Ăn táo mỗi ngày nhận ngay những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Dinh dưỡng 25/06/2021 07:17

Táo cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày chỉ cần ăn 1 quả táo, sẽ mang đến những điều bất ngờ.

Trong quả táo chứa vitamin E, C, tiền vitamin A cũng như các chất khoáng canxi, selen, sắt, đồng... có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

Đó là lý do vì sao chúng ta vẫn nghe câu “mỗi ngày ăn một quả táo, bác sỹ tránh xa”. Đặc biệt đối với phụ nữ, táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Ăn táo mỗi ngày nhận ngay những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe - Ảnh 1
Táo giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát sự thèm ăn, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Phòng ngừa đột quỵ và các bệnh tim mạch

Một quả táo kích cỡ trung bình 182g sẽ cung cấp khoảng 13 -20% nhu cầu lượng chất xơ, 9 -11% nhu cầu vitamin C và 4% nhu cầu kali, giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ.

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa

Chứa các hợp chất chống ung thư

Táo chứa một số hợp chất có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư, bao gồm chất chống oxy hóa và hợp hợp chất flavonoid.

Không những vậy ăn táo thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, ung thư đại trực tràng mà còn giúp chống lại ung thư dạ dày, ruột kết, phổi, khoang miệng và thực quản.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu cho thấy, người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cho thấy, sử dụng 3 bữa táo/tuần có thể giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn táo mỗi ngày nhận ngay những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe - Ảnh 2
Dù ăn táo tốt cho sức khỏe nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều loại trái cây này mỗi ngày. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, các thành phần chống oxy hóa trong táo (polyphenol) còn có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa và tổn thương các tế bào beta trong tuyến tụy. Trong đó tuyến tụy là cơ quan sản sinh insulin nhằm giúp cơ thể chuyển hóa đường và duy trì nồng độ đường huyết ổn định.

Dù ăn táo tốt cho sức khỏe nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều loại trái cây này mỗi ngày vì có thể gây ra một số tác dụng phụ bất lợi như đầy hơi, chướng bụng và đau dạ dày.

Điểm danh những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu thải độc cơ thể lại còn dưỡng da

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều trái cây sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Không những vậy nó còn giúp thải độc, đẹp da.

TIN MỚI NHẤT