Giá vàng hôm nay 15/11: USD hừng hực, vàng chìm nghỉm

Đời sống 15/11/2018 06:09

Giá vàng hôm nay 15/11 trên thế giới tiếp tục chìm ở đáy do đồng USD ở đỉnh cao nhiều tháng trong khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lao dốc không phanh.

Tới đầu giờ sáng 15/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.199 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.202 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 7,9% (103,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục chìm ở đáy do đồng USD ở đỉnh cao nhiều tháng trong khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lao dốc không phanh. 

Giá vàng hôm nay 15/11: USD hừng hực, vàng chìm nghỉm - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: chìm ở đáy.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD đứng ở mức cao khi mà đổng euro và bảng Anh chỉ hồi phục trong chốc lát trong bối cảnh giới đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởng vào tương lai của châu Âu cho dù một thỏa thuận Brexit đã được thông qua.

Hiện tại, giới đầu tư đang xem xét Thủ tướng Theresa May sẽ đối phó với những thách thức đến từ nội bộ nước Anh như từ các đảng phái khác như thế nào. Giới đầu tư cũng tiếp tục chú ý tới vấn đề ngân sách nước Ý.

Đồng bạc xanh tăng do giới đầu tư đánh cược vào triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và tin rằng chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không có gì thay đổi, vẫn theo chiều hướng thắt chặt để tạo dư địa an toàn cho nền kinh tế Mỹ. Fed được cho là sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 và nâng thêm 3 đợt nữa trong năm 2019.

Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lao dốc. Nó tạo ra không khi bi quan bao trùm lên toàn bộ các thị trường hàng hóa thô. Việc giá dầu thấp hơn sẽ ảnh hưởng tới các quỹ chỉ số hàng hóa và điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng.

Vàng giảm giá còn do áp lực bán theo phân tích kỹ thuật.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 14/11 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 20-40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 14/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước áp lực giảm của kim loại quý thế giới trong vài phiên trở lại đây, giá vàng trong nước hạ nhiệt cầm chừng nhưng vẫn cùng mạch giảm điểm của giá vàng quốc tế. Nếu so sánh cùng thời điểm trong tuần trước, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 70 nghìn đồng. Đà giảm không đáng kể so với sức giảm của thị trường thế giới khiến thị trường trong nước không ghi nhận phiên giao dịch thành công. Lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI theo chiều bán vàng ra chiếm ưu thế.

Giá vàng hôm nay 14/11: USD lên đỉnh, vàng xuyên thủng đáy

Giá vàng hôm nay 14/11 trên thế giới tiếp tục giảm và xuống dưới ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán mạnh và đồng USD lên đỉnh 16 tháng trong bối cảnh châu Âu bất ổn.

TIN MỚI NHẤT