Gia đình có 7 nàng 'công chúa' gây sốt mạng xã hội, động lực để nhiều người không còn lăn tăn khi chưa có 'đủ nếp đủ tẻ'

Đời sống 31/01/2024 14:26

Nguyễn Thị Kim Thoa (32 tuổi) đăng tải dòng trạng thái kèm bức ảnh 7 chị em chụp cùng bố mẹ trong trang phục áo dài lên mạng xã hội. Bức ảnh cả gia đình Thoa cười rạng rỡ khiến nhiều cư dân mạng thích thú, sôi nổi bình luận.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Kim Thoa (32 tuổi, ở TP.HCM) cho biết, ba tên là Nguyễn Hữu Đạt (68 tuổi), mẹ tên là Phạm Thị Dự (65 tuổi), ở TP.Đồng Xoài, Bình Phước.

 

Các con của 2 ông bà lần lượt là Nguyễn Thị Kim Liên (46 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Linh (41 tuổi), Nguyễn Thị Bích Huệ (39 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Huyền (37 tuổi), Nguyễn Thị Nhật Hà (34 tuổi), Nguyễn Thị Kim Thoa (32 tuổi) và Nguyễn Thị Ái Linh (29 tuổi).

Gia đình có 7 nàng 'công chúa' gây sốt mạng xã hội, động lực để nhiều người không còn lăn tăn khi chưa có 'đủ nếp đủ tẻ' - Ảnh 1
Bố chị Linh luôn tự hào khi có 7 cô công chúa xinh đẹp - Ảnh: Báo Thanh Niên

 

Khi còn đi học, chị Thoa hơi ngại vì gia đình có đông con, không dám giơ tay khi mỗi lần cô giáo hỏi nhà bạn nào có trên 5 anh chị em. Sau này trưởng thành, sự ngại ngùng đó được thay thế bằng sự tự hào, may mắn. Chồng chị cũng trầm trồ với sự đoàn kết của gia đình vợ.

Ba mẹ chị Thoa là người gốc Bắc, vào Bình Phước làm ăn cách đây mấy chục năm. Họ miệt mài làm việc với hy vọng có chút dư giả để sau này các con đỡ vất vả. Dù gia đình đông con nhưng ba mẹ đều cho các con ăn học đàng hoàng.

 

Gia đình chị Thoa nói không với sự hơn thua, tính toán. Mọi người thường nhường nhau đồ ăn ngon trong từng bữa ăn. Mẹ chị là người thích đông con và cũng mong có một người con trai. Tuy nhiên, mẹ cũng không phàn nàn với việc cả 7 lần sinh đều là con gái. Chị cũng gặp nhiều gia đình có tư tưởng trọng nam khinh nữ nên càng khâm phục ba vượt qua sự định kiến, yêu thương các con hết mực. Ông cũng là người chồng chiều chuộng vợ, không phải để vợ làm việc nhà, quán xuyến việc đồng áng.

Gia đình có 7 nàng 'công chúa' gây sốt mạng xã hội, động lực để nhiều người không còn lăn tăn khi chưa có 'đủ nếp đủ tẻ' - Ảnh 2Gia đình có 7 nàng 'công chúa' gây sốt mạng xã hội, động lực để nhiều người không còn lăn tăn khi chưa có 'đủ nếp đủ tẻ' - Ảnh 3
Vì đông con cháu nên mỗi lần gặp mặt gia đình phải "bao trọn" cả quán ăn mới đủ không gian ngồi - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, 6 người trong gia đình hiện đã lập gia đình, một người con gái không lấy chồng. Kim Thoa và 4 người chị em khác đều học cao đẳng, đại học, có nghề nghiệp ổn định, có người làm kinh doanh, điều kiện kinh tế khá giả, có người làm ở các công ty lớn. Riêng Nhật Hà - người chị thứ năm do sức khỏe yếu nên phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Để nuôi các con khôn lớn, vợ chồng ông Đạt đã trải qua không ít vất vả, lo toan. Họ kiên trì chăn nuôi, làm vườn để có tiền cho con ăn học. Trong khi nhiều gia đình bán đất lấy tiền tiêu thì vợ chồng ông Đạt vẫn chắt chiu từng chút để đến nay khi các con lập gia đình, ông bà đều có thể chia cho các con mỗi người một phần đất làm của hồi môn.

Gia đình có 7 nàng 'công chúa' gây sốt mạng xã hội, động lực để nhiều người không còn lăn tăn khi chưa có 'đủ nếp đủ tẻ' - Ảnh 4
Kim Thoa lấy chồng xa nhà nhưng luôn tranh thủ về thăm gia đình khi có thời gian rảnh rỗi - Ảnh: Báo Dân trí

Theo Kim Thoa, bố mẹ cô không cổ xúy các gia đình học theo mình. Bởi sinh nhiều con, gia đình đông vui nhưng đồng nghĩa với việc phải chăm sóc, nuôi dưỡng các con vất vả hơn. Sinh đông con nhưng không đảm bảo được điều kiện nuôi dạy thì sẽ làm khổ những đứa trẻ. Tổng số thành viên trong gia đình cô đã lên tới gần 30 người bao gồm 2 bố mẹ, 7 chị em, các chàng rể và các cháu. Số thành viên trong gia đình sẽ còn tăng thêm khi các chị em của Thoa còn sinh thêm con cái.

Gia đình đông người nên mỗi dịp quây quần, bố mẹ Kim Thoa thường chuẩn bị 4-5 mâm cơm mới đủ thiết đãi con cháu. "Mỗi dịp cả nhà đi chơi, đi ăn hay uống cà phê chẳng khác nào bao cả quán vì số người quá đông", Kim Thoa kể.

Nhận được những lời chúc từ cộng đồng mạng sau khi đăng tải bức ảnh gia đình, Kim Thoa vô cùng bất ngờ.

Xúc động câu chuyện mẹ địu con trước ngực, đứng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Trong ngày bảo vệ khóa luận tốt nghiệp 22/1, Lưu Mai Chi địu con trước ngực tự tin đứng trước hội đồng trình bày. Một công trình dày dặn, chất lượng khiến thầy cô ngạc nhiên và đánh giá xuất sắc.

TIN MỚI NHẤT