Cảnh báo mưa lớn, dông lốc, gió giật mạnh trong ít giờ tại Hà Nội

Đời sống 15/07/2023 12:10

Trong vài giờ tới, nhiều quận/huyện tại Hà Nội có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo bản tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy các quận/huyện: Mê Linh, Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai có mưa rào và dông.

Trong 20 phút đến 4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, và có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội như: Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ chiều tối 14/7 đến sáng 15/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, chiều 15/7 có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 16/7 có nơi có nắng nóng, riêng khu vực vùng núi và trung du có nắng nóng.

- Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Các khu vực khác: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết các khu vực trong 10 ngày tới

- Bắc Bộ: ngày 17/7 có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực vùng núi và trung du có nắng nóng diện rộng; từ khoảng đêm 17/7, có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng.

- Trung Bộ: ngày 17/7, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng. Từ khoảng đêm 17/7, ở Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, miền Bắc mưa lớn

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày và đêm nay, áp thấp nhiệt đới đi theo hướng tây bắc, vận tốc 5-10 km/h và khả năng mạnh thành bão.

TIN MỚI NHẤT