Hé lộ doanh thu 'khủng' của thương hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết' trước khi giải thể

Đời sống 23/06/2025 22:57

Thông tin Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết chính thức giải thể đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

Theo thông tin từ VietNamNet, Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội, gắn liền với hình ảnh "Bà Tuyết" - tên thật là Đỗ Thị Tuyết. Các sản phẩm chủ lực của thương hiệu này là chân gà rút xương, snack (bim bim), đùi gà phô mai, tăm cay...

Thương hiệu sở hữu hai kênh TikTok, với lượng người theo dõi lần lượt là 2,8 triệu và 1,7 triệu. Tuy nhiên, kênh TikTok có 2,8 triệu người theo dõi đã bị khóa giỏ hàng và ngừng hoạt động kinh doanh.

Trên kênh còn lại, nơi vẫn đang mở giỏ hàng, nhiều sản phẩm đạt doanh số ấn tượng.

Cụ thể, combo 20 gói chân gà tê cay rút xương, giá 169.000 đồng, đã bán gần 225.000 đơn. Combo "Đỏ Đen" gồm 10 gói chân gà tê cay và 10 gói chân gà sả tắc (giá 169.000 đồng) ghi nhận gần 129.000 lượt bán. Một combo khác, có giá 100.000 đồng, cũng đạt khoảng 238.000 lượt bán.

Chỉ tính riêng ba sản phẩm này, doanh thu theo giá niêm yết đã vượt 80 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác trên cùng kênh cũng đạt hàng chục nghìn lượt bán.

Nếu cộng thêm doanh số từ các nền tảng thương mại điện tử khác, tổng doanh thu ước tính của Ăn Cùng Bà Tuyết còn cao hơn nhiều.

Chính vì vậy, thông tin Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết chính thức giải thể đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

Hé lộ doanh thu 'khủng' của thương hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết' trước khi giải thể - Ảnh 1
Các sản phẩm bán trên TikTok shop của thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Dân trí, thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể. Cơ quan đăng ký kinh doanh đã cập nhật tình trạng pháp lý đối với doanh nghiệp.

Về lý do giải thể, thông báo cho biết sau một thời gian hoạt động, công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.

Trước đó, ngày 16/1, công ty đã có văn bản gửi phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội về việc giải thể doanh nghiệp với lý do như trên. Công ty đề nghị cơ quan chức năng thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể, đăng tải quyết định giải thể và biên bản họp. Doanh nghiệp cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung thông báo.

Theo biên bản họp đại hội đồng cổ đông ngày 16/1, 4 cổ đông của công ty là ông Nguyễn Minh Trường sở hữu 330.000 cổ phần, ông Phạm Hải Dương sở hữu 30.000 cổ phần, ông Đỗ Thành Nhớ sở hữu 15.000 cổ phần và ông Lê Hoàng Vũ Long sở hữu 125.000 cổ phần đã đi đến thống nhất quyết định giải thể công ty.

Doanh nghiệp cũng cho biết đã thanh toán hết nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước, nghĩa vụ bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm và nghĩa vụ với người lao động và các nghĩa vụ khác trước khi chấm dứt hoạt động.

Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5/2023. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Doanh nghiệp do ông Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999) làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Công ty có vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, trong đó ông Trường góp 1,7 tỷ đồng (tương đương 85% vốn), ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ góp mỗi người 7,5% vốn, tương đương 150 triệu đồng/người. Đến tháng 10/2023, doanh nghiệp tăng vốn lên 5 tỷ đồng, tỷ lệ cổ đông góp vốn không được tiết lộ.

Vụ doanh nghiệp "Ăn cùng bà Tuyết" tuyên bố giải thể: Kênh TikTok vẫn livestream bán hàng

Trong khi báo chí, truyền thông rầm rộ đưa tin giải thể Công ty, phiên livestream bán đồ ăn vặt vẫn đang diễn ra thu hút hàng trăm, hàng nghìn người xem và vẫn có người chốt đơn hàng.

TIN MỚI NHẤT