Từ đầu năm đến ngày 18/6, 'Ăn Cùng Bà Tuyết' kiếm gần 100 tỷ đồng chỉ trên một sàn TMĐT

Đời sống 24/06/2025 14:26

Theo thống kê mới nhất của Metric.vn - nền tảng dữ liệu thông minh về thị trường thương mại điện tử - từ đầu năm đến ngày 18/6, nhóm sản phẩm của thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đã đạt doanh thu 96 tỷ đồng, tăng 211% so với cùng kỳ năm 2024 với hơn 868.000 sản phẩm bán ra trên TikTok Shop và Shopee.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ Online, Phòng đăng ký kinh doanh và tài chính doanh nghiệp - Sở Tài chính Hà Nội mới đây đã có thông báo về việc giải thể của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết.

Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết là ông Nguyễn Minh Trường.

Đề cập đến lý do giải thể, thông báo cho biết "sau một thời gian hoạt động, công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh nữa".

Cơ quan đăng ký kinh doanh mới tiến hành cập nhật tình trạng pháp lý đối với doanh nghiệp ngay trong tháng 6 này. Còn Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đã làm thủ tục giải thể từ tháng 1 năm nay.

Vào ngày 16-1, Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đã tổ chức đại hội đồng cổ đông và sau đó đưa ra quyết định giải thể dựa trên sự đồng thuận của 4 cổ đông: Nguyễn Minh Trường (330.000 cổ phần), Phạm Hải Dương (30.000 cổ phần), Đỗ Thành Nhớ (15.000 cổ phần), Lê Hoàng Vũ Long (125.000 cổ phần).

Trước đó, Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5-2023 với ngành nghề chính là bán buôn thực phẩm.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ ban đầu là 2 tỉ đồng, trong đó cổ đông sáng lập gồm: Phạm Hải Dương (7,5%), Nguyễn Minh Trường (85%), Đỗ Thành Nhớ (7,5%). Trong đó ông Trường là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Đến tháng 10-2023, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 2 tỉ đồng lên 5 tỉ đồng.

Từ đầu năm đến ngày 18/6, 'Ăn Cùng Bà Tuyết' kiếm gần 100 tỷ đồng chỉ trên một sàn TMĐT - Ảnh 1
Bên trong nhà máy sản xuất của thương hiệu ăn vặt nổi tiếng mạng xã hội "Ăn Cùng Bà Tuyết" - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Theo thông tin từ báo Dân trí, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" (tên đầy đủ là Đỗ Thị Tuyết). Thương hiệu này có các sản phẩm như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay... Sản phẩm chủ yếu được bán trên nền tảng TikTok Shop và Shopee.

Theo thống kê mới nhất của Metric.vn - nền tảng dữ liệu thông minh về thị trường thương mại điện tử - từ đầu năm đến ngày 18/6, nhóm sản phẩm của thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" đã đạt doanh thu 96 tỷ đồng, tăng 211% so với cùng kỳ năm 2024 với hơn 868.000 sản phẩm bán ra trên TikTok Shop và Shopee. Riêng sàn thương mại điện tử Shopee mang về cho chủ thương hiệu này doanh thu 2,5 tỷ đồng. Trên nền tảng TikTok Shop, đạt doanh thu 91,6 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, nhiều sản phẩm đạt hàng trăm nghìn đơn bán thành công. Chẳng hạn, trên gian hàng TikTok Shop của kênh Ăn Cùng Bà Tuyết 1,7 triệu người theo dõi, combo 20 gói chân gà tê cay rút xương giá 168.000-198.000 đồng đạt gần 225.000 lượt bán; combo 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà giá 99.000 đồng đạt hơn 238.000 lượt bán...

Trên Shopee, gian hàng của thương hiệu này cũng có 108 sản phẩm, gần 1 triệu người theo dõi. Các sản phẩm bán chạy nhất là combo 20 chân gà rút xương giá 300.000-340.000 đồng có 143.000 lượt bán; hũ đùi gà rong biển 200gram giá 30.000 đồng có 110.000 lượt bán; nem nướng phên bà Tuyết giá 3.000 đồng cũng có hơn 100.000 lượt bán...

Bên cạnh các đánh giá tích cực, một số tài khoản cũng phản ánh về chất lượng sản phẩm mang thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết". Trên Shopee, một người mua cho biết đã đặt 20 gói chân gà nhưng sau khi sử dụng vài gói thì phát hiện có sản phẩm bị hỏng, có mùi hôi, chân gà xuất hiện chất nhầy; một số gói khác bị phồng, nghi có dấu hiệu hư hỏng.

Trước đó, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết từng dính ồn ào về chất lượng các sản phẩm sản xuất, kinh doanh. Tháng 4 vừa qua, chân gà rút xương bà Tuyết bị khách hàng phản ánh chưa chín, bốc mùi lạ. Thương hiệu này giải thích đây là hiện tượng hóa học liên quan đến myoglobin trong xương, không ảnh hưởng đến độ chín. 

Hay tháng 3 năm nay, một khách hàng phát hiện gói chân gà rút xương Ăn Cùng Bà Tuyết in ngày sản xuất là 9/7, tức 4 tháng sau thời điểm người dùng mua hàng. Hồi tháng 3/2024, một khách hàng khác cũng phản ánh tìm thấy dị vật trong một sản phẩm của thương hiệu này. Đại diện thương hiệu sau đó phản hồi đã liên hệ người phản ánh xin mẫu để xét nghiệm nhưng không nhận được, do khách đã vứt bỏ. 

Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết và những sản phẩm làm nên tên tuổi

Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội gắn với hình ảnh "Bà Tuyết" (tên thật là Đỗ Thị Tuyết) cũng là người đại diện thương hiệu.

TIN MỚI NHẤT