Một trẻ khuyết tật đuối nước tử vong trong bể nước của trung tâm dạy nghề

Đời sống 04/04/2024 06:48

Ngày 3/4, ông Dương Công Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người Khuyết tật tỉnh Nghệ An xác nhận, em Nguyễn Hữu T. (SN 2008, quê ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn), học sinh nội trú của trung tâm không may bị đuối nước thương tâm.

Theo thông tin từ VTC News, khoảng 18h ngày 2/4, sau giờ học và ăn cơm tại trung tâm, các em học sinh nội trú ra bể nước của trung tâm để tắm rửa.

Trong lúc tắm rửa, một số em hiếu động đã tìm cách trèo lên bể nước, kéo nắp bể ra. Sau đó, em Th. bị rơi vào bể nước, các em học sinh liền hô hoán báo cho thầy cô. Các thầy cô ở gần đó ngay lập tức chạy đến, trèo vào bể nước để cứu em Th. lên. Các thầy đã nỗ lực hô hấp nhân tạo để cứu tuy nhiên Th. không qua khỏi.

 

Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Vinh đã đến hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến em Th. bị đuối nước. Sau đó, bàn giao thi thể em Th. cho gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

 

Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người Khuyết tật tỉnh Nghệ An hiện đang nuôi dạy 285 em học sinh khuyết tật, trong đó có 160 em nội trú. Tất cả các em đều được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% tiền ăn, ở và tiền học phí.

Một trẻ khuyết tật đuối nước tử vong trong bể nước của trung tâm dạy nghề - Ảnh 1
Bể nước sâu gần 2m, nơi em Thọ bị đuối nước - Ảnh: VTC News

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, UBND huyện Ninh Sơn đã có báo cáo vụ việc học sinh khối 9 Trường THCS Trần Quốc Toản bị đuối nước khi tham gia thực hành trải nghiệm Hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” tại vịnh Vĩnh Hy thuộc huyện Ninh Hải.

Trường THCS Trần Quốc Toản hôm 21.3 xây dựng kế hoạch cho học sinh lớp 9 thực hành trải nghiệm Hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” tại vịnh Vĩnh Hy. Sau khi lấy ý kiến phụ huynh, trường ký hợp đồng với Công ty du lịch Phát Hoàng Long tổ chức ngày thực hành trải nghiệm. Chương trình có tổng số học sinh tham gia 115 học sinh và 1 phụ huynh học sinh; 18 cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường THCS Trần Quốc Toản tham gia.

Sáng 31/3, đoàn xuất phát tại Trường THCS Trần Quốc Toản để đến khu du lịch Hang Rái cho học sinh vui chơi, trải nghiệm. Sau đó, đoàn di chuyển đến Resort Vĩnh Hy rồi được hướng dẫn viên đưa xuống tàu đi ra biển ngắm san hô. Khi các tàu đi ngắm san hô trở về thì được đưa ra bãi tắm của công ty để tắm.

Tại đây, có một số học sinh xuống tắm và có 4 học sinh bị đuối nước. Ngay sau đó, các em được vớt lên bờ, có 2 học sinh được sơ cấp cứu. Qua cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, 1 em đã qua cơn nguy kịch, song 1 em không qua khỏi.

Thảm họa động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): 9 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương, hàng chục người mắc kẹt và mất tích

Truyền hình địa phương phát sóng hình ảnh nhiều tòa nhà đổ nghiêng ở thành phố Hoa Liên (phía Đông đảo Đài Loan, Trung Quốc), gần tâm chấn của trận động đất mạnh 7,2 độ xảy ra ngoài khơi lúc khoảng 8h sáng ngày 3/4.

TIN MỚI NHẤT