Người phụ nữ suýt bị 'khoắng sạch' hàng chục triệu đồng sau khi nhắn tin với 'con gái'

Đời sống 03/04/2024 20:23

Vụ việc xảy ra chiều muộn 2/4. Thời điểm trên, tại trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch có khách hàng là bà P.T.C. (61 tuổi) đến yêu cầu rút sổ tiết kiệm với số tiền 45 triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Người Đưa Tin, vào ngày 3/4, lãnh đạo UBND xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thông tin, khoảng 16h15 ngày 2/4, bà P.T.C. (61 tuổi), trú xã Hạ Trạch đến trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã rút 45 triệu đồng tiền tiết kiệm, để chuyển cho con gái ở Nhật Bản.

Khi thấy thông tin của người nhận không phải là con gái bà C., cán bộ giao dịch nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo qua mạng nên đã giải thích, động viên bà C. cẩn trọng, xác minh kỹ trước khi chuyển tiền.

 

Được cán bộ tín dụng tư vấn, bà C. kiểm tra lại thông tin con gái yêu cầu. Kết quả, có kẻ giả danh con gái, dùng ứng dụng messenger nhắn tin lừa bà C. chuyển tiền.

Người phụ nữ suýt bị 'khoắng sạch' hàng chục triệu đồng sau khi nhắn tin với 'con gái' - Ảnh 1
Nội dung được gửi từ ứng dụng messenger của con gái bà C. - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, trong nội dung tin nhắn từ messenger, kẻ gian đã vẽ ra câu chuyện con gái bà C. cần đổi tiền gấp cho bạn cùng làm ở Nhật Bản và bảo mẹ vay tiền, chuyển vào một tài khoản ngân hàng chỉ định, nói là người nhà của bạn.

Cứ nghĩ người nhắn tin là con gái, bà C. quyết định ra quỹ tín dụng để rút tiền, chuyển đi theo yêu cầu. Rất may cán bộ tín dụng nhanh trí, ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo.

Đây là lần thứ 6, Quỹ tín dụng xã Hạ Trạch ngăn chặn thành công các vụ lừa đảo qua mạng đối với khách hàng đến giao dịch tại quỹ. Đơn vị này cũng khuyến nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị mất tiền.

 

Tài xế ô tô dương tính ma túy tông loạt xe máy: 4 học sinh và 1 người phụ nữ nhập viện cấp cứu

Ngày 3/4, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người bị thương. 

TIN MỚI NHẤT