Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết

Đời sống 31/01/2017 17:51

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chúng ta lại có cơ hội gặp các "thánh khoe mẽ", kẻ chuyên đi xem mắt, người hay đòi tiền lì xì...

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 1
Gặp họ hàng bao giờ cũng vui, nếu như không có ai hỏi đến những vấn đề "nhạy cảm" mùa Tết như lương bao nhiêu, bao giờ lấy chồng/vợ, có người yêu chưa, bao giờ sinh con... và so sánh với "con nhà người ta" trong truyền thuyết.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 2
Đối tượng rôm rả và nổi bật nhất bàn ăn ngày Tết chính là những "thánh khoe mẽ". Đề tài họ đề cập đến thường là thành tựu hay khả năng của bản thân.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 3
Đặc điểm nhận dạng những người này rất đơn giản, bất kỳ ai dù lớn hay nhỏ đều được họ vòi "lộc đầu năm".

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 4
Tết là cơ hội béo bở cho các "thần bài" thể hiện. Với chiêu thức đa dạng, có thể đánh nhiều thể loại bài khác nhau, họ có thể "chiến đấu" xuyên suốt từ ngày này qua ngày khác mà vẫn "bất khả chiến bại".

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 5
Đây là thành phần đông, nguy hiểm nhất mạng xã hội những ngày Tết. Với tần suất hoạt động dày đặc, họ xuất hiện và "thả thính" trên mọi diễn đàn.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 6
Không phải cha mẹ, nhưng những người này đặc biệt quan tâm đến đời sống của hội F.A. Thay mặt ông mai, bà mối, họ sẽ tìm đối tượng và giới thiệu cho những chàng trai, cô gái còn độc thân trong dịp Tết.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 7
Những ông mai, bà mối bất đắc dĩ thường dắt theo một người, được gọi là "thánh đi xem mắt". Bao mùa xuân qua, người này miệt mài đi tìm hiểu nhưng vẫn chưa thấy nửa kia đích thực của mình.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 8
Trái ngược với không khí Tết rộn ràng, cuộc sống vẫn tồn tại những thành phần vô cùng lặng lẽ. Chẳng buồn đi chơi, bạn bè của họ chính là bánh mứt và người yêu là chiếc điện thoại.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 9
Đây là linh hồn của những buổi hội hè, tiệc tùng. Với phương châm "xả láng sáng về sớm", bạn sẽ khó có thể gặp họ ở nhà trước, trong và thậm chí là sau Tết.

Những kiểu người 'kinh điển' thường gặp trong dịp Tết - Ảnh 10
Mỗi người đều chọn cho mình cách tận hưởng kỳ nghỉ Tết khác nhau. Nhiều người trở về nhà sum vầy, nhưng số khác lại quyết định xách ba lô lên và đi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT