Tình trạng cháu bé 5 tuổi khi phát hiện trên xe ô tô: 'Khi tôi thủ thỉ để đánh thức cháu thì bất ngờ máu mũi cháu ộc ra'

Đời sống 30/05/2024 11:30

Khoảng 17h ngày 29/5, anh T.Đ.A., cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, liên quan đến sự việc cháu bé 5 tuổi ở trường Mầm non Hồng Nhung (xã Phú Xuân, TP.Thái Bình) được phát hiện bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường suốt một ngày dẫn đến tử vong, 

Tại nhà tang lễ TP Thái Bình, bà ngoại bé T.G.H. ôm mặt khóc nức nở, kể lại, vào 6h20 hôm qua (29/5), bà có dẫn cháu ra xe đưa đón của trường (đón tận nhà) và thấy cháu đã ngồi vào hàng ghế thứ 2 (sau ghế lái xe), bà mới yên tâm quay về nhà. Cháu H. hay có thói quen ngồi hàng ghế này. Cháu H. rất ngoan, nhanh nhẹn, hiểu chuyện và khỏe mạnh.

Thường ngày, xe của trường sẽ đưa và đón trả về nhà cho phụ huynh nhưng vì hôm nay là lễ tổng kết năm học nên phụ huynh phải đến trường đón con. 

Theo bà ngoại nạn nhân, bé H. vào học Trường Mầm non Hồng Nhung được hơn 2 năm với kinh phí hơn 3 triệu/tháng, bao gồm đưa và đón. Mẹ của H. chọn dịch vụ này để cả nhà không bị vất vả trong việc đón đưa cháu. "Cháu ngồi hàng ghế trên (sau lái xe) mà sao khi xuống, không ai thèm quan tâm, để ý cháu để cháu bị chết oan uổng như thế này. Khi vào bệnh viện, nhìn cháu tôi đau lòng quá. Toàn thân quần áo ướt sũng, bất tỉnh. Khi tôi thủ thỉ động viên để đánh thức cháu thì bất ngờ máu mũi cháu ộc ra".

Tình trạng cháu bé 5 tuổi khi phát hiện trên xe ô tô: 'Khi tôi thủ thỉ để đánh thức cháu thì bất ngờ máu mũi cháu ộc ra' - Ảnh 1
Bà ngoại bé H. đau lòng kể về cái chết của cháu mình khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Trước đó, theo thông tin từ VietNamNet, vào tối ngày 29/5, sau sự việc việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến tử vong, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an TP và UBND TP Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo của Công an TP Thái Bình, vào khoảng 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, TP Thái Bình), trong đó có bé T.G.H (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

Tình trạng cháu bé 5 tuổi khi phát hiện trên xe ô tô: 'Khi tôi thủ thỉ để đánh thức cháu thì bất ngờ máu mũi cháu ộc ra' - Ảnh 2
Xe ô tô đưa đón học sinh của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 - Ảnh: VNExpress

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường, đồng thời tìm kiếm và phát hiện H. vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng bé H. đã tử vong.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án trong tối 29/5. UBND TP phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường.

Trước vụ việc trên, ông Nguyễn Khắc Thận đã yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô: 'Sáng bé đi học còn vui vẻ, chiều cậu đến đón thì gặp nạn'

Đến 23h đêm ngày 29/5, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Thi thể cháu bé đã được đưa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về Nhà tang lễ TP Thái Bình để tổ chức tang lễ theo quy định.

TIN MỚI NHẤT