Nguyên nhân khiến 49 người trong đoàn lân ở Bình Dương nhập viện sau khi ăn đồ ăn miễn phí

Đời sống 03/04/2024 16:59

Sau khi nhận được tin báo, 49 người nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An nghi do ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã yêu cầu trung tâm huy động đội ngũ y, bác sĩ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi, điều trị người bệnh.

Theo thông tin từ Tri thức - Znews, chiều 3/4, ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết Sở đã nắm được tình hình và yêu cầu Trung tâm y tế TP Thuận An tích cực điều trị cho người dân.

Song song đó, Sở kiến nghị Chi cục An toàn Thực phẩm tỉnh Bình Dương hỗ trợ lấy mẫu thức ăn mà nhóm người này đã sử dụng để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Dựa vào báo cáo của Trung tâm y tế TP Thuận An, tổng số trường hợp nghi ngộ độc thức ăn tại Bình Dương là 49 người. Trong báo cáo nêu, khoảng 4-5h ngày 3/4, những người trong đoàn múa lân của một lễ hội có ăn thức ăn cấp phát từ thiện như bánh mì, bánh bao... Đến 6h30, họ xuất hiện triệu chứng ói, đau bụng, tiêu lỏng.

Nguyên nhân khiến 49 người trong đoàn lân ở Bình Dương nhập viện sau khi ăn đồ ăn miễn phí - Ảnh 1
Hiện 6 người được xuất viện, 43 người bệnh sức khỏe ổn định, sinh hiệu ổn, tỉnh tiếp xúc tốt - Ảnh: VOV

Các thành viên trong đoàn múa lân cho biết, sau khi ăn xong bánh mì và bánh bao, nhiều người có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt... nhanh chóng được đưa đến Trung tâm y tế TP Thuận An cấp cứu.

Hiện 6 người được xuất viện, 43 người bệnh sức khỏe ổn định, sinh hiệu ổn, tỉnh tiếp xúc tốt. Các triệu chứng ban đầu như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy giảm rất nhiều.

Nguyên nhân khiến 49 người trong đoàn lân ở Bình Dương nhập viện sau khi ăn đồ ăn miễn phí - Ảnh 2
Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ VOV, sau khi nhận được tin báo, 49 người nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An nghi do ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã yêu cầu trung tâm huy động đội ngũ y, bác sĩ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi, điều trị người bệnh.

Sở cũng yêu cầu Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tiến hành xử lý, điều tra vụ việc, xét nghiệm mẫu thức ăn họ đã ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin, trong số 43 người đang được điều trị, sức khỏe cũng đã ổn định.

Qua kết điều tra ban đầu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương nhận định, đây là một sự cố về an toàn thực phẩm (hay còn gọi là ngộ độc thực phẩm).

Cuộn thép văng khỏi xe đầu kéo khiến 1 người đi đường nhập viện cấp cứu

Vào trưa 3/4, chiếc xe đầu kéo mang biển số TPHCM chở nhiều cuộn thép di chuyển trên đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hướng từ thị xã Bến Cát đi thành phố Dĩ An.

TIN MỚI NHẤT