Top 5 loại trái cây giúp hạ đường huyết, tốt cho người tiểu đường

Dinh dưỡng 20/06/2021 13:51

5 loại trái cây này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho người bệnh tiểu đường.

Chất xơ trong hoa quả thúc đẩy cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn vặt không lành mạnh. Người bị tiểu đường nên ăn hoa quả có chỉ số đường huyết tối đa ở mức 69 và càng thấp thì càng tốt.

5 loại quả giúp hạ đường huyết, tốt cho người bị tiểu đường

Kiwi

Kiwi có hàm lượng đường và chất béo thấp nhưng rất giàu chất xơ, có tác dụng phòng ngừa, điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chất inositol trong trái kiwi còn có tác dụng điều chỉnh sự chuyển hóa đường từ đó mang lại hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu.

Top 5 loại trái cây giúp hạ đường huyết, tốt cho người tiểu đường - Ảnh 1
Kiwi có hàm lượng đường và chất béo thấp nhưng rất giàu chất xơ. Ảnh minh họa: Internet

Táo

Táo không những có chỉ số đường huyết thấp ở mức 38, mà còn giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, táo cũng chứa pectin - một chất giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

Thường xuyên ăn táo còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngừa táo bón.

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bệnh nhân kiểm soát bệnh đái tháo đường. Với chỉ số đường huyết là 41 và ít carbohydrate, dâu tây còn giúp bệnh nhân tiểu đường không có cảm giác đói vặt.

Khi ăn dâu tây, đường huyết sẽ tăng từ từ chứ không tăng vọt ngay lập tức, giúp giảm gánh nặng cho insulin và ổn định lượng đường trong máu.

Bưởi

Bưởi có đến 91% là nước, rất giàu vitamin C, có chỉ số đường huyết là 25 và có lượng chất xơ hòa tan cao. Bưởi cũng chứa naringenin - một hợp chất có vị đắng tự nhiên giúp làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin.

Top 5 loại trái cây giúp hạ đường huyết, tốt cho người tiểu đường - Ảnh 2
Bưởi rất tốt đối với những người bị đái tháo đường, tăng mỡ máu, bệnh tim mạch và giúp giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Ăn bưởi mang lại hiệu quả tốt đối với những người bị đái tháo đường, tăng mỡ máu, bệnh tim mạch và giúp giảm cân.

Cam

Một quả cam có đến 87% là nước, chỉ số đường huyết cũng khá thấp, ở mức 44. Cam không chỉ có tác dụng tốt cho bệnh tiểu đường mà còn nhiều bệnh khác. Với đặc tính giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và B1, cam có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, cam còn hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý. Uống một quả cam mỗi ngày là thói quen tốt mà mọi người nên thực hiện và duy trì.

Khi ăn thịt lợn lưu ý không nên kết hợp với những thực phẩm này

Thịt lợn là nguồn thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Nhưng khi chế biến loại thịt này nên lưu ý tránh nấu cùng với những thực phẩm sau kẻo mang bệnh.

TIN MỚI NHẤT