Gia đình thương binh Quảng Ninh hiến gần 800 m2 đất xây trường học

Đời sống 27/07/2023 13:48

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa trao tặng Giấy khen cho gia đình thương binh Trần Văn Phước (tổ 1, khu 5, phường Đại Yên) vì đã hiến đất xây dựng công trình phúc lợi xã hội.

Ông Trần Văn Phước (sinh năm 1957) là thương binh hạng 1/4. Gia đình ông Phước có 6 người đang sinh sống trong ngôi nhà “Tình nghĩa” do UBND phường Đại Yên và các cơ quan trên địa bàn ủng hộ, hỗ trợ xây dựng từ năm 1990 với diện tích hơn 100m2.

Gia đình thương binh Quảng Ninh hiến gần 800 m2 đất xây trường học - Ảnh 1
UBND TP Hạ Long, trao tặng giấy khen cho gia đình ông Trần Văn Phước. (Ảnh: Huy Phương)

Mặc dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng khi được chính quyền thành phố và địa phương thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Trường Tiểu học Đại Yên (cơ sở 2), gia đình ông Phước đã tự nguyện hiến 737,1m2 đất (trị giá trên 7 tỷ đồng) trên tổng diện tích 3.001,3m2 để bàn giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố và đơn vị thi công xây dựng công trình đảm bảo đúng tiến độ.

Phần đất tự nguyện hiến của gia đình ông Phước đã giúp dự án mở rộng cổng trường và sân trường. Hiện dự án Trường Tiểu học Đại Yên (cơ sở 2) đã cơ bản hoàn thành để chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học 2023 - 2024.

Phát huy bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, tuy “tàn mà không phế”, trong suốt nhiều năm qua ông Phước cũng cùng với Ban Chấp hành Chi hội Cựu chiến binh khu phố 5 (phường Đại Yên) luôn vận động hội viên chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào của địa phương, như giúp nhau làm kinh tế, giữ vệ sinh môi trường, trật tự đô thị.

Với những đóng góp tích cực nói trên, ông Phước đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba năm 2001 và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND TP Hạ Long.

Ngày 26/7, trong buổi trao tặng giấy khen của thành phố cho thương binh Trần Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định, dù sức khỏe không được tốt và kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, song với ý chí, bản lĩnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những đóng góp của ông Phước và gia đình đã góp phần lan tỏa những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, tạo điều kiện để cùng với Nhà nước đầu tư chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Vụ ôtô lao lên vỉa hè khiến 1 người tử vong ở Hà Nội: Sức khỏe của các nạn nhân hiện ra sao?

Chiếc xe Toyota Camry di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng bất ngờ mất lái tông vào 3 người đang uống trà đá làm 1 người tử vong.

TIN MỚI NHẤT