Kịp thời cứu sản phụ đẻ rơi dọc đường lúc nửa đêm

Đời sống 04/04/2024 10:56

Vào sáng ngày 4/4, sản phụ đẻ rơi dọc đường và bé trai sơ sinh đã được chuyển đến trạm y tế ở Vĩnh Long để tiếp tục được chăm sóc.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào lúc 0h15 ngày 4/4, trong lúc vừa tuần tra về đến trụ sở thì lực lượng Công an xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân (Vĩnh Long) và lực lượng dân phòng nghe tiếng kêu cứu gần trụ sở công an xã nên ra kiểm tra thì phát hiện có một sản phụ trở dạ dọc đường.

Lực lượng công an xã đã nhanh chóng phân công người khẩn trương hỗ trợ giúp em bé ra đời an toàn.

Tiếp nhận thông tin, Trạm Y tế xã Mỹ Thuận đến hỗ trợ giúp cắt dây rốn, kiểm tra sức khỏe cho bé trai và sản phụ. Sau đó, cả 2 mẹ con đã được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) để tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Hành động đẹp của lực lượng công an xã và đội ngũ dân phòng ở xã Mỹ Thuận được người dân địa phương khen ngợi rất nhiều.

Kịp thời cứu sản phụ đẻ rơi dọc đường lúc nửa đêm - Ảnh 1
Công an xã và dân phòng cứu sản phụ đẻ rơi dọc đường lúc nửa đêm - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo VTV News, một trường hợp tương tự xảy ra vào ngày 20/2, tổng đài trực cấp cứu của bệnh viện nhận được cuộc gọi khẩn cấp, hướng dẫn người nhà và sản phụ cách hít sâu, thở đều và bình tĩnh trong lúc đợi xe cấp cứu. Đội ngũ nhân viên y tế đã nhanh chóng lên đường, xác định và chuẩn bị các phương án ứng cứu trường hợp sinh đẻ ngoại viện. 

Khi đến nơi, thật bất ngờ và may mắn chị B.T.N. (sinh năm 1990) đã sinh một bé gái khỏe mạnh, nặng 3,1kg và người trực tiếp đỡ đẻ cho chị là chồng chị. 

Kịp thời cứu sản phụ đẻ rơi dọc đường lúc nửa đêm - Ảnh 2
Sản phụ sinh con trên đường vào ngày 20/2 - Ảnh: VTV News

Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã tiến hành vệ sinh, nhanh chóng ủ ấm, cắt dây rốn cho em bé; giữ ấm cho mẹ và chuyển hai mẹ con về bệnh viện. 

Tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Phụ sản.

Cô gái nuôi 19 con chó bị đuổi khỏi chung cư ở TP.HCM lên tiếng: 'Tôi biết tôi sai rồi, nhưng phải cho tôi thời gian'

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh 19 chú chó bị để dưới sân một chung cư ở quận 7 (TPHCM) giữa trời nắng gây xôn xao dư luận. Trong clip, đàn chó bị nhốt trong lồng, xung quanh có nhiều đồ đạc gia dụng.

TIN MỚI NHẤT