Tiếp viên hàng không bán dâm nghìn đô: Vỏ bọc hoàn hảo "câu" kẻ hám sắc

Đời sống 13/08/2023 06:06

Mác tiếp viên hàng không, người mẫu ảnh bán dâm vốn không lạ nhưng vẫn là chiêu trò hấp dẫn để "câu" những kẻ lắm tiền, háo sắc.

Đường dây mại dâm toàn nữ tiếp viên hàng không, người mẫu ảnh

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Hồ Chí Minh) vừa triệt phá đường dây mại dâm có nhiều nữ tiếp viên hàng không, hotgirl, người mẫu ảnh tham gia. Đường dây này do Vỏ Thị Mỷ Hạnh (SN 1997, ngụ đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) cầm đầu. Theo cơ quan công an, Hạnh từng là tiếp viên hàng không nhưng đã nghỉ việc từ tháng 10/2022.

Trên trang mạng xã hội với hơn 300.000 lượt theo dõi của mình, Vỏ Thị Mỷ Hạnh thường xuyên đăng tải hình ảnh "check in" du lịch tại những địa điểm nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu đắt tiền nhằm "xây dựng" hình ảnh một cô gái trẻ, thành đạt.

Tiếp viên hàng không bán dâm nghìn đô: Vỏ bọc hoàn hảo 'câu' kẻ hám sắc - Ảnh 1
Vỏ Thị Mỷ Hạnh tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Mục đích của Hạnh nhằm "chiêu dụ" các cô gái trẻ, đẹp, lười lao động, hám lợi tham gia vào đường dây mại dâm do cô điều hành. Do có quá trình làm tiếp viên hàng không lâu năm nên Hạnh có mối quan hệ và lôi kéo nhiều nữ tiếp viên hàng không, các "hot girl", người mẫu ảnh nổi tiếng... tham gia vào đường dây bán dâm của mình.

Sau đó, Hạnh chỉ đạo gái bán dâm chỉ liên hệ, trao đổi việc mua, bán dâm qua các nền tảng mạng xã hội; thuê, mướn xe hơi sang trọng để đưa đón gái mại dâm, chọn nơi bán dâm là các khách sạn, resort sang trọng.

Cơ quan công an xác định, Vỏ Thị Mỷ Hạnh điều hành, quản lý đường dây bán dâm với hơn 30 gái bán dâm, trong đó có nữ tiếp viên hàng không, "hotgirl", người mẫu ảnh nổi tiếng với giá bán dâm dao động từ 1.000 USD đến 3.000 USD/lượt.

Tiếp viên hàng không bán dâm nghìn đô: Vỏ bọc hoàn hảo 'câu' kẻ hám sắc - Ảnh 2
Để "chiêu nạp" các cô gái vào đường dây mại dâm của mình, Hạnh thường xuyên đăng tải hình ảnh "check in" du lịch tại những địa điểm nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu đắt tiền nhằm "xây dựng" hình ảnh một cô gái trẻ, thành đạt.

Ngày 09/8/2023, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra khách sạn trên đường Lê Thị Riêng (phường Bến Thành, Quận 1) đã phát hiện tại 04 phòng có 04 đối tượng đang thực hiện hành vi bán dâm gồm N.T.A (SN 1992, tiếp viên hàng không), H.N.Q.T (SN 1996, tiếp viên hàng không), N.H.K.V (SN 1995), L.T.T.N (SN 1993, "hotgirl", người mẫu ảnh).

Tại cơ quan Công an, 04 đối tượng khai nhận được Hạnh môi giới bán dâm tại khách sạn trên với giá 1.000 USD đến 3.000 USD và thừa nhận hành vi phạm tội. Ngay sau đó, Vỏ Thị Mỷ Hạnh bị giữ hình sự về hành vi môi giới bán dâm.

Đấu tranh khai thác, Mỷ Hạnh khai nhận liên hệ với nhiều tiếp viên hàng không, "hot girl", người mẫu ảnh...; sau đó gửi hình ảnh gái bán dâm trong trang phục tiếp viên hàng không cho khách nhằm thu hút khách mua dâm.

