Nhiều người dùng TikTok vẫn ủng hộ loạt trang giả mạo một số thương hiệu gà rán ở Việt Nam do những phát ngôn gây cười, mang tính giải trí.
- Bình gas rò rỉ rồi phát nổ, hai người tử vong trong phòng trọ ở TP.HCM
- Nỗi đau chồng chất sau vụ 4 học sinh đuối nước tử vong, trong đó có 2 anh em ruột: 'Vậy mà giờ… chỉ có một bàn thờ lạnh lẽo'
Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 9/5, KFC Việt Nam cũng cho biết gần đây đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu này cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook và TikTok.
Nhiều nội dung, thông điệp, hình ảnh sai lệch, thiếu chuẩn mực đang được lan truyền ngày càng rộng rãi, khiến khách hàng hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu này. Để bảo vệ người tiêu dùng, cả ba thương hiệu gà rán trên đã gắn các đường link mạng xã hội chính thức trong phần thông báo của mình.
Theo ghi nhận, trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Facebook, thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt tài khoản giả mạo thương hiệu Texas Chicken Vietnam, Jollibee và KFC Việt Nam.
Các tài khoản này sử dụng tên và logo tương tự nhãn hàng, sau đó đi bình luận ở nhiều video với nội dung liên quan chương trình khuyến mãi, phát ngôn mang tính so sánh với đối thủ, hoặc bình luận mang tính gây tranh cãi, thậm chí xúc phạm người khác… gây hiểu lầm.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, trước luồng thông tin khó kiểm soát, hôm nay 10-5, hãng Jollibee vừa chính thức lên tiếng. “Gần đây, chúng tôi ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.
Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng. Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu”, phía hãng khẳng định.

Trong khi đó, KFC Việt Nam cũng cho biết đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và TikTok.
Những nội dung, thông điệp, hình ảnh sai lệch, thiếu chuẩn mực đang được lan truyền ngày càng rộng rãi, gây hiểu lầm nghiêm trọng cho khách hàng.
“Với hơn 27 năm gắn bó cùng khách hàng Việt và hơn 230 nhà hàng trên toàn quốc, KFC luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, thông qua việc kiểm duyệt nội dung chặt chẽ và truyền tải thông tin một cách rõ ràng, chính xác. Do đó, những phát ngôn từ các tài khoản không chính thống không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng, những người luôn tin tưởng và đồng hành cùng KFC”, hãng cho hay.

Vì vậy, hãng đề nghị khách hàng vui lòng kiểm tra kĩ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải trước khi tiếp nhận hoặc chia sẻ. Trong trường hợp cần xác minh thêm, có thể liên hệ KFC thông qua các kênh chính thức để được hỗ trợ kiểm tra nhanh và sớm nhất.