Diễn biến MỚI trong vụ bé trai 3 tuổi ở TP.HCM nghi bị ép hít ma túy, bạo hành

Đời sống 07/11/2023 11:25

Vào chiều ngày 6/11, Toà án Nhân dân huyện Hóc Môn, TP.HCM mở phiên xét xử và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép sử dụng ma túy.

Theo thông tin từ VOV, vào chiều ngày 6/11, Toà án Nhân dân huyện Hóc Môn, TP.HCM mở phiên xét xử và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép sử dụng ma túy. 

Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ ruột cháu bé) và người tình là Lê Văn Bậm (44 tuổi) bị xét xử về tội “Hành hạ người khác”. Ngoài ra, Bậm còn bị cáo buộc thêm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo thừa nhận, đã nhiều lần sử dụng ma túy đá chung cùng với một người phụ nữ khác tên Bé. Riêng ngày 15/4/2022, sau khi sử dụng ma túy, Bậm đã cho cháu T.N.A.T. (3 tuổi, con ruột bị cáo Nguyên) ngậm, hít dụng cụ sử dụng ma túy đá mà mình vừa sử dụng xong.

Trả lời HĐXX, bị cáo Lê Văn Bậm cho rằng, hành vi trên chỉ là đùa giỡn với cháu bé và không nhớ rõ bên trong tẩu còn ma túy không, hay chỉ có khói. Ngoài ra, Lê Văn Bậm khai luôn coi cháu T. như con ruột nhưng lại thừa nhận hành vi hành hạ cháu bé, chỉ vì lý do cháu bé quấy khóc không chịu ngủ.

Còn bị cáo Nguyên cho rằng, Bậm chỉ cho bé T. hít một ít khói để giỡn và những lần quay clip cảnh Bậm hành hạ bé T. cũng là đùa giỡn.

Diễn biến MỚI trong vụ bé trai 3 tuổi ở TP.HCM nghi bị ép hít ma túy, bạo hành - Ảnh 1
Hai bị cáo Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên tại phiên xét xử vào ngày 6/11 - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, về tội danh "Hành hạ người khác" mà cáo trạng truy tố, các bị cáo thừa nhận hành vi như nội dung cáo trạng. Cụ thể, ngày 10-4-2022, Bậm bắt cháu T. cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu cháu, 2 tay luôn giữ chai nước suối không được bỏ tay xuống. Giữ được một lúc, cháu T. mỏi tay bỏ xuống thì Bậm chửi bới, cầm dương vật của cháu dọa cắt làm cháu khóc lớn. Lúc này, Nguyên dùng điện thoại di động quay lại.

Nửa tháng sau, rạng sáng 25-4-2022, Bậm tiếp tục dùng băng keo trói tay và chân T. và để cháu nằm dưới sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo. Bậm chửi rồi lần lượt cầm tua vít, búa, kéo, dọa cắt bộ phận sinh dục. Tiếp đó, Bậm cắt băng keo dán trên miệng, đưa cho cháu bình sữa uống. Một lúc sau, Bậm tháo băng keo trói chân, cho cháu đi ngủ. Trong khi Bậm thực hiện các hành vi này, Nguyên dùng điện thoại quay lại và gửi cho Lê Thị Bé qua Facebook.

Theo hồ sơ, tháng 3-2023, chồng của Nguyên cai nghiện xong trở về địa phương. Người chồng đã phát hiện các clip trên, trong đó 4 clip ghi cảnh Bậm cho T. sử dụng chất nghi là ma túy, nên tới công an trình báo.

Diễn biến MỚI trong vụ bé trai 3 tuổi ở TP.HCM nghi bị ép hít ma túy, bạo hành - Ảnh 2
Hình ảnh cháu T.N.A.T. (3 tuổi), nghi bị cha dượng ép hút chất ma túy gây xôn xao dư luận hồi tháng 3/2023 - Ảnh: VOV

Về 4 clip, cơ quan điều tra cho rằng do thời gian xảy ra đã lâu, không thu giữ được ma túy, kết quả xét nghiệm bé T. âm tính nên chưa đủ căn cứ xử lý Bậm về hành vi lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Từ đó, VKSND không truy tố Bậm về tội này.

Trái với quan điểm của VKSND, HĐXX cho rằng cáo trạng bỏ lọt hành vi phạm tội của Bậm. Theo HĐXX, căn cứ kết quả xét hỏi tại tòa, hồ sơ vụ án, ngoài hành vi mà cáo trạng truy tố, bị cáo Bậm còn có hành vi khác mà Bộ Luật Hình sự quy định. Đó là tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và lôi kéo người khác sử dụng ma túy. Do đó, HĐXX tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung các hành vi trên. 

Ngoài ra, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu T., cho biết cháu đang được chăm sóc tại Làng Trẻ em SOS (quận Gò Vấp, TP HCM). Tình hình sức khỏe, tinh thần của cháu ổn định.

Tình hình hiện tại của bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành ở Cà Mau

Ông Lê Minh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, huyện đã có báo cáo bước đầu vụ bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành xảy ra ở xã Tân Trung.

TIN MỚI NHẤT