Không hoàn tiền bảo trì, một chung cư bị xử phạt 125 triệu đồng

Thị trường 01/01/2020 05:30

Không bàn giao phí bảo trì phần sở hữu chung tại chung cư Trương Đình Hội, Công ty CP Lê Minh M.C bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính 125 triệu đồng.

VietnamNet đưa tin, Công ty Lê Minh M.C đã có hành vi vi phạm bàn giao không đầy đủ kinh phí bảo trì phần sở hữu chung tại chung cư Trương Đình Hội. Cụ thể, vào tháng 5/2019 Công ty Lê Minh M.C báo cáo tổng kinh phí bảo trì của chung cư này là 4,129 tỷ đồng, tổng tiền đã chi cho ban quản trị chung cư gần 1,2 tỷ đồng. 

Nhưng theo báo cáo của Ban quản trị chung cư Trương Đình Hội vào tháng 7/2019, tổng kinh phí bảo trì của chung cư là 4,242 tỷ đồng. Chủ đầu tư này đã bàn giao và chuyển cho ban quản trị số tiền gần 1,2 tỷ đồng. 

Không hoàn tiền bảo trì, một chung cư bị xử phạt 125 triệu đồng - Ảnh 1

Chung cư Trương Đình Hội

Ngày 30/12, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa ra Quyết định số 5180/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính 125 triệu đồng trong lĩnh vực quản lý, sử dụng nhà và công sở đối với Công ty CP Lê Minh M.C, chủ đầu tư chung cư Trương Đình Hội, phường 16, quận 8. Trường hợp Công ty Lê Minh M.C không tự giác chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. 

Cũng theo Sở Xây dựng TP.HCM, năm 2018 nhận được phản ánh của 31 ban quản trị chung cư liên quan đến việc chủ đầu tư không bàn giao, bàn giao không đầy đủ phí bảo trì phần sở hữu chung. Sở đã tham mưu cho UBND Thành phố ban hành quyết định xử phạt đối với 6 chủ đầu tư có hành vi vi phạm trong việc bàn giao phí bảo trì phần sở hữu chung, gồm: Chung cư New Town (quận Thủ Đức), New Sài Gòn (huyện Nhà Bè), Hưng Ngân (quận 12), Hoàng Anh River View (quận 2), Trung Đông Plaza (quận Tân Phú), Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè).

Chung cư Trương Đình Hội (tên thương mại là Good House Apartment) được xây dựng trên diện tích 3.751 m2 do Công ty CP Lê Minh M.C làm chủ đầu tư. 

Năm 2012, người mua nhà đã kéo đến công trường của dự án để căng băng rôn và yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà.

Nguyên nhân được xác định, chủ đầu tư đã chậm trễ trong việc bàn giao nhà cho người dân dù dự án đã được khởi công từ đầu năm 2009.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam: Có 5 cơ hội cho thị trường bất động sản Việt Nam

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, trong giai đoạn 3 năm vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và biến động, song nhìn chung, thị trường BĐS Việt Nam về cơ bản vẫn có sự phát triển ổn định, lành mạnh, chuyên nghiệp hơn và đã giảm thiểu các nguy cơ rủi ro so với thời kỳ trước.

TIN MỚI NHẤT