Bắt giữ nam sinh học cấp 3 cướp 2 lắc vàng trị giá gần 50 triệu ở Bình Phước

Đời sống 06/03/2024 19:02

Đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Long Thủy, TX. Phước Long là một nam sinh đang học tại một trường THPT ở TX.Phước Long (Bình Phước) bị người dân đuổi theo bắt giữ.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Chiều 6-3, Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đang lấy lời khai của Nguyễn Hữu T (17 tuổi, ngụ xã Phước Tín, thị xã Phước Long) để làm rõ vụ cướp giật ở tiệm vàng.

Bắt giữ nam sinh học cấp 3 cướp 2 lắc vàng trị giá gần 50 triệu ở Bình Phước - Ảnh 1
Tiệm vàng Ngọc Bích nơi xảy ra vụ cướp giật. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM. 

Tiệm vàng bị cướp có tên Ngọc Bích ở đường 6/1 (phường Long Thủy, thị xã Phước Long). Người cướp giật là Nguyễn Hữu T, là học sinh cấp ba của một trường học trên địa bàn thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu từ báo Thanh Niên đưa tin, do không có tiền tiêu xài nên trưa cùng ngày, N.H.T (học sinh cấp 3 của 1 trường trên địa bàn TX.Phước Long) chạy xe máy đảo dạo qua nhiều tiệm vàng trên địa bàn TX.Phước Long để tìm tiệm vàng nào sơ hở thì cướp giật.

Bắt giữ nam sinh học cấp 3 cướp 2 lắc vàng trị giá gần 50 triệu ở Bình Phước - Ảnh 2
T bị bắt khi vừa chạy ra đến cửa. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Trưa cùng ngày (6-3), T chạy xe máy đến tiệm vàng Ngọc Bích để hỏi mua vàng. T yêu cầu chủ tiệm vàng lấy 2 lắc vàng đeo tay cho mình xem. Khi đang xem vàng, T giả vờ hỏi giá rồi tiếp tục yêu cầu xem thêm cái khác. Lợi dụng lúc chủ tiệm đang lấy thêm vàng trong tủ, T cầm hai chiếc lắc vàng bỏ chạy.

Thấy vậy, chủ tiệm vàng đã hô hoán cướp, cướp… rồi đuổi theo. Thời điểm này, người dân gần đó nghe tiếng tri hô cũng chạy lại hỗ trợ truy bắt. Khi vừa chạy ra đến cửa, T bị người dân khống chế bắt giữ.

Bắt giữ nam sinh học cấp 3 cướp 2 lắc vàng trị giá gần 50 triệu ở Bình Phước - Ảnh 3
T khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp giật ở tiệm vàng. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Bước đầu, T khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp giật ở tiệm vàng. T đã rảo quanh một số tiệm vàng để quan sát, thấy tiệm vàng Ngọc Bích vắng người nên đã vào để cướp giật. Hai chiếc lắc vàng T cướp giật ước tính có trị giá khoảng gần 50 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an TX.Phước Long đã đến hiện trường lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ cướp giật vàng. Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình Dương: Truy bắt 4 người nghi dùng súng đe dọa, cướp tiệm vàng, trị giá gần 1 tỷ đồng

Nhóm 4 người xông vào tiệm vàng B.Q. (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) dùng vật nghi giống súng đe dọa nhân viên, cướp nhiều vàng sau đó hai xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

TIN MỚI NHẤT