Diễn biến MỚI trong vụ giáo viên tát học sinh sử dụng "phao" ở Đắk Lắk

Đời sống 18/05/2023 15:31

Một lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận nhà trường đang trong quá trình xử lý vụ việc cô giáo N.T.X. (giáo viên ngữ văn) về hành vi tát học sinh trong lớp.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, vào ngày 18/5, một lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận nhà trường đang trong quá trình xử lý vụ việc cô giáo N.T.X. (giáo viên ngữ văn) về hành vi tát học sinh trong lớp và xử lý cả trường hợp vi phạm của nam sinh lớp 8 có hành vi sử dụng tài liệu trong khi làm bài kiểm tra cuối kỳ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, phía trường đã có buổi làm việc cùng UBND phường Tân An, Phòng GD&ĐT để làm rõ các thông tin về vụ việc. Trong buổi làm việc, cô giáo X. đã thừa nhận hành vi có tát học sinh do bức xúc khi thấy em này sử dụng tài liệu và bày tỏ mong muốn xin lỗi học sinh, phụ huynh.

Nhà trường cũng nhận lỗi với phụ huynh và nhận trách nhiệm khi không quản lý sâu sát dẫn đến sự việc xảy ra. Phía nhà trường cho biết thêm, nam sinh được xác định có hành vi gian lận trong lúc kiểm tra cuối kỳ sẽ bị căn cứ theo mức độ để trừ điểm môn thi và xem xét xử lý hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Đối với cô giáo X. lãnh đạo trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên cô X. bị phản ánh có đánh học sinh. Trước đây, phụ huynh cũng từng kéo đến trường rất đông đòi giải quyết vấn đề với cô giáo X. nhưng được trường vận động, xin lỗi nên mới bỏ qua.

"Cô X. có nhiều vi phạm trong công tác, nhà trường đã báo cáo với cấp trên với mong muốn xử lý nghiêm. Riêng việc đánh nam sinh lớp 8, ban đầu cô X. chối rằng bản thân không đánh, nhưng với clip thể hiện rất rõ thì cô X. đã thừa nhận", vị lãnh đạo cho hay.

Ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết phía phường đã cử cán bộ làm việc về việc cô giáo tát học sinh và phường làm báo cáo gửi Phòng Nội vụ TP Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Diễn biến MỚI trong vụ giáo viên tát học sinh sử dụng 'phao' ở Đắk Lắk - Ảnh 1
Cô giáo X. xông tới tát 2 cái vào mặt nam sinh có hành vi gian lận trong giờ kiểm tra - Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào chiều ngày 17/5, ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nắm thông tin về việc 1 nữ giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) có hành vi tát học sinh trong giờ kiểm tra cuối kỳ.

Ông Thọ cho biết, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo, qua đó nhà trường đã trích xuất camera và xác nhận có việc đánh học sinh xảy ra nên đang phối hợp cùng UBND phường Tân An kiểm tra cụ thể.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào ngày 9/5 trong giờ kiểm tra môn Địa lý của khối lớp 8. Cô giáo N.T.X. (giáo viên Ngữ văn) được phân công coi thi 1 lớp.

Quá trình làm bài kiểm tra, cô X. phát hiện học sinh này có dấu hiệu sử dụng tài liệu nên đã đi tới tát 2 cái vào mặt. Sau đó, học sinh này đã kể lại sự việc cho phụ huynh và gia đình đã làm đơn tố cáo, yêu cầu nhà trường làm rõ hành vi đánh học sinh của cô X.

Nữ khách hàng tố shipper 'ăn chặn' 1.000 đồng tiền hóa đơn, người trong cuộc lên tiếng gì?

Sự cố được phát hiện vào ngày 18/5, một nữ khách hàng đã đăng trạng thái tố shipper tự ý làm tròn hóa đơn 139.000 thành 140.000 gây bão MXH. Sau đó nam shipper cũng đã có động thái trả lời gây chú ý.

TIN MỚI NHẤT