Từ một phụ nữ nông dân, bà Tuyết trở thành hình tượng đổi đời nhờ kinh doanh trên mạng xã hội khi liên tục lập nhiều kỷ lục về bán hàng trên mạng và các sàn thương mại điện tử.
- Lý do Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể sau hơn 2 năm hoạt động
- NÓNG: Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết thông báo giải thể
Theo thông tin từ báo Người Lao Động, theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết, trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể.
Lý do giải thể, sau một thời gian hoạt động công ty không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.
Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên mạng xã hội với những sản phẩm như: Chân gà rút xương, bánh tráng, snack…
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập vào ngày 31/5/2023.
Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thực phẩm. Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Minh Trường, chính là con trai bà Tuyết.
Công ty có vốn điều lệ ban đầu 2 tỉ đồng, trong đó ông Nguyễn Minh Trường (SN 1999) làm Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.
Ông Trường góp 1,7 tỉ đồng (tương đương 85% vốn), ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ góp mỗi người 7,5% vốn, tương đương 150 triệu đồng/người.
Đến tháng 10/2023, doanh nghiệp tăng vốn lên 5 tỉ đồng, tỉ lệ cổ đông góp vốn không được tiết lộ.
Trong khi đó, hộ kinh doanh Nguyễn Minh Trường vẫn đang hoạt động. Ngành nghề kinh doanh của hộ kinh doanh này là Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu (chính) và Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet.

Theo thông tin từ báo Dân trí, trước khi trở thành TikToker hút triệu lượt xem, bán hàng trăm nghìn đơn hàng ăn vặt, bà Tuyết vốn chỉ là một phụ nữ nông dân nghèo.
Có thời gian, bà Tuyết chỉ loanh quanh ở nhà 2 năm do gặp tai nạn nặng, cộng thêm thất bại trong chăn nuôi nên gia đình nợ khoảng 400 triệu đồng đến mức suýt không thể cho con đi học đại học.
“Đến năm 46 tuổi vẫn còn sống trong cảnh nghèo, khát khao thoát khỏi cảnh khó khăn của tôi rất lớn”, bà chia sẻ trong một bài phỏng vấn.
Mỗi dịp cuối tuần về thăm nhà, con trai bà thường rủ các em nhỏ trong xóm cùng quay video đăng YouTube.
Một thời gian sau, anh ngỏ ý muốn mẹ xuất hiện trong các video. Ban đầu, bà Tuyết thẳng thừng từ chối. Nhưng rồi, bà gật đầu hợp tác với một điều kiện: Không được thay đổi bộ trang phục giản dị vẫn mặc hằng ngày.
Cứ như vậy, bà dần xuất hiện trong các video chia sẻ những khoảnh khắc hài hước về cuộc sống nông thôn cùng con trai Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999).
Các video dần được cộng đồng mạng đón nhận, kênh TikTok của người phụ nữ nhận về hàng triệu lượt theo dõi. Nội dung video mẹ con bà Tuyết sản xuất chủ yếu xoay quanh các nội dung gây cười sau những màn tung hứng cùng con trai.
Nhiều video kể về cuộc sống vất vả thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng.
Chia sẻ trong nhiều bài phỏng vấn, bà Tuyết cho hay, thời gian đầu, khi đứng trước ống kính, bà không tránh khỏi ngại ngùng. Nhưng vì tình yêu thương dành cho con trai và mong muốn thoát nghèo, bà dần vượt qua mọi rào cản, tự tin bước ra, góp phần kể câu chuyện gia đình qua từng video.
“Thời gian đó, ngoài hỗ trợ con, tôi vẫn làm đủ mọi nghề từ trồng lúa, trồng chè, đi đồng nát… Sau 8 tháng, con trai đã kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ YouTube”, bà Tuyết nói trong một cuộc phỏng vấn.
Hình ảnh bà Tuyết mặc chiếc áo màu xanh bộ đội, cuốn khăn trên đầu trong những bối cảnh lao động sản xuất thôn quê, dần được thay thế bởi hình ảnh bà Tuyết mặc áo blouse trắng, xuất hiện trong nhà máy, xưởng sản xuất đồ ăn vặt với nhiều nhân công làm việc tích cực không ngừng.
Từ một phụ nữ nông dân, bà Tuyết trở thành hình tượng đổi đời nhờ kinh doanh trên mạng xã hội khi liên tục lập nhiều kỷ lục về bán hàng trên mạng và các sàn thương mại điện tử.
Khi bà Tuyết “lên sóng livestream” (phát trực tiếp), khách hàng sẽ mua nhiều hơn. Nhiều khách hàng trẻ cho biết, họ cảm thấy ấn tượng với hành trình đổi đời, thoát nghèo của bà Tuyết, việc bà chia sẻ về quy trình sản xuất tại nhà xưởng cũng khiến họ tin tưởng mua hàng.
Bà Tuyết còn tham gia những phiên livestream với doanh thu cao ngất. Các sản phẩm của “Ăn Cùng Bà Tuyết” thậm chí còn xuất hiện ở trong các trung tâm thương mại lớn, lên sóng nhiều chương trình.
Cách đây ít ngày, cư dân mạng xôn xao khi phát hiện kênh TikTok “Ăn Cùng Bà Tuyết” với 2,8 triệu người theo dõi của người phụ nữ này không còn gắn giỏ hàng.
Ngay lập tức, bà Tuyết đã đăng tải video lên mạng xã hội giải thích: “Giỏ hàng trên kênh có 2,8 triệu người theo dõi đã bị khóa giỏ hàng từ năm 2023. Người mua có thể liên hệ mua hàng qua kênh có 1,8 triệu người theo dõi”.