí 12/12/2017 05:41

Quan điểm sống Phi Thanh Vân chia sẻ được nhiều người đồng tình. Tuy nhiên, nhiều người nhận thấy ở điều thứ 7, Phi Thanh Vân nói được nhưng không làm được.

Mới đây, "Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân đã chia sẻ 9 tiêu chí sống mà cô tâm đắc. Nữ diễn viên "Cô gái xấu xí" viết:

"Phàm làm con người thì hơn nhau ở trí tuệ và đẳng cấp sống. Đối với mọi vấn đề, muốn đưa ra đánh giá xác thực không gì bằng việc trực tiếp trải nghiệm. Cảm quan thôi chưa đủ.

Thứ nhất, đánh giá một con người. Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong, bạn hãy từ từ mà tìm hiểu và cảm nhận.

Thứ hai, thấy người ta ngã ngựa, bạn không cao thượng đến mức đưa tay cứu thì thôi, mặc kệ cũng được, tuy nhiên, đừng có quay lại bồi cho người ta một đạp "cho chết luôn".

Hãy nhớ, không ai nắm được bàn tay cả đời, cũng chẳng ai dám chắc mình ngồi vững mãi trên yên ngựa... bởi nhỡ một ngày nhân quả xoay vần.

Thứ ba, đừng phán xét ai cả. Đằng sau mỗi người đều có một câu chuyện và những vấn đề riêng mà chỉ có họ mới có thể hiểu hết. Bạn có thích người ta phán xét mình không? Nếu bạn không thích điều gì xảy ra với mình thì cũng đừng nên làm điều đó với người khác.

Thứ tư, đừng tham gia vào việc ném đá trên mạng xã hội. Bạn đang phí thời gian của cuộc đời mình để đi làm giàu cho người khác. Ví dụ, bạn chửi một ai đó chém gió, giàu giả vờ. Họ giàu giả bộ nhưng việc bạn ném đá đã giúp họ trở nên giàu thật. Đấy gọi là làm culi không công mà còn vênh.

Thứ năm, đối với mọi vấn đề, muốn đưa ra đánh giá xác thực không gì bằng việc trực tiếp trải nghiệm. Cảm quan thôi chưa đủ.

Thứ sáu, thấy khó hiểu điều gì về ai đó, hãy thẳng thắn đặt câu hỏi với họ. Việc gì bạn phải ôm trong lòng để rồi tự mường tượng, suy diễn đủ các kiểu. Rối ruột.

Thứ bảy, trong tình yêu, hết yêu rồi thì cứ bảo hết yêu, chia tay là chia tay, đừng tìm lý do lòng vòng cho đau khổ cả hai.

Khi yêu thì chỉ vì yêu, thì khi chia tay cũng chỉ đơn giản là vì hết yêu, nặn ra lắm lý do thế để làm gì? Nên nhớ, nếu còn yêu thì lỗi lầm nào cũng bỏ qua được hết, đừng biện minh.

Thứ tám, khi tranh luận, nếu gặp phải người hiếu chiến thì nhường người ta đi, gân cổ lên được gì ngoài mất hòa khí? Nửa ổ bánh mì, nó vẫn là bánh mì, nhưng nửa sự thật thì chưa chắc còn là sự thật, không cần cãi.

Thứ chín, đừng xem thường ai khi họ chưa có gì bởi vì loài người thường lạ lắm, khi sa cơ không lời an ủi thì lúc thành công họ cũng không cần tiếng vỗ tay. Hãy tôn trọng và đối đãi tốt đẹp ngay cả khi họ chưa là gì, đó mới là lòng tốt thật sự.

Cuối cùng, đừng cay cú trách móc khi ai đó ghét mình. Cứ nghĩ rằng hẳn mình phải có 50% sai, nếu mình tốt và đúng hết thì người ta đã chẳng ghét. Bạn hãy cứ nghĩ vậy đi cho bản thân được thanh thản".

Tự tin chia sẻ 9 tiêu chí sống nhưng Phi Thanh Vân đã 'phạm nặng' điều thứ 7 - Ảnh 1
Tự tin chia sẻ 9 tiêu chí sống nhưng Phi Thanh Vân đã "phạm nặng" điều thứ 7

Quan điểm của Phi Thanh Vân được nhiều người đồng tình. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra, Phi Thanh Vân đã từng phạm điều thứ 7: "Trong tình yêu, hết yêu rồi thì cứ bảo hết yêu, chia tay là chia tay, đừng tìm lý do lòng vòng cho đau khổ cả hai. Khi yêu thì chỉ vì yêu, thì khi chia tay cũng chỉ đơn giản là vì hết yêu, nặn ra lắm lý do thế để làm gì? Nên nhớ, nếu còn yêu thì lỗi lầm nào cũng bỏ qua được hết, đừng biện minh". Còn nhớ trước đó, Phi Thanh Vân và Bảo Duy ly hôn trong ồn ào. Cặp đôi từng "khẩu chiến" trên mạng xã hội trước khi chính thức khép lại mối quan hệ.

Tự tin chia sẻ 9 tiêu chí sống nhưng Phi Thanh Vân đã 'phạm nặng' điều thứ 7 - Ảnh 2
Sau khi ly hôn, Phi Thanh Vân tiếp tục dao kéo. Cách đây không lâu,
cô đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt.

'Tá hỏa' với thân hình thật sự của Phi Thanh Vân sau khi bỏ gần nửa tỷ đồng để phẫu thuật thẩm mỹ

Phi Thanh Vân chi tiền tỷ để có được thân hình đồng hồ cát với số đo 3 vòng 93-60-104cm hoàn hảo. Tuy nhiên, loạt ảnh dưới đây khiến ai cũng phải choáng vì vóc dáng thực sự của "Nữ hoàng dao kéo".

TIN MỚI NHẤT