Máy bay đi Campuchia phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng vì hành khách bị ngất

Đời sống 24/07/2025 05:00

Chuyến bay VN837 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Siem Reap (Campuchia) chiều 23/7 phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Đà Nẵng để cấp cứu một hành khách bị ngất xỉu.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, chuyến bay VN837 của Vietnam Airlines, khai thác bằng tàu bay Airbus A321, khởi hành từ Hà Nội đi Siem Reap chiều ngày 23/7, đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đà Nẵng để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Sự việc xảy ra khoảng 40 phút sau khi máy bay cất cánh. Một hành khách quốc tịch Hàn Quốc, ngồi tại ghế 17G, bất ngờ có biểu hiện sức khỏe xấu và bị ngất.

Tổ tiếp viên đã lập tức triển khai các biện pháp sơ cứu và hỗ trợ y tế cần thiết theo đúng quy trình ứng phó khẩn cấp trên chuyến bay.

Do tình trạng sức khỏe của hành khách không có dấu hiệu cải thiện, tổ bay đã quyết định chuyển hướng và cho máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đà Nẵng để hành khách được tiếp cận hỗ trợ y tế từ mặt đất trong thời gian sớm nhất.

Ngay khi nhận được thông tin từ tổ bay, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Đà Nẵng đã nhanh chóng phối hợp với Cảng vụ hàng không, đơn vị y tế sân bay và các lực lượng chức năng để triển khai phương án tiếp cận máy bay khẩn cấp. Hành khách sau đó được chuyển đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Máy bay đi Campuchia phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng vì hành khách bị ngất - Ảnh 1
Chuyến bay VN837 của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng chiều 23/7

Theo thông tin từ VietNamNet, phía bệnh viện cho biết, tình trạng sức khỏe của hành khách đã ổn định trở lại sau khi được cấp cứu kịp thời. Vietnam Airlines cũng đã cử nhân viên đồng hành cùng người thân hành khách, tiếp tục hỗ trợ các thủ tục cần thiết và theo sát quá trình điều trị.

Sau khi hoàn tất công tác hỗ trợ y tế, chuyến bay VN837 tiếp tục hành trình và hạ cánh an toàn tại Siem Reap vào lúc 19 giờ 10 cùng ngày.

Việc hạ cánh khẩn cấp là một quyết định kịp thời và cần thiết trong tình huống đặc biệt, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hàng không và mặt đất, dù việc điều chỉnh hành trình có thể phát sinh chi phí và ảnh hưởng đến lịch bay.

Đây là một trong nhiều trường hợp mà Vietnam Airlines đã điều chỉnh hành trình để hỗ trợ hành khách cần trợ giúp y tế.

 

Hai chị em dùng fanpage khách sạn giả mạo để lừa, chiếm đoạt tiền đặt cọc

Hai đối tượng đã giả mạo một số fanpage của các khách sạn, villa tại địa bàn phường Sapa, lừa khoảng 500 khách du lịch dưới hình thức nhận đặt cọc.

TIN MỚI NHẤT