Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm

Đời sống 23/01/2024 06:00

Các trường học tại Hà Nội đã có phương án về việc đến trường của học sinh trong điều kiện giá rét theo văn bản hướng dẫn số 4604/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 18/12/2023 của Sở Giáo dục và đào tạo.

Thực hiện công văn số 4604/SGDĐT-CTTT-KHCN của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, trường Mẫu Giáo số 7 - quận Ba Đình đã chỉ đạo và triển khai phương án phòng chống rét đậm nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm - Ảnh 1
Tất cả khu vực xung quanh được che đậy rèm bạt để tránh gió lùa vào

Nhà trường đã đôn đốc kiểm tra các điều kiện về phòng chống rét cho trẻ. Che chắn kịp thời các vị trí có gió lùa.

Tại 100% các lớp tại trường đã được trang bị điều hòa hai chiều, mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Các lớp có đủ bình nước nóng lạnh để rửa tay, cây nước ấm để uống và tủ hấp sấy khăn. Đây là những điều kiện thuận lợi giúp cho việc chăm sóc trẻ đảm bảo sức khỏe trong mùa rét.

Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm - Ảnh 2Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm - Ảnh 3
Bên trong các em vẫn học tập, vui chơi ấm áp tại lớp

Nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên không cho trẻ ra chơi ngoài trời. Linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động trong ngày. Đảm bảo cho trẻ hoạt động trong môi trường ấm áp, ăn ấm, uống ấm, rửa tay nước ấm, lau mặt bằng khăn ấm ( sau khi hấp khăn xong).

Bên cạnh đó các cô còn dạy trẻ các kỹ năng giữ ấm cơ thể như mặc ấm, đi tất giữ ấm đôi chân. Giờ ngủ các con học sinh cùng cô giáo trải đệm, gối, chăn chuẩn bị giờ ngủ ấm áp để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về việc phối hợp chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm. Mặc ấm khi cho trẻ đến trường.

Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm - Ảnh 4Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm - Ảnh 5
Việc ngủ trưa của trẻ cũng được đảm bảo

Nhà trường cũng thường xuyên xem thông báo để nắm bắt lịch học của con có thể thay đổi theo diễn biến của thời tiết. Cùng phối hợp thực hiện công văn chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, Phòng giáo dục đào tạo Ba Đình trong công tác phòng chống rét và phòng chống dịch bệnh cho trẻ.

Tại khu vực Hoài Đức, các trường tiểu học, mầm non cũng đã có phương án đảm bảo sức khỏe cho các con khi trời rét đậm.

Chiều ngày 22/1 trường Tiểu học An Khánh A - Hoài Đức ra thông báo về việc thay đổi giờ vào lớp. Cụ thể, từ ngày 22/1 sẽ không thực hiện việc truy bài đầu giờ và sẽ vào học từ 8 giờ thay vì 07 giờ 30 phút như trước đó.

Nhà trường cũng thông báo về việc cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C.

Trường học Hà Nội lên phương án chăm sóc trẻ trong những ngày rét đậm - Ảnh 6

Thông báo của Trường Tiểu học An Khánh A về những thay đổi do trời rét đậm, rét hại

Ngoài những thay đổi trên nhà trường cũng có nhiều khuyến cáo đối với phụ huynh về việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong những ngày giá rét.

Các trường tiểu học và mầm non khác trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong thời tiết giá rét đồng thời có những biện pháp chuyển học online để đảm bảo chương trình theo kế hoạch.

Công ty trang sức ở TP.HCM cháy sau tiếng nổ lớn, hàng chục nhân viên hoảng hốt tháo chạy

Trưa nay (22/1), một căn nhà trên đường Nguyễn Tuân (phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM) xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đang tiếp cận hiện trường để dập lửa.

TIN MỚI NHẤT