Thanh Hóa: Cháy nhà tầng lúc rạng sáng, 2 bà cháu tử vong thương tâm

Đời sống 13/07/2023 09:11

Sáng 13/7, một lãnh đạo TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) thông tin vụ cháy nhà nghi do sạc xe điện khiến 2 bà cháu tử vong.

Theo thông tin từ báo Người lao động, khoảng hơn 1h sáng ngày 13/7, đám cháy phát ra từ ngôi nhà 3 tầng của gia đình ông L.V.D., ngụ khu phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Cháy nhà tầng lúc rạng sáng, 2 bà cháu tử vong thương tâm - Ảnh 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn - Ảnh: Báo Người lao động

Lúc này, trong nhà có 5 người gồm hai vợ chồng anh D., hai cháu nhỏ (đều là con anh D.) và bà L.T.C. (mẹ anh D.). 

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu được 3 người ra khỏi đám cháy từ lan can tầng 2 nhà bên cạnh.

Tuy nhiên, hai nạn nhân còn lại là bà L.T.C. (SN 1960) và cháu L.T.T. (SN 2018) khi lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp cận được phát hiện đã tử vong tại khu vực chiếu nghỉ từ tầng 1 lối đi lên tầng 2 của ngôi nhà.

Lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy ban đầu được phát sinh từ tầng 1 của ngôi nhà (nghi cháy do sạc xe điện) khiến khói độc bao trùm tầng 1 và lan ra gần toàn bộ khu vực tầng 2 và 3.

Vụ cháy đang được lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, khoảng 5h15 ngày 8/7, UBND P.Thổ Quan (Hà Nội) nhận được thông tin ngôi nhà 4 tầng, 1 tum trong ngõ Thổ Quan xảy ra hỏa hoạn nên lập tức huy động các lực lượng tiếp cận hiện trường để tổ chức công tác chữa cháy.

Sau đó, lực lượng Công an Q.Đống Đa để điều động xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đến triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thanh Hóa: Cháy nhà tầng lúc rạng sáng, 2 bà cháu tử vong thương tâm - Ảnh 2
Cảnh sát tiến hành dập lửa  - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định có 3 người mắc kẹt trong ngôi nhà nên đã nỗ lực triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Khoảng 10 giờ cùng ngày (8/7), Văn phòng UBND TP.Hà Nội phát đi thông tin cho biết, vụ hỏa hoạn trên đã khiến 3 người mắc kẹt bên trong tử vong. Danh tính các nạn nhân được xác định là N.Q.M (13 tuổi), N.P.U (11 tuổi) và D.T.N (19 tuổi).

Một nhà dân ở Hà Tĩnh bốc cháy dữ dội do bất cẩn khi nấu cơm

Nhà dân bị thiêu rụi là nhà gỗ, lợp mái ngói, trong kho chứa nhiều vật liệu dễ bén như rơm, củi...

TIN MỚI NHẤT