Số tiền bán dâm một lần là 27 triệu (tương đương 1000 USD); khách đi qua đêm với giá 60 triệu (khoảng 3000 USD). Khách mua dâm chuyển khoản tiền mua dâm cho Hạnh; sau đó Hạnh chuyển trả cho gái bán dâm; mỗi lần môi giới thành công, Hạnh được hưởng 07 triệu đồng/lần/gái bán dâm.

Ngoài việc môi giới mại dâm, Mỷ Hạnh cũng trực tiếp tham gia bán dâm với giá 1.000 USD đến 3.000 USD thông qua một số đối tượng môi giới cho khách mua dâm trên địa bàn Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, đường dây hoạt động mại dâm do Hạnh điều hành có quy mô lớn, hoạt động rộng khắp và xây dựng theo mô hình bán dâm cao cấp, sang chảnh để phục vụ những người nhiều tiền.

"Đối với các tiếp viên hàng không bán dâm trong vụ việc trên, Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ danh tính của các cô gái bán dâm, làm rõ hành vi của những cô gái này để xử lý theo quy định của pháp luật. Với các tiếp viên hàng không tham gia bán dâm sẽ bị xử lý kỷ luật là buộc thôi việc theo quy chế của ngành hàng không", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Tiếp viên hàng không bán dâm nghìn đô: Vỏ bọc hoàn hảo 'câu' kẻ hám sắc - Ảnh 3

Một người mẫu ảnh trong đường dây mại dâm Hạnh dùng để câu khách (Ảnh: CA).

Theo chuyên gia pháp lý này, nếu chỉ là hành vi bán dâm, không lôi kéo người khác tham gia bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Còn nếu cô gái bán dâm nào còn giới thiệu dẫn dắt người khác bán dâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm.

Cụ thể, Điều 4, Pháp lệnh phòng chống mại dâm thì hành vi mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm là những hành vi bị cấm. Người thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống mại dâm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quy định của pháp luật hiện nay, người mua dâm có thể bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong trường hợp hành vi mua dâm người đã thành niên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng theo quy định tại Điều 24 của Nghị định số 144/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đối với hành vi bán dâm, người bán dâm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 300.000 đồng tới 2.000.000 đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại số tiền thu nhập bất hợp pháp từ hành vi bán dâm. Trong khi đó, người môi giới mại dâm sẽ bị xử lý hình sự với mức thấp nhất là 6 tháng tù và mức cao nhất lên đến 15 năm tù theo quy định tại Điều 328 Bộ luật Hình sự.

Thông tin từ cơ quan điều tra, “tú bà” Vỏ Thị Mỷ Hạnh vừa là gái bán dâm vừa là người môi giới mại dâm, tổ chức cho người khác thực hiện hành vi bán dâm nên sẽ vừa bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi bán dâm, vừa bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm.

Với hành vi phạm tội nhiều lần (2 lần trở lên), với hai người trở lên thì hình phạt sẽ là phạt tù 2 năm đến 7 năm. Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy số tiền thu lợi bất chính từ 500.000.000 đồng trở lên thì cô gái này có thể bị truy cứu ở khung hình phạt cao nhất của tội danh này là phạt tù từ 7 năm đến 15 năm tù. Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính sẽ bị thu giữ để xung vào công quĩ nhà nước.

"Pháp luật Việt Nam hiện nay không cho phép hoạt động mại dâm. Tất cả các hành vi quan hệ tình dục có trả tiền hoặc đánh đổi bởi lợi ích vật chất đều là hành vi mua dâm, bán dâm và là hành vi vi phạm pháp luật", Luật sư Đặng Văn Cường khẳng định.

Tài xế bị chủ nhà và nhiều người trong xóm đánh nhập viện vì đỗ xe trước cửa

Vào ngày 12/8, Anh C lái xe tải đến tiệm tạp hóa để giao hàng và đậu phương tiện trước cửa nhà Lê Văn Thanh (SN 1973), sau đó bị nhóm người vây đánh đến mức phải nhập viện.

TIN MỚI NHẤT