Nhờ "tổ tư vấn trên mạng" nghĩ giúp tên cho con sơ sinh họ Lò, ông bố trẻ khóc ròng với gợi ý Lò Xo, Lò Bát Quái

Đời sống 31/05/2018 10:24

Đã thế lại còn thêm cả Lò Gạch, Lò Than, Lò Luyện Đan... với đủ kiểu diễn giải chữ nghĩa khiến ông bố càng dở khóc dở cười!

Có rất nhiều niềm vui mà các ông bố bà mẹ thường làm khi chuẩn bị có con nhỏ, nào là sắm quần áo đồ đạc nhỏ xinh cho con, nào là trang trí phòng riêng, giường cũi... Và trong đó có cả chuyên mục đặt tên cho em bé sắp chào đời nữa. Gia đình nào đơn giản thì không nói, nhưng nhiều nhà lại coi trọng việc nghiên cứu họ tên khá phức tạp rườm rà, tuân theo cả quy tắc này kia theo truyền thống, gia phả v.v...

Đã từng có không ít bố mẹ trẻ vì bối rối nên chẳng nghĩ ra được tên hay, đành đem lên mạng nhờ dân tình tư vấn, nhưng câu trả lời tử tế họ nhận được thì ít mà... bị troll thì nhiều. Nào là bố họ Đinh thì con gái nên tên gì cho "chất", bố họ Ngô mẹ họ Bùi thì con trai tên gì cho ngầu, và bây giờ đến lượt bố họ Lò cũng cầu mong có "cao nhân" tìm giúp tên thật hay.

Nhờ 'tổ tư vấn trên mạng' nghĩ giúp tên cho con sơ sinh họ Lò, ông bố trẻ khóc ròng với gợi ý Lò Xo, Lò Bát Quái - Ảnh 1

Chủ đề nhờ đặt tên tưởng không hot mà lại hot không tưởng, thu hút tận hơn 35.000 like và 18.000 bình luận!

 Có vẻ như cộng đồng mạng rất yêu thích chuyên mục nhờ đặt tên nên kéo nhau bàn tán khá rôm rả, chỉ trong thời gian ngắn mà like share tăng chóng mặt. Vô số thành viên mạng thông thái đã nhiệt tình gợi ý cả đống tên, tuy phần họ nghe hơi kỳ cục nhưng cũng chẳng thể ngăn được sức sáng tạo của các thánh Facebook. Điểm danh sơ sơ qua thì list tên cho cả bé trai lẫn bé gái có nhiều cái nghe ấn tượng vô cùng: Lò Thị Rèn, Lò Văn Cò, Lò Văn Sài, Lò Xuân Hoàng, Lò Phương Mai... Đọc hết list tham khảo chắc phụ huynh em bé sắp ra đời cũng toát hết cả mồ hôi!

Và tất nhiên bên cạnh team nghiêm túc thì không thể thiếu sự góp mặt của các thánh troll với những cái tên "ý nghĩa" sâu xa hết sức, đọc thoáng qua đã cười muốn rụng răng: nào là Lò Xo, Lò Nướng, Lò Nung, rồi Lò Gạch, Lò Luyện Đan, Lò Luyện Thi, Lò Than, Lò Vi Sóng, Lò Đúc, thậm chí là cả... Lò Bát Quái. Ngoài ra còn vô số tên độc lạ khác được dân tình góp ý, trên đây chỉ là một góc bé tí mà thôi.

Nhờ 'tổ tư vấn trên mạng' nghĩ giúp tên cho con sơ sinh họ Lò, ông bố trẻ khóc ròng với gợi ý Lò Xo, Lò Bát Quái - Ảnh 2

Đến quỳ với trình độ phân tích ngôn ngữ, sáng tạo ngôn từ của cộng đồng mạng!

 Biết rằng nhờ đặt tên sẽ có người troll vui, nhưng giữa dòng comment sôi nổi của hàng nghìn người vẫn xuất hiện vài lời chê trách, phản ứng trái chiều trước trò đùa hơi quá của cư dân mạng, bởi một số thành viên không kiểm soát được suy nghĩ, nêu ra những cái tên phản cảm.

Một bạn nữ có tên thật là Lò Phương Anh đã bức xúc cho rằng: "Họ Lò cũng như bao dòng họ bình thường khác, có nguồn gốc và cũng có ý nghĩa đàng hoàng, chứ không phải bậy bạ lố bịch như nhiều bạn đang lôi ra làm thú vui tiêu khiển đâu!". Nam thanh niên tên Lò Quang Thắng đồng tình: "Nghe có vẻ kỳ thị phân biệt lắm, nếu các bạn bị đặt tên giễu cợt như vậy thì có chịu được không?".

Nhờ 'tổ tư vấn trên mạng' nghĩ giúp tên cho con sơ sinh họ Lò, ông bố trẻ khóc ròng với gợi ý Lò Xo, Lò Bát Quái - Ảnh 3

(Ảnh minh họa)

 Mục đích ban đầu của chủ nhân status cũng chỉ muốn tìm một cái tên tốt đẹp cho con mình, nhưng các thành phần vô duyên lại biến tướng sang chuyện khác. Thực ra thì ai cũng muốn thư giãn hài hước một chút thôi mà, đâu cần phải làm quá lên vậy.

Tóm lại tùy quan điểm mỗi người mà câu chuyện lên mạng nhờ đặt tên cho em bé họ Lò sẽ là việc nên hay không nên, nhưng tình huống trên cũng khiến cho dân mạng được dịp bàn tán khá vui vẻ, ít ra ông bố trẻ họ Lò cũng được quan tâm rầm rộ đấy chứ. Thôi thì mang cái họ đặc biệt cũng là điều hiếm hoi đáng quý, kệ những kẻ đùa dai vô ý thức, chúng ta cứ chọn mấy cái tên đẹp như cỏ cây hoa lá, mây trăng gió nước cho con, cần gì phải đau đầu nghĩ quá cho mệt. Em bé khỏe mạnh vui tươi là điều tốt đẹp nhất rồi.

Hài hước: Dỗi nhau, chồng tự dán băng dính vào miệng

Cuộc đời người phụ nữ, đôi khi chẳng cần phải có soái ca nhà giàu, chỉ cần người một người yêu thương, chiều chuộng và làm mình vui vẻ và hạnh phúc là được.

TIN MỚI NHẤT