Khi ăn thịt lợn lưu ý không nên kết hợp với những thực phẩm này

Dinh dưỡng 19/06/2021 23:40

Thịt lợn là nguồn thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Nhưng khi chế biến loại thịt này nên lưu ý tránh nấu cùng với những thực phẩm sau kẻo mang bệnh.

Gừng và thịt lợn: Nhiều người có thói quen dùng gừng khử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên, gừng và thịt lớn lại tương khắc, khi ăn cùng nhau dễ gây các triệu chứng phong thấp, nổi nốt vô cùng khó chịu.

Khi ăn thịt lợn lưu ý không nên kết hợp với những thực phẩm này - Ảnh 1
Gừng và thịt lớn lại tương khắc, khi ăn cùng nhau dễ gây các triệu chứng phong thấp. Ảnh minh họa: Internet

Thịt lợn và đậu tương: Ít ai biết rằng đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Khi kết hợp với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là thịt nạc.

Chim cút, chim bồ câu: Không nên ăn thịt lợn với thịt chim (chim cút, chim bồ câu) bởi khi kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Còn thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.

Rau mùi kỵ thịt lợn: Rau mùi tính ôn, hao khí còn thịt lợn tính hàn, ích khí. Khi ăn cùng nhau sẽ trở nên “bất hợp tác”, thậm chí có hại cho sức khỏe con người.

Khi ăn thịt lợn lưu ý không nên kết hợp với những thực phẩm này - Ảnh 2
 Rau mùi tính ôn, hao khí còn thịt lợn tính hàn, ích khí. Ảnh minh họa: Internet

Thịt lợn với lá mơ: Trong thịt có nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Không nên kết hợp để tránh tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Có loại rau giá đắt ngang thịt, bổ hơn 7 lần quả cam, phụ nữ ăn vào đẹp da, đàn ông sẽ sung sức "chuyện phòng the" bất ngờ

Lá chùm ngây giàu vitamin C hơn 7 lần cam, giàu vitamin A hơn 4 lần cà rốt, giàu canxi gấp 4 lần sữa, giàu sắt hơn 4 lần cải bó xôi, giàu đạm hơn 2 lần sữa chua và giàu potasium gấp 3 lần quả chuối chín...

TIN MỚI NHẤT