Thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương: Nếu phạt, cần phạt "người lớn", không phạt "trẻ con"

Giải trí 09/11/2017 11:05

"Không nên chỉ trích, chế nhạo Lê Âu Ngân Anh vì đó là một cô gái rất trẻ. Cô ấy đã nói về việc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng BTC vẫn cho dự thi. Như vậy, lỗi là ở BTC...", Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nói.

Trong cuộc trao đổi mới nhất với báo giới về các cuộc thi nhan sắc vào sáng 8/11, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên đã khẳng định lùm xùm liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 với ngôi vị cao nhất thuộc về Lê Âu Ngân Anh - thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ thì lỗi sai thuộc về Ban tổ chức (BTC).

"Bộ đang tiến hành thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 và sẽ công bố với báo chí khi có kết luận. Quan điểm của Bộ và Cục Nghệ thuật Biểu diễn là "sai đến đâu xử lý đến đó.

Không nên chỉ trích, chế nhạo Lê Âu Ngân Anh vì đó là một cô gái rất trẻ. Cô ấy đã nói về việc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng BTC vẫn cho dự thi. Như vậy, lỗi là ở BTC.

Nếu phải phạt, tôi nghĩ cần phạt "người lớn" - BTC, không phạt "trẻ con" - Hoa hậu Ngân Anh. Nếu BTC sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi BTC đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí", Thứ trưởng Vương Duy Biên nói.

Thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương: Nếu phạt, cần phạt 'người lớn', không phạt 'trẻ con' - Ảnh 1
Thứ trưởng Vương Duy Biên trả lời báo giới

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cũng thẳng thắn bác bỏ tin đồn "mỗi năm Việt Nam có hàng trăm cuộc thi hoa hậu". Ông nhận định, có thể công tác tổ chức ở một vài cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam chưa thực sự tốt, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. Nhiều người đẹp đăng quang vì một vài lý do nào đó mà gây tranh cãi, lùm xùm. Vì thế nhiều người cứ nghĩ Việt Nam có rất nhiều cuộc thi hoa hậu.

Tuy nhiên, thực tế, mỗi năm Bộ chỉ cấp phép cho 4 cuộc thi sắc đẹp, trong đó có 2 cuộc trong nước và 2 cuộc có yếu tố nước ngoài. Năm 2017, có 8 hồ sơ công ty xin đăng ký tổ chức hoa hậu, nhưng chỉ có 4 đơn vị được cấp phép.

Thanh tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương: Nếu phạt, cần phạt 'người lớn', không phạt 'trẻ con' - Ảnh 2
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh

Ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL - cho biết đơn vị tổ chức và các bên liên quan đang giải trình. Sáng 8/11, họ mới tiến hành lập biên bản để báo cáo tại TP HCM. Dự kiến, kết quả thanh tra được công bố trước ngày 11/11. Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Lê Minh Tuấn cho biết sẽ dựa vào các văn bản quy phạm pháp luật để xử lý sai phạm.

 
Với câu hỏi của báo giới về việc có thu hồi giải thưởng, tước vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không? Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết: "Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Đây là vấn đề về con người và quyết định cuối cùng thuộc về BTC".

Trước đó, khi chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 kết thúc tối 28/10, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận nhiều phản hồi về Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đoạt vương miện. Tân Hoa hậu thừa nhận, cô từng nâng mũi nhưng đã tháo phần sụn trước khi dự thi.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị đơn vị tổ chức giải trình các tài liệu liên quan đến quá trình chấm thi, tuyển chọn thí sinh vì theo quy định hiện hành, thí sinh các cuộc thi nhan sắc đều phải có vẻ đẹp tự nhiên, không phẫu thuật thẩm mỹ.

Để Lê Âu Ngân Anh bị dư luận 'đánh hội đồng', đây là hình phạt thích đáng mà ban tổ chức Hoa hậu Đại dương phải nhận

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có buổi phỏng vấn trả lời báo chí, tiết lộ hình thức kỷ luật đối với ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

TIN MỚI NHẤT