“Bông hồng đẹp” 25 tuổi làm tài xế chở bệnh nhân đi cách ly

Đời sống 15/07/2021 15:20

Cô gái 25 tuổi đăng ký làm tài xế "chạy xe 0 đồng" chở bệnh nhân đi cách ly tại TP. Hồ Chí Minh khiến nhiều người cảm phục.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ về hình ảnh của một cô gái 25 tuổi, xung phong lái xe chở bệnh nhân F0, F1 đi cách ly tại TP. Hồ Chí Minh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và cảm phục.

Đó là Nguyễn Thị Hà Nhi (25 tuổi, quê ở Bình Phước, hiện tại ngụ quận 1, TP HCM) - được mọi người hay gọi đùa là "Bông hồng đẹp chở người đi cách ly".

“Bông hồng đẹp” 25 tuổi làm tài xế chở bệnh nhân đi cách ly - Ảnh 1

Hà Nhi tham gia đội tình nguyện lái xe cứu thương chở người có nguy cơ mắc COVID-19 đi cách ly, điều trị nhiều ngày qua.

Nhi cho biết: "Mình làm việc trong ngành thẩm mỹ. Khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, mình phải nghỉ ở nhà. Thời gian đó, biết nhóm thiện nguyện cần tình nguyện viên, mình nhanh chóng xin tham gia phụ bếp, nấu ăn đưa đi khu cách ly".

Hơn 20 ngày nay, Nhi tham gia đội xe chuyên chở F0, F1 đi cách ly, điều trị. Ban đầu Nhi phụ bếp tại Nhà ăn 0 đồng để phục vụ nấu ăn cho khu cách ly, đến khi biết Chuyến xe 0 đồng thiếu tài xế nên cô chuyển sang làm tài xế luôn. Nhi cũng là nữ tài xế duy nhất trong nhóm tài xế hơn 30 người.

“Trước đây, mình chưa bao giờ lái xe cứu thương. Ngày đầu tiên xin sang đội xe, mình về tập vài vòng là hôm sau có thể cầm lái đi làm nhiệm vụ. Mình cũng được tập huấn về cách mặc đồ bảo hộ, xử lý tình huống. Hiện cả đội có 9 xe, mỗi xe có 2 tài xế, một chính và một phụ”, cô nói.

“Bông hồng đẹp” 25 tuổi làm tài xế chở bệnh nhân đi cách ly - Ảnh 2

Hà Nhi hàng ngày chạy xe chở bệnh nhân đi cách ly.

Công việc của Nhi bắt đầu từ 9h sáng và thường kết thúc vào khoảng 15h cùng ngày. Khi nhận được cuộc gọi từ cơ quan y tế và sự phân công của nhóm, cô mặc đồ bảo hộ, xịt khử khuẩn, chạy xe qua đón F0, F1 từ nhà của họ hoặc khu cách ly tới nơi cách ly, điều trị.

 Tuy nhiên, trong tình hìnhố ca F0, F1 ngày càng tăng, thiếu xe cứu thương và tài xế, Nhi phải làm việc vất vả hơn, có hôm 1-2h sáng mới về đến nhà để tắm rửa, nghỉ ngơi.

“Mỗi ngày, mình chở khoảng 30 người đi cách ly, điều trị. Vì đó toàn là người có nguy cơ cao mắc Covid-19, mình không được phép chạm vào họ. Có những em bé mới vài tháng đến 2-3 tuổi phải đi cách ly, mình rất thương, muốn bế lên xe hoặc phụ người nhà đưa đồ lên xe cũng không được. Mỗi F0 nhập viện phải đợi vài tiếng để chuẩn bị thủ tục” - Nhi kể lại.

“Bông hồng đẹp” 25 tuổi làm tài xế chở bệnh nhân đi cách ly - Ảnh 3Do phải chạy xe liên tục, Nhi thường tranh thủ ăn uống, nghỉ ngơi ngay trên xe.

Nhi cho biết hiện tại, cô và các tài xế phần nào tự lo chi phí xăng, dầu chạy xe cứu thương. Cô hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân để đội xe có thể duy trì hoạt động. Công việc tuy vất vả so với sức của một cô gái nhưng  Nhi nói khi nào dịch ở TP.Hồ Chí Minh được kiểm soát cô mới ngừng tham gia hoạt động này.

“Bông hồng đẹp” 25 tuổi làm tài xế chở bệnh nhân đi cách ly - Ảnh 4

Nhi cho biết mình sẽ tham gia đội xe 0 đồng đến khi nào dịch tại TP.HCM được kiểm soát.

Cô gái 25 tuổi nói thêm: “Giờ người dân cần mình, y tế cần xe, mình sẽ hỗ trợ khi còn có đủ sức lực. Mình cũng sợ nhiễm virus nhưng nghĩ nếu ai cũng lo sợ thì dịch khi nào mới được kiểm soát. Mình vẫn tiếp tục công việc này được, chỉ cần có sức khỏe và mong tất cả đội xe được an toàn. Hy vọng Sài Gòn sớm bình yên trở lại'.

Bằng tất cả tấm lòng, trong những ngày qua, nhiều "Chuyến xe 0 đồng" đã lăn bánh, qua đó hỗ trợ đưa rất nhiều trường hợp F0, F1 đi cách ly. Bất kể ngày đêm, mưa nắng, bất chấp bộ đồ bảo hộ y tế nóng hầm hập, Nguyễn Thị Hà Nhi vẫn miệt mài với những chuyến xe chở người đi cách ly, góp phần vào mục tiêu phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Trộm máy xúc nặng hơn 5 tấn đem giấu giữa khu dân cư đông đúc

Một người đàn ông tại Hà Tĩnh trong đêm tối đã "chôm" chiếc máy xúc nặng hơn 5 tấn trước cửa nhà dân rồi đem giấu ở bãi đất trống nằm trong khu vực dân cư đông đúc.

TIN MỚI NHẤT