Điểm danh những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu thải độc cơ thể lại còn dưỡng da

Dinh dưỡng 25/06/2021 07:17

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu nên ăn nhiều trái cây sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Không những vậy nó còn giúp thải độc, đẹp da.

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi. Để vượt qua thai kỳ một cách an toàn và khỏe mạnh, chi em nên bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất có trong rau xanh và đặc biệt là trái cây.

Trái cây có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, là món ăn không thể thiếu để mẹ bầu có một thai kỳ lành mạnh. Các loại vitamin như vitamin C, D... và các khoáng chất như kali, photpho... có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển xương, răng, cũng như các mô liên kết collagen, ổn định huyết áp…

Đặc biệt, trái cây cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón trong suốt thai kỳ.

Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ

Các loại trái cây họ cam, quýt

Những loại này có chứa hàm lượng vitamin C cao sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như giải độc lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng, giảm ốm nghén trong những tháng đầu.

Điểm danh những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu thải độc cơ thể lại còn dưỡng da - Ảnh 1
Tránh ăn, uống nước cam lúc đói vì loại quả này có tính axit cao có thể khiến rối loạn tiêu hóa, hại men răng. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra dưỡng chất folate có trong cam còn có tác dụng phòng tránh khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 1 quả cam hay uống 1 cốc nước cam sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời.

Lưu ý, tránh ăn, uống nước cam lúc đói vì loại quả này có tính axit cao có thể khiến rối loạn tiêu hóa, hại men răng.

Quả táo

Táo sẽ cung cấp dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm, có lợi cho làn da của bà bầu. Đồng thời, axit malic trong táo có thể tạo ra hemoglobin trong cơ thể con người. Nhờ đó da của mẹ bầu và đứa trẻ trong bụng đều trắng hồng tự nhiên.

Không những vậy, trong quả táo chứa nhiều chất sắt có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho thai nhi. Còn mẹ bầu ăn vào sẽ giảm tình trạng chuột rút.

Quả Kiwi

Với danh xưng “vua trái cây” quả Kiwi có chứa rất nhiều vitamin. Trong đó có những loại vitamin có thể loại bỏ sự sản sinh sắc tố melanin trên da mẹ bầu. Nhờ đó mà làn da của mẹ bầu trở nên sáng mịn hơn.

Điểm danh những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu thải độc cơ thể lại còn dưỡng da - Ảnh 2
Với danh xưng “vua trái cây” quả Kiwi có chứa rất nhiều vitamin.  Ảnh minh họa: Internet

Những loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, canxi, sắt, magie, kali... có trong kiwi hỗ trợ sản xuất collagen, giúp phát triển xương, sụn và mạch máu cho thai nhi.

Trái bơ

Vào những tháng cuối thai kỳ, ăn bơ sẽ rất tốt vì nó có chứa thành phần chất béo cao, axit béo omega 3 không chỉ hỗ trợ thai nhi tăng cân mà còn giúp bé hoàn thiện chức năng não bộ, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Đồng thời chất béo lành mạnh trong bơ còn hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ bầu hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt thành phần kali có trong bơ cũng giúp cải thiện cơn đau do chuột rút thường xảy ra trong giai đoạn cuối thai kỳ của mẹ bầu.

4 món quen trong mâm cơm người Việt chính là "thủ phạm" gây bệnh tiểu đường, nếu muốn sống lâu thì càng ăn ít càng tốt

Có 5 loại đồ ăn, thức uống vô cùng quen thuộc nhưng chính là "thủ phạm" gia tăng nguy cơ tiểu đường, đáng tiếc là chúng lại chính là món "khoái khẩu" của người Việt.

TIN MỚI NHẤT