Yến sào hơn 13.000 đồng/hũ chứa tới 35% yến của TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo bị đặt nghi vấn chất lượng?

Đời sống 15/05/2025 09:01

Một số người tiêu dùng cho biết mua sản phẩm này trên livestream của vợ chồng này với giá 658.000 đồng/thùng 50 lọ, tương đương chỉ hơn 13.000 đồng/lọ.

Quyền Leo Daily - chủ kênh là vợ chồng Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh (còn gọi là Leo) là một trong những KOC livestream đình đám ở thị trường trong nước. Năm 2024, cặp đôi nhiều lần gây chú ý với phiên megalive khủng, doanh thu hàng hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.

Mới đây, Quyền Leo Daily bất ngờ lọt top tìm kiếm với sản phẩm yến sào khi người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng yến sào mà cặp đôi bán trong thời gian vừa qua. Theo đó, nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự hoài nghi về chất lượng yến khi vợ chồng Quyền Leo liên tục tung deal yến sào với giá rất rẻ.

Theo báo Dân Trí, trong nhiều phiên livestream vài tháng gần đây, vợ chồng TikToker này thường xuyên livestream quảng cáo bán các sản phẩm liên quan đến yến như yến vụn, yến sào chưng sẵn...

Yến sào hơn 13.000 đồng/hũ chứa tới 35% yến của TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo bị đặt nghi vấn chất lượng? - Ảnh 1
TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo yên sào. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Đáng chú ý là sản phẩm combo 33 hũ yến tươi chưng sẵn dung tích 70ml với giá 699.000 đồng, tương đương chỉ khoảng 21.000 đồng/lọ. Hay combo 20 hũ giá 500.000 đồng, tương đương 25.000 đồng/lọ.

Thậm chí có thời điểm một số người tiêu dùng cho biết mua sản phẩm này trên livestream của vợ chồng này với giá 658.000 đồng/thùng 50 lọ, tương đương chỉ hơn 13.000 đồng/lọ. Sản phẩm thường được Quốc Quyền quảng cáo là yến sào 35% (tỷ lệ tổ yến nguyên chất được sử dụng trong sản phẩm - PV).

Với giá siêu rẻ chỉ hơn 13.000 đồng/lọ chứa 35% yến sào, không ít người tiêu dùng bày tỏ hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Theo đó, chủ tài khoản TikTok Hà Thích Review đã đăng bài viết cho biết lần đầu tiên chị mua hàng trên TikTok qua phiên livestream của vợ chồng Quyền Leo Daily. Vì cảm thấy sản phẩm có giá quá rẻ nên chị cũng mua thử.

"Tuy nhiên, khi mua về sử dụng, sản phẩm có mùi và vị lạ trong khi hạn sử dụng tới một năm. Tính ra chỉ hơn 10.000 đồng/lọ. Đặc biệt, với sản phẩm có táo, miếng táo bị chuyển sang màu đen và có vị chua", tài khoản TikTok này cho biết.

Tương tự, một tài khoản TikTok khác cũng lên tiếng cảnh báo rằng đã mua yến qua livestream của Quyền Leo Daily. Tuy nhiên, sau khi sử dụng, người này bắt đầu hoài nghi về cam kết hàm lượng 35% yến, do cảm nhận rằng phần lớn trong lọ là đường hóa học. Khi liên hệ khiếu nại về chất lượng, chủ tài khoản này không nhận được phản hồi và sau đó bị chặn liên lạc.

Yến sào hơn 13.000 đồng/hũ chứa tới 35% yến của TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo bị đặt nghi vấn chất lượng? - Ảnh 2
Sản phẩm được TikToker này quảng cáo là "yến sào 35%". Ảnh: Phụ Nữ Số.

Trong một phiên livestream hồi tháng 10/2024, khi khách hàng thắc mắc về chất lượng sản phẩm. TikToker Quốc Quyền khẳng định "sản phẩm đã được nhãn hàng mang đi kiểm nghiệm, yến chuẩn 35% và hàng chuẩn Thế Giới Yến Sào cam kết về chất lượng".

Giá mặt hàng này cũng rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm được bán trên thị trường của một số thương hiệu lớn và lâu năm trên thị trường. Chẳng hạn sản phẩm nước yến sào Khánh Hòa Sanest của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa sản xuất có giá niêm yết là 338.000 đồng/hộp 8 lọ, tương đương hơn 42.000 đồng/lọ 70ml. Theo thành phần công bố trên website, sản phẩm này có chứa 21% yến sào.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm mà Quyền Leo Daily quảng cáo thuộc thương hiệu Thế Giới Yến Sào - Nguyễn Thúy. Trên nhãn sản phẩm cho biết được sản xuất bởi Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Yến Sào Group, sản xuất tại TP Bến Cát, Bình Dương; sản phẩm của Hộ kinh doanh Thúy Thế Giới Yến Sào do bà Nguyễn Thị Thúy làm người đại diện pháp luật. Bà Thúy còn là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thế Giới Yến Sào Group (quận Tân Bình, TPHCM).

Yến sào hơn 13.000 đồng/hũ chứa tới 35% yến của TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo bị đặt nghi vấn chất lượng? - Ảnh 3
Trước khi xảy ra lùm xùm, vợ chồng Quyền Leo Daily thường xuyên quảng cáo cho sản phẩm yến sào này. Ảnh: Phụ Nữ Số.

Tuy nhiên, hiện nay, trên giỏ hàng TikTok Shop của tài khoản Thế Giới Yến Sào - Nguyễn Thúy đã gỡ toàn bộ sản phẩm yến chưng sẵn, chỉ còn bán set yến tự chưng. Một số video quảng cáo sản phẩm này trên kênh TikTok của vợ chồng Quyền Leo Daily cũng không thể truy cập.

Trước đó, TikToker Hằng Du Mục từng dính lùm xùm khi livestream bán yến sào LoiNest hồi cuối năm ngoái với giá hơn 30.000 đồng/lọ có chứa 0,3gram yến.

Cụ thể theo thông tin báo Tuổi Trẻ, trong một phiên livestream để bán hàng trên TikTok, Hằng Du Mục cầm hũ yến LoiNest dung tích 70ml và cho biết ở trong chứa tới 30g yến tươi.

Sau đó, một số người lên mạng chứng minh rằng một hũ yến dung tích như trên thông thường chỉ chứa được 10g yến tươi đã được chưng và nở đều. Còn để tới 30g yến tươi thì sẽ không chín nổi và không ngậm nước - có thể chưng trong một chén lớn để thưởng thức.

Trước phản ứng này, nhằm đảm bảo sự minh bạch của ngành, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giúp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, lãnh đạo Hiệp hội Yến sào Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Hằng Du Mục.

Theo đó, phía Hằng Du Mục cho biết đã có sự nhầm lẫn, sau đó giải thích rằng: Trong quá trình livestream bán hàng, cô có hỏi phía ê kíp của mình để quy đổi thông số 300mg hàm lượng yến, và được báo thành 30g tổ yến A5 để sản xuất. Do không phản ứng kịp mà nói theo nên dẫn đến bị nhầm lẫn.

Hé lộ thêm sản phẩm công ty Quang Linh Vlogs thuê gia công: Yến sào LoiNest dính nhiều lùm xùm

Hằng Du Mục từng dính lùm xùm khi livestream bán yến sào LoiNest hồi cuối năm ngoái - cùng thời điểm với lùm xùm quảng cáo kẹo rau Kera "một viên tương đương một đĩa rau" của Quang Linh Vlogs.

TIN MỚI NHẤT