Ngăn cản cha đốt quần áo của mẹ, con gái học lớp 11 bị bỏng nặng ngay tại nhà

Đời sống 29/02/2024 06:30

Một nữ sinh lớp 11 bị bỏng nặng sau khi can ngăn người cha cầm chai dầu hỏa đòi đốt quần áo của mẹ trong cuộc cãi vã vào thời điểm gần nửa đêm.

Theo thông tin từ báo Công an nhân dân, vào chiều 28/2, bà Trần Thị Thanh Lam, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, nhà trường đã chuyển giao 110,5 triệu đồng cho người thân cháu Nguyễn Kha D (SN 2008, trú ở thôn Quảng Phước, xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh), hiện là nữ sinh lớp 11B4 của trường này, bị bỏng rất nặng, đang điều trị tại Khoa bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.

 

Ông H cho biết, sau khi kết hôn với bà Huỳnh Kha N hơn 7 năm và đã có 3 người con, thì hai người ly hôn vào năm 2015. Hai năm sau đó, họ quay trở lại chung sống với nhau và có thêm người con thứ 4, trong đó cháu D là con đầu lòng, nhưng trong đời sống thường nhật vợ chồng ông thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.

Ngăn cản cha đốt quần áo của mẹ, con gái học lớp 11 bị bỏng nặng ngay tại nhà - Ảnh 1Ngăn cản cha đốt quần áo của mẹ, con gái học lớp 11 bị bỏng nặng ngay tại nhà - Ảnh 2
Hình ảnh người con gái can ngăn cha đòi đốt quần áo của mẹ - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Cũng theo ông H trình bày, sự cố cháu D bỏng xảy ra gần 23h30 đêm 20/2. Khởi đầu từ mâu thuẫn phát sinh giữa hai vợ chồng, nên ông H và bà N cãi vã lớn tiếng, ông H mở chai dầu hỏa đã mua trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đe dọa đòi đốt quần áo của bà N, lúc đó cháu D bước đến can ngăn, cất tiếng trách móc và đòi tự tử chỉ vì cha mẹ nhiều lần cãi nhau. Giữa lúc các bên giằng co với nhau, dầu hỏa hất văng vào người cháu D, trong khi ông H cất tiếng thách đố con gái, nên cháu D lấy bật lửa tự đốt mình khi dầu hỏa đã thấm vào quần áo, dẫn đến bỏng nặng.

Ngay trong đêm, nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu từ Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng do vết bỏng nặng trên diện rộng nên phải chuyển tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, một trường hợp tương tự xảy ra vào tối 21/12/2023, Công an xã Hoài Mỹ (thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) xác nhận đang làm việc với những người liên quan để điều tra, làm rõ vụ bà B.T.B. (44 tuổi, ở thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ) bị người đàn ông tưới xăng, bật lửa đốt khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị.

 

Công an xã Hoài Mỹ cho biết, người tưới xăng, phóng hỏa đốt bà B. là ông B.T.A. (35 tuổi, ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), người chung sống như vợ chồng với bà B. Hai cháu bé trong đoạn clip là con chung của ông A. và bà B.

Ngăn cản cha đốt quần áo của mẹ, con gái học lớp 11 bị bỏng nặng ngay tại nhà - Ảnh 3Ngăn cản cha đốt quần áo của mẹ, con gái học lớp 11 bị bỏng nặng ngay tại nhà - Ảnh 4
Ông B. bật lửa đốt bà A. - Ảnh: Báo Dân trí

Sau khi bị đốt, bà B. bỏ chạy đến cổng nhà, cởi bỏ quần áo bị cháy chạy qua nhà hàng xóm và được người dân sơ cứu, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (thị xã Hoài Nhơn). Bà B. bị thương tích bỏng vùng lưng, mông đến chân và hai bàn tay nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để điều trị.

Vàng nhẫn bất ngờ 'tăng phi mã' vào ngày 28/2/2024, cao nhất từ trước tới nay

Giá vàng nhẫn tăng cao, lập mức kỷ lục mới trên thị trường. Dù vậy, giá vàng nhẫn vẫn thấp hơn vàng miếng SJC từ 13 - 14 triệu đồng/lượng.

TIN MỚI NHẤT