2 khách du lịch đùa giỡn bị voi quật ngã lộn vòng, đá văng té ngã ra đường

Đời sống 05/11/2023 16:30

Tại một địa điểm du lịch thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, đã có 2 khách du lịch bị voi tấn công khi tự ý chạm vào voi.

Dẫn theo thông tin từ Người Lao Động, ngày 5-11, trên 1 tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải 2 đoạn clip ghi lại cảnh 2 du khách bị voi quật, đá văng người.

Theo đó, đoạn clip thứ nhất chia sẻ hình ảnh một cô gái sờ vào vùng mông của con voi, khi con voi này đang chở khách. Ngay lập tức, con voi đã đá vào người khiến nữ du khách té ngã ra đường.

2 khách du lịch đùa giỡn bị voi quật ngã lộn vòng, đá văng té ngã ra đường - Ảnh 1

1 giây trước khi nữ du khách bị con voi đá văng - Ảnh: Người Lao Động

Một clip khác ghi lại hình ảnh một nam du khách đang quay clip giới thiệu "voi có thể sờ được nha mọi người". Tuy nhiên, khi vừa nói vừa sờ vào vòi thì lập tức bị con voi dùng vòi quật ngã lộn vòng xuống đất.

Sau khi các clip đăng tải, thu hút nhiều ý khiến trái chiều. Nhiều người cho rằng các du khách khá liều lĩnh khi sờ voi mà chưa có sự đồng ý của chủ voi, có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân.

2 khách du lịch đùa giỡn bị voi quật ngã lộn vòng, đá văng té ngã ra đường - Ảnh 2
Du khách bị voi tấn công - Ảnh: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

Clip du khách bị voi tấn công - Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, anh YVE (một chủ voi tại huyện Lắk) xác nhận, con voi trong đoạn clip thuộc sở hữu của người thân trong dòng họ của anh, đó là voi cái có tên Na Túc (45 tuổi). Bình thường voi rất hiền lành, chưa bao giờ quật ngã ai nhưng do bị chọc nên giật mình và có phản xạ tự nhiên.

Chủ con voi cái Na Túc xác nhận, hai du khách bị voi tấn công đều đến từ tỉnh Lâm Đồng. Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, quản voi đã nhắc nhở khách không đến gần, nhưng khách vẫn đùa giỡn, chọc voi dẫn đến việc bị voi quật ngã. Rất may cả 2 du khách đều không bị thương tích.

Được biết, tháng 11-2022, Tổ chức động vật Châu Á (AAF) tài trợ cho tỉnh Đắk Lắk 2 triệu USD hỗ trợ việc thực hiện chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi trong vòng 5 năm. Phía AAF đã triển khai mô hình thân thiện với voi tại huyện Buôn Đôn và đang chuẩn bị các bước để triển khai tại địa bàn huyện Lắk.

Nghe tin con gái bị cưỡng hiếp ở trang trại, cha và anh trai cùng hàng chục người thân đến nhà hung thủ 'đòi lại công bằng' cho con

Cảnh sát cho biết vài giờ sau khi một phụ nữ bị bắt cóc và cưỡng hiếp, một đám đông gồm 15 người, trong đó có các thành viên trong gia đình cô, được cho là đã đến đốt nhà của thủ phạm. 

TIN MỚI NHẤT