Bắc Bộ sắp có mưa to, chấm dứt nắng nóng

Đời sống 12/07/2023 15:59

Dự báo, từ ngày 14 - 19/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, tạm thời chấm dứt đợt nắng nóng kéo dài nhất từ đầu mùa hè.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ duy trì từ nay đến ngày 14/7, sau đó nắng nóng thu hẹp phạm vi và tạm thời chấm dứt. Khoảng cuối tháng 7 sang đầu tháng 8 nắng nóng có khả năng xuất hiện trở lại tại Bắc Bộ và Trung Bộ.

Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trong khoảng ngày 18-25/7. 

Cũng theo cơ quan khí tượng, từ tháng 7 đến tháng 9/2023, có khoảng 6-8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 2-4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Trong tháng 7/2023, Biển Đông có thể xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Thời tiết các khu vực trong 24 giờ tới

- Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào rải rác vào có nơi có dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

 Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Bắc Bộ: chiều tối và đêm 14-21/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng; từ khoảng ngày 15/7 nắng nóng suy giảm dần. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ từ 14-21/7 có mưa rào và dông rải rác.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo trong tháng 7 TP. HCM mưa dông nhiều, đối mặt với nguy cơ ngập lụt trên diện rộng

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, trong tháng 7, TP. HCM có mưa nhiều diện rộng, vài nơi mưa to kéo dài nhiều ngày.

TIN MỚI NHẤT