Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết và những sản phẩm làm nên tên tuổi

Đời sống 24/06/2025 13:40

Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội gắn với hình ảnh 'Bà Tuyết' (tên thật là Đỗ Thị Tuyết) cũng là người đại diện thương hiệu.

Theo thông tin từ báo Dân trí, thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể. Cơ quan đăng ký kinh doanh đã cập nhật tình trạng pháp lý đối với doanh nghiệp.

Về lý do giải thể, thông báo cho biết sau một thời gian hoạt động, công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.

Trước đó, ngày 16/1, công ty đã có văn bản gửi phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội về việc giải thể doanh nghiệp với lý do như trên. Công ty đề nghị cơ quan chức năng thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể, đăng tải quyết định giải thể và biên bản họp. Doanh nghiệp cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung thông báo.

Theo biên bản họp đại hội đồng cổ đông ngày 16/1, 4 cổ đông của công ty là ông Nguyễn Minh Trường sở hữu 330.000 cổ phần, ông Phạm Hải Dương sở hữu 30.000 cổ phần, ông Đỗ Thành Nhớ sở hữu 15.000 cổ phần và ông Lê Hoàng Vũ Long sở hữu 125.000 cổ phần đã đi đến thống nhất quyết định giải thể công ty.

Doanh nghiệp cũng cho biết đã thanh toán hết nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước, nghĩa vụ bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm và nghĩa vụ với người lao động và các nghĩa vụ khác trước khi chấm dứt hoạt động.

Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5/2023. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Doanh nghiệp do ông Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999) làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Công ty có vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, trong đó ông Trường góp 1,7 tỷ đồng (tương đương 85% vốn), ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ góp mỗi người 7,5% vốn, tương đương 150 triệu đồng/người. Đến tháng 10/2023, doanh nghiệp tăng vốn lên 5 tỷ đồng, tỷ lệ cổ đông góp vốn không được tiết lộ.

Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết và những sản phẩm làm nên tên tuổi - Ảnh 1
Trước khi giải thể, công ty Ăn Cùng Bà Tuyết từng bán hàng triệu gói đồ ăn vặt - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin từ báo Lao Động, trước khi chính thức giải thể, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết là đơn vị vận hành thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết”, nổi bật với hoạt động kinh doanh thực phẩm ăn liền và các sản phẩm đồ ăn vặt thông qua mô hình bán hàng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội.

Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 5/2023, đăng ký ngành nghề chính là bán buôn thực phẩm. Mô hình kinh doanh của công ty tập trung vào sản xuất, đóng gói và phân phối các sản phẩm ăn liền mang thương hiệu riêng.

Một số mặt hàng chủ lực từng được công ty giới thiệu và bán ra thị trường gồm: Các loại bim bim, chân gà rút xương sốt cay, đùi gà sốt phô mai, cá cơm rim, tóp mỡ cháy tỏi, khô gà lá chanh, snack tăm cay, nem chua sợi, bánh tráng trộn, sữa chua, các loại thạch, các loại sốt ăn liền,... Bao bì sản phẩm có thiết kế đặc trưng với hình ảnh bà Đỗ Thị Tuyết - người đại diện thương hiệu - cùng tông màu cam trắng. Một số video còn ghi nhận cảnh hậu trường đóng gói, phân loại đơn hàng và vận chuyển.

Trong đó, các sản phẩm như chân gà rút xương, bim bim, đùi gà phô mai và tăm cay từng đạt doanh số cao trên TikTok Shop. Điển hình, combo 20 gói chân gà tê cay rút xương có giá bán từ 168.000 đến 198.000 đồng đạt gần 225.000 lượt bán; combo gồm 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà giá 99.000 đồng đạt hơn 238.000 lượt bán. Nhiều mã sản phẩm khác cũng ghi nhận số đơn hàng bán ra lên tới hàng trăm nghìn lượt.

Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Thay vì phân phối qua kênh siêu thị truyền thống, công ty tập trung vào bán hàng qua livestream TikTok, tận dụng sức hút từ gương mặt đại diện là bà Đỗ Thị Tuyết - người phụ nữ trung niên với cách nói chuyện mộc mạc, thân thiện. Nội dung các buổi phát trực tiếp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn mang yếu tố giải trí, thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác.

Tại thời điểm phát triển mạnh nhất, kênh TikTok “Ăn Cùng Bà Tuyết” từng đạt mốc hơn 2,7 triệu người theo dõi, trở thành một trong những tài khoản bán hàng phát triển nhanh nhất trên nền tảng này trong năm 2023.

Hé lộ doanh thu "khủng" của thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết" trước khi giải thể

Thông tin Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết chính thức giải thể đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT