Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống trà bá tước mỗi ngày?

Dinh dưỡng 14/05/2024 05:00

Trà bá tước (Earl Grey), là loại trà kết hợp lá trà đen với tinh dầu vỏ cam bergamot. 

 

Tăng cường năng lượng 

Đối với những người phụ thuộc vào việc bổ sung caffeine vào buổi sáng, trà bá tước mang đến một sự thay thế nhẹ nhàng hơn. Với hàm lượng caffeine khiêm tốn so với cà phê, trà bá tước mang lại nguồn năng lượng sảng khoái mà không gây cảm giác bồn chồn. Hàm lượng kali phong phú có trong trà bá tước hỗ trợ quá trình hydrat hóa, rất quan trọng để duy trì mức năng lượng tối ưu suốt cả ngày.

Các nghiên cứu, chẳng hạn như nghiên cứu do Dịch vụ Y tế Quốc gia NHS England thực hiện, khẳng định rằng trà, giống như nước, góp phần vào quá trình hydrat hóa tổng thể, giúp bạn tránh khỏi tình trạng lờ đờ mỗi sáng.   

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống trà bá tước mỗi ngày? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường sự tập trung 

Trà bá tước là đồng minh đắc lực trong cuộc chiến chống lại mệt mỏi giữa trưa. Bởi vì trà đen có chứa L-theanine, một loại axit amin được biết đến để tăng cường sự tập trung và tinh thần minh mẫn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ về tác động tức thời của việc uống trà đối với tâm trạng và sự tập trung đã nêu bật những lợi ích về nhận thức của việc thưởng thức một tách trà bá tước khi cảm thấy chán nản.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu gần đây của Đại học Calabria nêu bật tiềm năng của trà bá tước trong việc duy trì sức khỏe tim mạch. Khi tiến hành trên chuột, nghiên cứu cho thấy chiết xuất cam bergamot, thành phần chính của trà bá tước, có thể giúp điều chỉnh mức cholesterol. Giảm cholesterol LDL, giảm huyết áp và tăng cường cholesterol HDL có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người.

 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống trà bá tước mỗi ngày? - Ảnh 2
Trà đen dùng làm trà bá tước - Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ quản lý cân nặng

Đối với những người đang trên hành trình tìm kiếm giải pháp quản lý cân nặng lành mạnh, trà bá tước cũng được xem là "bạn đồng hành". Được đóng gói với polyphenol từ trà đen và các đặc tính tăng cường trao đổi chất của trái cây họ cam quýt, trà bá tước hỗ trợ chuyển hóa chất béo và giảm căng thẳng oxy hóa. Phương pháp tác động kép này mang lại một chiến lược đầy hứa hẹn cho những người đang nỗ lực giảm cân. 

Phòng chống đột quỵ

Theo một số nghiên cứu, tiêu thụ lâu dài trà bá tước có liên quan đến việc cải thiện mức huyết áp, giảm khả năng xảy ra các biến chứng liên quan đến tăng huyết áp. Một phân tích toàn diện của nhiều nghiên cứu càng củng cố thêm mối tương quan giữa việc uống trà thường xuyên và giảm nguy cơ đột quỵ.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống trà bá tước mỗi ngày? - Ảnh 3
Quả bergamot dùng làm trà bá tước - Ảnh minh họa: Internet

Tiềm năng chống ung thư

Thành phần giàu chất chống oxy hóa của trà bá tước, cùng với các đặc tính độc đáo của cam bergamot, gợi ý về vai trò tiềm năng của loại trà  này trong việc ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu từ Đại học Messina cho thấy nước ép cam bergamot có hoạt tính chống tăng sinh, ức chế sự lây lan của các tế bào ác tính trong các bệnh ung thư khác nhau, bao gồm cả những bệnh ảnh hưởng đến ruột kết, gan và da.

Nước lọc cho thêm một loại lá tốt ngang “thuốc bổ thượng hạng”: Uống mỗi sáng giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường, đủ dinh dưỡng lại ngừa cả ung thư

Loại lá này có thành phần dinh dưỡng phong phú: Cung cấp vitamin C gấp 7 lần cam, vitamin A gấp 10 lần cà rốt, canxi gấp 17 lần sữa, protein gấp 9 lần sữa chua, kali gấp 15 lần chuối và sắt gấp 25 lần rau chân vịt.

TIN MỚI NHẤT