Điểm danh 9 loại quả mùa hè chứa nhiều vitamin, ăn đúng giúp đào thải độc tố trong gan, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Dinh dưỡng 29/05/2024 05:00

Dưới đây là những loại quả có nhiều trong mùa hè nhưng không phải ai cũng biết cách dung nạp một lượng cần thiết cho cơ thể. Thậm chí, việc ăn đúng còn có thể ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Chanh

Chanh là loại quả mọng nước và rất giàu vitamin, flavonoid - các chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng, bệnh tật và bài tiết các chất độc ra khỏi gan cũng như cân bằng nồng độ pH trong cơ thể.

Xoài xanh

Một số nghiên cứu chỉ ra, các axit trong xoài xanh giúp làm tăng bài tiết axit mật và làm sạch ruột bị nhiễm khuẩn cho người ăn. Ngoài ra, chất này cũng giúp tăng cường hấp thụ chất béo bằng cách làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làm sạch gan.

Điểm danh 9 loại quả mùa hè chứa nhiều vitamin, ăn đúng giúp đào thải độc tố trong gan, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cam, quýt

Tương tự như chanh, trong cam, quýt chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong 2 quả này có các chất chống oxy hóa như vitamin C, E, carotenoid có tác dụng kích thích gan sản sinh enzyme giải độc gan và mật, giúp cải thiện quá trình làm sạch gan.

Quả bơ có một lượng lớn chất xơ, chất béo lành mạnh, các vitamin cho người ăn, giúp tăng cường chức năng gan, làm phân hủy chất béo xấu. Ngoài ra, nó còn chứa hợp chất làm tăng lượng glutathione của cơ thể, giúp đào thải các chất độc ra khỏi gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Sầu riêng

Sầu riêng, loại quả có chứa nhiều kali, chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật khác giúp quá trình lưu thông máu tốt, giảm mức cholesterol xấu, ngăn chặn các tình trạng xơ cứng động mạch, giúp loại trừ các gốc tự do ra khỏi cơ thể và làm giảm nguy cơ ung thư, các bệnh về gan.

Điểm danh 9 loại quả mùa hè chứa nhiều vitamin, ăn đúng giúp đào thải độc tố trong gan, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chôm chôm

Chôm chôm chứa nhiều chất xơ và phốt pho. Đây là 2 chất có tác dụng hỗ trợ thận loại bỏ chất thải, giúp giảm áp lực cho thận. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích này, người mắc tiểu đường không nên ăn vượt quá 6 trái chôm chôm/ngày.

Măng cụt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, trong vỏ quả măng cụt có chất epicatechin, giúp chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do. Trong đông y, vỏ măng cụt có công dụng chữa ngộ độc thức ăn, tiêu chảy, táo bón, các tình trạng bệnh chỉ huyết khác.

Điểm danh 9 loại quả mùa hè chứa nhiều vitamin, ăn đúng giúp đào thải độc tố trong gan, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Quả nhãn

Ăn nhãn không chỉ giúp các dây thần kinh được thư giãn mà còn tăng cường quá trình hấp thu sắt, giúp hạn chế chứng bệnh thiếu máu, tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh gần lá lách và tim, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến tụy.

Dứa (thơm, khóm)

Dứa là loại trái cây có chứa đến 16 khoáng chất tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, hợp chất bromelain trong dứa làm rất tốt nhiệm vụ đào thải độc tố tích tụ lâu ngày trong gan.

Mít

Trong mít có nhiều đường, đạm, các loại vitamin A, B1, B2, C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hỗ trợ điều trị các chứng tắc nghẽn mạch máu. Nhưng chỉ nên ăn mít ở mức vừa phải vì nó có nhiều đường, dễ đầy bụng, khó tiêu.

Mẹo hay từ tuýp kem đánh răng, nhiều người thắc mắc tại sao lại bôi kem đánh răng lên lược? Câu trả lời khiến ai cũng ngã ngửa

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong gia đình, ngoài việc làm trắng răng, thơm miệng vật dụng này còn giúp ích rất nhiều trong đời sống hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT