Nguyễn Khắc Thủy kêu khó thở trước phiên xử dâm ô

Đời sống 17/11/2017 10:15

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy và luật sư bào chữa yêu cầu hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, HĐXX không chấp thuận.

Sáng 17-11, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi; ngụ TP Vũng Tàu) về tội "Dâm ô đối với trẻ em".

Sau khi kết thúc phần thủ tục, các phóng viên phải tới một phòng tác nghiệp riêng và theo dõi phiên xử qua màn hình.

Nguyễn Khắc Thủy kêu khó thở trước phiên xử dâm ô - Ảnh 1
HĐXX công bố quyết định đưa vụ án dâm ô đối với trẻ em ra xét xử

Mới làm thủ tục, Nguyễn Khắc Thủy cho biết đang bị đau đầu, khó thở, chóng mặt. HĐXX cho phép bị cáo được ngồi trong quá trình diễn ra vụ án. Chủ toạ phiên tòa thông tin do bị cáo đã nhiều tuổi nên HĐXX đã mời bộ phận y tế đến hỗ trợ trong trường hợp sức khỏe của bị cáo có vấn đề. Những người làm chứng cũng được triệu tập đến phiên xử.

Chủ tọa đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử

Do bị hại không tới tham dự phiên xử, luật sư đại diện cho bị cáo đề nghị người bị hại phải có mặt tại phiên tòa, đề nghị hoãn phiên tòa để mời bị hại tham dự.

Phía luật sư đại diện cho bị hại yêu cầu tiếp tục xử án bởi đã được ủy quyền. Đại diện VKS cũng nhận định việc vắng mặt của bị hại không ảnh hưởng và chưa có trường hợp quy định vắng mặt người bị hại thì phải dừng xét xử lại.

HĐXX đã quyết định vào phòng nghị án để hội ý sau khi đại diện luật sư của bị cáo có yêu cầu.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định vẫn tiếp tục phiên xử. 

Nguyễn Khắc Thủy kêu khó thở trước phiên xử dâm ô - Ảnh 2
Nguyễn Khắc Thủy tại phiên xử

Theo cáo trạng, vào khoảng từ tháng 4-2014 đến tháng 5-2014, Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô đối với 2 cháu gái tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 0 giờ một ngày trong tháng 4-2014, anh T. bố của cháu N.N.A.D (SN 2008) dẫn con gái chơi tại khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên của chung cư Lakeside. Trong lúc bé D. đang chơi đùa cùng anh trai (SN 2003) thì Thủy đến sờ vào bộ phận sinh dục của bé.

Hành vi này của Thủy đã bị anh trai của bé D. phát hiện vào báo cho cha biết. Anh T. đã tát rồi chửi mắng Thủy, sau đó báo cho bảo vệ của chung cư biết vụ việc.

Vào khoảng chập tối một ngày trong tháng 5-2014, khi bé T.H.A (SN 2003) đang nói chuyện với bạn tại cửa sổ một căn phòng ở chung cư Lakeside thì Thủy đến, thực hiện hành vi dâm ô với bé H.A. Bạn của bé H.A đã chứng kiến vụ việc.

Năm 2016, Công an TP Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ do công an phường Nguyễn An Ninh chuyển giao, nội dung bà N.T.T.Th. tố giác Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của bà.

Sau khi tố giác Thủy xâm hại tình dục con gái mình và một số  bé gái khác tại chung cư thì ngày 3-7-2016, bà Th. trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi "Hãy chú ý sự an toàn của mày và con quái vật T.T.Th". Công an đã giám định và xác định chữ viết là của Thủy.

Quá trình điều tra, công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ được 2 vụ trên. Riêng vụ của con gái bà Th. và một số bé gái khác thì tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

TIN MỚI NHẤT