Không chỉ giảm cân, chế độ ăn kiêng này còn giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương ở nam giới và tăng ham muốn 'chuyện ấy' ở phụ nữ

Dinh dưỡng 04/02/2024 10:10

Chuyên gia khẳng định rằng chế độ ăn Địa Trung Hải, được gọi là chế độ ăn uống cân bằng, cũng có lợi cho đời sống "chuyện ấy".

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài như New York Post và Business Insider của Mỹ, chế độ ăn Địa Trung Hải giúp cải thiện không chỉ sức khỏe thể chất mà còn cả tinh thần. Janice Rozler, nhà trị liệu tình dục và chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, cho rằng chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ ăn tốt nhất để cải thiện các vấn đề tình dục.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là cách ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau, trái cây, dầu ô liu và các loại hạt, đồng thời bổ sung chất béo và protein lành mạnh bằng cá và trứng. Ngoài ra, hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, bơ thực vật giúp giảm nguy cơ cholesterol, bệnh tim mạch và chứng mất trí nhớ.

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn kiêng này còn giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương ở nam giới và tăng ham muốn 'chuyện ấy' ở phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Janice cho biết: “Lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tình dục” đồng thời nói thêm: “Chế độ ăn Địa Trung Hải làm giảm mức cholesterol và cải thiện lưu lượng máu, dẫn đến khả năng cương cứng khỏe mạnh ở nam giới”. Ông nói thêm: “Chế độ ăn Địa Trung Hải đặc biệt tốt cho nam giới mắc chứng rối loạn cương dương”. 

Trên thực tế, một nghiên cứu của Đại học California ở Mỹ cho thấy tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải tránh các thực phẩm giàu chất béo bão hòa, chẳng hạn như thịt đỏ, có thể cải thiện sức khỏe mạch máu và tăng khả năng cương dương của nam giới.

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn kiêng này còn giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương ở nam giới và tăng ham muốn 'chuyện ấy' ở phụ nữ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn Địa Trung Hải có tác động tích cực đến ham muốn tình dục của không chỉ nam giới mà cả phụ nữ. Theo Zenith, chế độ ăn Địa Trung Hải, trong đó tăng lượng dầu ô liu, cá và các loại rau lá giàu axit béo không bão hòa, đồng thời giảm lượng carbohydrate tinh chế như đường, sẽ làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Ông giải thích rằng một chế độ ăn uống hỗ trợ các đặc tính chống viêm cũng có thể cải thiện ham muốn tình dục của phụ nữ. 

Một nghiên cứu được công bố trên cơ sở dữ liệu y tế và sức khỏe Hoa Kỳ "PubMed" cũng cho thấy thói quen ăn uống có tác dụng chống viêm, chẳng hạn như chế độ ăn Địa Trung Hải, có thể cải thiện ham muốn tình dục của phụ nữ.

Ông nói: "Căng thẳng và thiếu ngủ là những kẻ giết chết ham muốn tình dục. Lối sống, bao gồm chế độ ăn Địa Trung Hải, ưu tiên giao tiếp xã hội, nghỉ ngơi và vận động thể chất, tất cả đều có thể giúp cải thiện đời sống tình dục". 

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn kiêng này còn giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương ở nam giới và tăng ham muốn 'chuyện ấy' ở phụ nữ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần nhìn vào tên gọi của chế độ ăn Địa Trung Hải, là phương pháp ăn uống truyền thống của người dân Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý, người ta có thể thắc mắc liệu chế độ ăn này có hiệu quả nếu không sống ở vùng khí hậu Địa Trung Hải hay không. 

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng tuân theo chế độ ăn kiêng này có thể cải thiện sức khỏe ngay cả khi bạn không sống ở một quốc gia có khí hậu Địa Trung Hải. Các hướng dẫn trong "Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ" cũng nêu rõ rằng chế độ ăn Địa Trung Hải là chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường sức khỏe và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Chìa khóa của chế độ ăn Địa Trung Hải là tăng lượng thức ăn có nguồn gốc thực vật một cách có ý thức đồng thời cố gắng giảm chất béo bão hòa và carbohydrate tinh chế. Có thể thay thế thịt bằng một lượng cá, thịt gia cầm, trứng, v.v. thích hợp. Thay vì loại trừ hoàn toàn carbohydrate, là chất dinh dưỡng thiết yếu, hãy ăn carbohydrate phức hợp như bánh mì nguyên hạt, gạo lứt hoặc ngũ cốc hỗn hợp. Những thực phẩm này có lợi cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng mà không hạn chế lượng calo quá mức.

 

TIN MỚI NHẤT